,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1293958
Mourinho và "phiên chợ nhộn nhịp" tại Bernabeu
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mourinho và 'phiên chợ nhộn nhịp' tại Bernabeu

Cập nhật lúc 12:10, Thứ Hai, 19/07/2010 (GMT+7)
,

Chỉ ít ngày sau khi World Cup 2010 kết thúc và Mourinho chính thức làm việc tại Bernabeu, Real Madrid đã được bổ sung thêm những cái tên sáng giá và xem ra chủ tịch Perez sẽ còn móc hầu bao để “người đặc biệt” thoải mái chi tiêu nhằm hoàn thiện "dải ngân hà" Galacticos 2.0.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

254 triệu euro mà Real đổ vào thị trường chuyển nhượng mùa hè năm ngoái đã trở thành công cốc, nhưng với chủ tịch Perez và bộ sậu, họ sẽ tiếp tục chứng minh cho cả thế giới thấy rằng bằng sức mạnh tài chính của mình Los Blancos sẽ có danh hiệu.

HLV Mourinho đang cố gắng hoàn thiện
HLV Mourinho đang cố gắng hoàn thiện "dải ngân hà" Galacticos 2.0. Ảnh: Reuters
Việc đầu tiên mà Perez làm ở mùa hè năm nay là mời được Mourinho về dẫn dắt bầy "Kền kền trắng", nhưng đó mới là bước đầu của kế hoạch, còn tiếp đó là hoàn thiện Galacticos theo ý của “người đặc biệt” bởi Perez hoàn toàn tin tưởng vào tài năng của vị HLV người Bồ.

Trước khi World Cup 2010 kết thúc, Real đã đạt được một số mục đích nhất định trong chiến dịch hoàn thiện dải ngân hà trong mùa hè năm nay.

Đầu tiên là việc trói chân được tiền đạo chủ lực Higuain, tiếp đó là đón tiếp tân binh Di Maria từ Benfica để Mourinho có được một cầu thủ đá cánh xuất sắc thực sự. Tuy nhiên, đó mới chỉ là bước dạo đầu của đội bóng Hoàng gia trong chiến dịch hoàn thiện đội hình.

Sau bước dạo đầu khá yên ả thì chỉ trong ít ngày qua, Real đã nhanh chóng thực hiện thành công những bản hợp đồng mà mình mong muốn. Đầu tiên là việc Real đã chiêu mộ thành công Pedro Leon từ Getafe.

10 triệu euro xem ra là không quá đắt với cầu thủ chạy cánh được đánh giá khá cao này. Pedro Leon là tuyển thủ U-21 Tây Ban Nha, mùa giải trước anh ghi được 9 bàn cho Getafe (8 bàn tại La Liga) và tung ra 9 pha kiến tạo cho đồng đội. Pedro được đánh giá là “ngôi sao mai” đầy hứa hẹn, với khả năng bứt tốc, căng ngang, sút xa và đá phạt toàn diện.

Việc Khedira đến với Real chỉ còn là vấn đề thời gian
Việc Khedira đến với Real chỉ còn là vấn đề thời gian
Tiếp đó gần như Mourinho đã có được tiền vệ ĐT Đức – Khedira từ Stuttgart với giá 10 triệu euro. Ấn tượng trước phong độ tuyệt vời của Khedira tại Nam Phi trong màu áo của "cỗ xe tăng", Mourinho đã không ngần ngại giục Perez đưa anh về Bernabeu càng sớm càng tốt và “người đặc biệt” sẽ sớm toại nguyện bởi tất cả chỉ còn chờ cuộc kiểm tra y tế và kí hợp đồng là hoàn tất.

Và như vậy, ở mùa giải tới Real sẽ có cặp tiền vệ phòng ngự như mơ Alonso – Khedira đúng như toan tính của Mourinho bởi ở bất cứ đội bóng nào mà ông dẫn dắt từ Porto, Chelsea đến Inter, sự an toàn là trên hết mà vị trí của 2 tiền vệ phòng ngự là cực kì quan trọng.

Hàng tiền đạo và tiền vệ đã khá ổn, thế nên theo báo chí Tây Ban Nha đăng tải, Mourinho đang gấp rút tăng cường hàng thủ. Do rất khó mua Maicon bởi Inter quyết giữ người nên Ramos sẽ vẫn phải đá cánh phải, chính vì vậy “người đặc biệt” sẽ phải bổ sung ít nhất một trung vệ đẳng cấp thực thụ.

Hàng loạt những cái tên đã được tờ Marca, tờ thân Real đưa ra và xem ra đó đều là những mục tiêu tiềm năng mà Mourinho có thể có được.

Hiện đang có 4 cái tên sáng giá đang trong tầm ngắm của Real gồm: David Luiz, Bruno Alves, Thiago Silva và Vidic.

Vidic cũng đang trên đường đến với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Ảnh: AP
Vidic cũng đang trên đường đến với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Ảnh: AP
Trong số này, Vidic là cầu thủ được đánh giá cao nhất về mặt chuyên môn và cũng đã tuyên bố muốn tới Bernabeu, nhưng giá cả của trung vệ người Serbia sẽ là vấn đề bởi M.U sẽ hét giá để giữ người (không dưới 30 triệu euro).

Còn với những người đang thi đấu tại Bồ Đào Nha như Luiz hay Bruno Alves, chắc chắn giá cả sẽ được đôn lên rất nhiều (không dưới 20 triệu euro).

Thế nên, nếu muốn tiết kiệm cho Perez thì có lẽ Mourinho nên ngắm tới Thiago Silva, khi giá của trung vệ 25 tuổi người Brazil chỉ vào khoảng 10 triệu euro và anh cũng được đánh giá khá cao với những màn thể hiện tại Milan.

"Phiên chợ tại Bernabeu" mới chỉ bắt đầu và đã tỏ ra khá nhộn nhịp, nhưng có lẽ sẽ còn nhiều ngôi sao nữa gia nhập Galacticos trong mùa hè này để hoàn thiện dải ngân hà theo đúng ý của Mourinho.

Người mà đi đến đâu sẽ có danh hiệu đến đó và chúng ta sẽ cùng chờ xem “người đặc biệt” sẽ xoay sở ra sao trong mùa bóng đầu tiên làm việc tại Tây Ban Nha với tư cách là HLV trưởng của đội bóng vĩ đại nhất thế kỉ 20- Real Madrid.

Theo 24H.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,