,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1294129
Mourinho & CR9: Hai cá tính lớn, một sứ mệnh
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mourinho & CR9: Hai cá tính lớn, một sứ mệnh

Cập nhật lúc 03:06, Thứ Ba, 20/07/2010 (GMT+7)
,

Những buổi huấn luyện đầu tiên của Mourinho ở Real Madrid chưa có sự hiện diện của người đồng hương Cristiano Ronaldo, nhưng kể từ khi ký hợp đồng với “kền kền trắng”, đã không dưới 2 lần cựu HLV của Inter thể hiện sự ủng hộ tuyệt đối của mình với CR9. Có lẽ, hơn ai hết, Mou hiểu rằng cả ông và Ronaldo đều đang có một sứ mệnh lớn lao tại Real.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Dù Ronaldo đã chơi không thành công trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup 2010 nhưng ngay sau khi đội bóng quê nhà xách va li về nước, Jose Mourinho đã lên tiếng cho rằng CR9 hoàn toàn không có lỗi và có thể thoải mái thưởng thức kỳ nghỉ hè của mình.

Mới nhất, trong cuộc phỏng vấn với báo chí, “người đặc biệt” cũng khẳng định chiến thuật của ông sẽ xoay quanh cầu thủ đắt giá nhất hành tinh. Như vậy, có thể thấy Mourinho đang muốn tạo nên một mối quan hệ “đặc biệt tốt đẹp” với Ronaldo và cái đích của điều đó không gì khác ngoài việc mang về phòng truyền thống của Real những danh hiệu cao quý.

Mourinho cập bến Bernabeu mang theo bao hi vọng của Real Madrid. Ảnh: AP
Mourinho cập bến Bernabeu mang theo bao hi vọng của Real Madrid. Ảnh: AP

José Mário dos Santos Félix Mourinho và Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro, giữa họ có điểm gì chung? Ngoài việc đều sinh ra và lớn lên ở Bồ Đào Nha, đều có từ “dos Santos” trong tên của mình, Mourinho và Ronaldo còn là những đại diện lớn nhất trong lịch sử bóng đá.

Trong khi “Special One” là một nhà vô địch vĩ đại và đứng đầu trong số những HLV xuất sắc nhất thế giới lúc này, thì C.Ronaldo cũng là một nhà vô địch thực thụ và đã từng sở hữu danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh.

Mourinho đã có mọi giải thưởng cá nhân dành cho một HLV, ông đoạt 2 Champions League, 6 chức vô địch quốc gia, giành 16 danh hiệu lớn nhỏ chỉ trong 8 năm gần nhất.

CR9 có mọi giải thưởng cá nhân dành cho một cầu thủ, anh đưa M.U lên đỉnh vinh quang ở Champions League, và giúp Quỷ đỏ giành 9 danh hiệu chỉ trong 3 năm cuối cùng thi đấu tại Nhà hát của những giấc mơ.

Nhưng những vinh quang cá nhân và tập thể chưa đủ nói lên tầm vóc của cả hai tên tuổi vĩ đại mà đất nước Bồ Đào Nha đã sản sinh ra. Ở họ, người ta thấy bóng dáng của những siêu sao đình đám mà mỗi giai đoạn lịch sử, bóng đá thế giới chỉ sản sinh ra rất ít những cái tên như thế.

Trách nhiệm của cầu thủ đắt giá nhất thế giới của C.Ronaldo cũng không hề nhẹ
Trách nhiệm của cầu thủ đắt giá nhất thế giới của C.Ronaldo cũng không hề nhẹ nhàng. Ảnh: AP
Không HLV nào trong lịch sử để lại dấu ấn đậm nét như Mourinho khi họ ở tuổi của ông kể cả ở khía cạnh danh hiệu lẫn tầm ảnh hưởng với làng túc cầu.

Cũng hiếm có HLV nào thể hiện khả năng thích nghi với các môi trường bóng đá khác nhau tốt như Mou và trên hết, không ai đủ khả năng gây ấn tượng với giới truyền thông một cách “khủng khiếp” đến thế.

Mourinho đã đúng khi tự coi mình là “người đặc biệt” bởi trong con người ông là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai khái niệm: ngôi sao lớn và cá tính lớn.

Nhưng Mourinho chỉ “vô đối” trong làng HLV bởi trong giới cầu thủ, CR9 cũng làm nên một thương hiệu không kém gì “Special One”. Anh tài năng, đẹp trai, khôn khéo trong giao tiếp và biết cách biến mình thành tâm điểm của sự chú ý cả khi ở trên sân lẫn cuộc sống đa sắc màu ngoài đời thường.

Cái tên Ronaldo giờ đã là một sức hút cực lớn và không thể phủ nhận, anh là một cá tính lớn trong số hàng trăm ngôi sao đang rực sáng trên bầu trời bóng đá thế giới thời điểm này.

Sau nhiều vinh quang và khi đã tạo dựng vững chắc tên tuổi của mình, hai người đồng hương ấy gặp nhau ở Bernabeu, nơi vốn được coi là thiên hà để các ngôi sao tỏa sáng. Đến trước một năm nhưng Ronaldo chưa giúp gì được cho Real mặc dù đã thi đấu vô cùng xuất sắc.

Mô tả ảnh. Hai con người, hai cá tính lớn, nhưng chung một sứ mệnh đó là đưa Real Madrid tới đỉnh vinh quang. Ảnh: Reuters
Hai con người, hai cá tính lớn, nhưng chung một sứ mệnh đó là đưa Real Madrid tới đỉnh vinh quang. Ảnh: Reuters
Giờ Mourinho mới đặt chân tới Madrid nhưng sự xuất hiện của ông khiến người ta tin rằng Real sẽ sang một trang mới kể từ mùa giải sau và Ronaldo cũng sẽ không còn phải “cô đơn” trên con đường giúp Real tìm lại vị thế vốn có.

Không ai biết Mourinho sẽ mua ai, bán ai trong mùa hè, sẽ áp dụng chiến thuật nào cho Real trong mùa giải mới nhưng có thể khẳng định chắc chắn rằng ông đã sẵn sàng “song kiếm hợp bích” cùng người đồng hương kém mình 22 tuổi để mang về những danh hiệu cao quý nhất cho Real.

Dĩ nhiên, sẽ nhiều người hoài nghi về thành công của sự kết hợp giữa hai cá tính quá lớn trong một tập thể vĩ đại, nhưng với những con người khôn ngoan như Mou và CR9, họ sẽ biết phải làm gì để đạt được điều mình cần và đoạt lấy thứ mà Real đang thèm muốn: Danh hiệu và vinh quang.

Real sẽ chơi theo cách của Mou và xoay quanh CR9

Trong những buổi tập vừa qua, HLV Mourinho đã cho các cầu thủ của mình tập luyện rất nghiêm túc với thời lượng khoảng 90 phút (đúng bằng thời gian một trận đấu) mỗi buổi.

Theo yêu cầu của chiến lược gia người Bồ Đào Nha, các cầu thủ phải di chuyển liên tục để áp sát đối phương mỗi khi mất bóng.

Sẽ không quá ngạc nhiên nếu mùa giải này Real chơi bóng theo kiểu chặt chẽ, phá lối chơi của đối phương chứ không chủ động áp đặt thế trận, một lối đá hệt như Inter đã từng thành công mùa trước.

Tuy nhiên, Mou cũng xác nhận chiến thuật của ông sẽ xoay quanh những cầu thủ tài năng nhất của đội bóng và dĩ nhiên cái tên đó chính là Ronaldo.

“Người đặc biệt” đã khẳng định ông sẽ xây dựng một hệ thống thi đấu để Ronaldo phát huy tối đa năng lực và chắc chắn sẽ không có chuyện CR9 phải chơi trong sơ đồ mà anh không thích.

Theo 24h.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,