,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1283835
Barca ra giá Fabregas, Arsenal lắc đầu
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Barca ra giá Fabregas, Arsenal lắc đầu

Cập nhật lúc 06:28, Thứ Năm, 03/06/2010 (GMT+7)
,

Hôm thứ Tư (2/6), Arsenal đã khước từ "đòn thăm dò" của Barcelona, chính thức mở màn cuộc chiến giành giật tiền vệ tài năng Cesc Fabregas.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã bày tỏ rõ ràng với HLV Arsene Wenger của "The Gunners" mong muốn trở lại Barca, nơi anh từng khởi đầu sự nghiệp, trong mùa hè này.

Về phía đội bóng ĐKVĐ La Liga cũng không giấu giếm ý định theo đuổi Fabregas khi đưa ra một lời đề nghị chuyển nhượng "nghiêm túc".

fabregas
Fabregas không còn mặn nồng với Arsenal - Ảnh: Getty

Tuy nhiên, Wenger không dễ dàng chấp nhận để cho người đội trưởng của mình ra đi. Đội bóng Anh đã phản ứng lại bằng những phát biểu mạnh mẽ khuyên Barca hãy từ bỏ kế hoạch chiêu mộ Fabregas.

"Đội trưởng Cesc Fabregas của Arsenal còn hợp đồng với CLB tới mùa hè năm 2015. Anh ấy là một nhân tố quan trọng trong các kế hoạch tương lai của chúng tôi" - phía Arsenal tuyên bố.

"Chúng tôi đã theo dõi những tin đồn gần đây liên quan tới Cesc về khả năng rời CLB. Tuy nhiên, chưa có bất kì lời đề nghị nào dành cho cậu ấy.

Chí có hai đề nghị dưới dạng trao đổi cầu thủ nhưng chúng tôi đã bày tỏ rõ ràng quan điểm sẽ không chuyển nhượng Cesc.

Tuy nhiên, tối hôm thứ Ba (1/6), chúng tôi nhận được một đề nghị từ Barcelona dành cho Cesc và ngay lập tức trả lời kiên quyết một lần nữa, chúng tôi không có ý định bán đội trưởng của mình.

Chắc chắn chúng tôi sẽ không tiến hành bất kì cuộc thương thảo nào. Barca đã nói rằng họ sẽ tôn trọng quan điểm của chúng tôi và chúng tôi chờ đợi họ giữ lời".

Bất chấp thái độ cứng rắng của Arsenal, đội bóng Tây Ban Nha vẫn tin tưởng sẽ đưa Fabregas trở lại sân Nou Camp.

Fabregas
Tương lai Fabregas vẫn chưa biết sẽ ra sao - Ảnh: AP

Ngày hôm qua (2/6), giám đốc Joan Oliver của "Los Blaugrana" phát biểu trên website của CLB: "Chiều thứ Ba chúng tôi đã viết một đề nghị nghiêm túc gửi tới Arsenal.

Mọi người đều biết Cesc khao khát muốn thi đấu tại Barca và họ cũng biết chúng tôi muốn kí hợp đồng với anh ấy.

Mấu chốt vấn đề của bài toán này là ở Arsenal. Bất kì thỏa thuận nào muốn đạt được đều phải thông qua họ".

Phó chủ tịch Rafael Yuste của Barcelona thêm vào: "Tôi hi vọng cậu ấy có thể kí hợp đồng với Barca càng sớm càng tốt. Tôi rất lạc quan... Nhưng chúng tôi sẽ không cố gắng thực hiện vụ chuyển nhượng này bằng mọi giá.

Hiện tại, quả bóng đang ở bên phần sân Arsenal và chúng tôi tin tưởng vào mối quan hệ tốt đẹp với CLB này".

Mặc dù ra mắt tại giải đấu Ngoại hạng suốt từ năm 2003 nhưng đến nay Fabregas mới chỉ 23 tuổi. Anh vẫn còn 4 năm hợp đồng với Arsenal.

Những tin tức không chính thức nói rằng Barca đã đề nghị 29 triệu euro cho Fabregas, mặc dù ai cũng tin giá trị thực tế của cầu thủ này cao hơn rất nhiều.

Gần đây, Barca đã có một sự bổ sung rất đáng chú ý, đó là tiền đạo David Villa từ Valencia với cái giá 40 triệu euro.

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,