,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1280010
Guardiola: "Chúng tôi vẫn còn nợ người hâm mộ"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Guardiola: 'Chúng tôi vẫn còn nợ người hâm mộ'

Cập nhật lúc 11:25, Thứ Hai, 17/05/2010 (GMT+7)
,

Sau khi bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga bằng chiến thắng 4-0 trước Valladolid tại Nou Camp, HLV Pep Guardiola của Barcelona đã khen ngợi những đóng góp của các học trò trong mùa giải khốc liệt vừa qua.

"Những cầu thủ này là một đế chế, một tập thể "độc nhất vô nhị". Họ làm cho những việc khó khăn nhất cũng trở nên dễ dàng.

Thành tích giành tới 99 điểm và chỉ để thua một trận duy nhất trong suốt mùa giải là không thể tin nổi. Tất cả là nhờ ở các cầu thủ" - Guardiola phát biểu trên tờ AS.

Barca
Barca đang quang sau một cuộc đua kịch tính với Real - Ảnh: AP

Ông thày trẻ tuổi cũng gửi những lời chúc tới địch thủ Real Madrid về một mùa giải tuyệt vời, đồng thời nói rằng nếu không có động lực thúc đẩy từ Madrid, Barca sẽ không thể lập được kỉ lục mới về điểm số.

"Tôi xin chúc mừng HLV và các cầu thủ Real Madrid, bởi họ là những con người chuyên nghiệp và gắn kết. Và một lần nữa, tôi xin chúc mừng họ, chỉ những cầu thủ và HLV Pellegrini. Chỉ họ mà thôi" - Guardiola tuyên bố.

"Chúng tôi thận trọng trong lễ ăn mừng ngày hôm nay. Chúng tôi không kiêu ngạo như chúng tôi đã nghe người ta nói nhiều về mình suốt thời gian qua. Những lời đồn đại này rất khó chịu.

Cần phải tôn trọng những cầu thủ này. Các học trò của tôi đã bị gán cho nhiều thứ không xứng đáng. Đó là một phần của trò chơi và chúng tôi lựa chọn cách im lặng".

Được biết, suốt mùa giải vừa qua, vị chiến lược gia của Barca đã chịu nhiều sự công kích từ giới truyền thông Madrid.

"Nếu không có một Madrid xuất sắc đến vậy thì chúng tôi sẽ chẳng thể giành được tới 99 điểm. Họ có nhiều tiền nên có thể tạo nên một đội bóng tuyệt vời. Mùa giải sang năm, họ vẫn sẽ là đối thủ lớn nhất của chúng tôi".

Guardiola
Guardiola giúp Barca bảo vệ thành công ngôi vô địch - Ảnh: Reuters

Cuối cùng, Guardiola gửi lời cảm ơn tới các CĐV và thể hiện lòng tin tưởng tuyệt đối Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

"Xin cảm ơn các fan hâm bởi sự hào phóng của họ, đã đến và cổ vũ chúng tôi mỗi ngày. Các bạn là những CĐV số 1 thế giới. Danh hiệu này là của các bạn.

Chúng tôi muốn có mặt trong trận đấu tại Madrid vào thứ Bảy tuần này (chung kết Champions League) nhưng không thể. Chúng tôi nợ các bạn điều đó".

"Messi là cầu thủ xuất sắc nhất tôi từng chứng kiến, đó là sự thật không có gì phải bàn cãi.

Anh ấy có phẩm chất của một nhà vô địch với một tham vọng lớn. Ngay cả khi đội nhà đã dẫn 3-0, anh ấy vẫn chơi hết mình.

Messi là cầu thủ có một không hai" - Guardiola nhận xét.

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,