,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1275420
"Song mã" Barca - Real: Không có chỗ cho sai lầm
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Song mã' Barca - Real: Không có chỗ cho sai lầm

Cập nhật lúc 07:07, Thứ Bảy, 24/04/2010 (GMT+7)
,

- Chỉ trong vòng 1 tuần ngắn ngủi, nhưng cuộc đua đến chức vô địch La Liga đã có những thay đổi đến chóng mặt. Real Madrid đã phả hơi nóng gấp gáp vào gáy Barcelona, và giờ là thời điểm chẳng ai được phép mắc sai lầm nếu không muốn phải trả giá đắt…


Barcelona – Xerez: Tìm lại niềm vui

Tuần vừa qua thực sự là một cơn ác mộng với các culé. Từ chỗ băng băng về đích trên cả 2 mặt trận La Liga và Champions League, Barcelona hiện đang đứng trước nguy cơ trắng tay.

Messi sẽ là mối hiểm họa đối với Xerez - Ảnh: Getty

Màn chia điểm không bàn thắng của Barca trước Espanyol ở trận derby đã giúp Real Madrid thu hẹp khoảng cách tại La Liga xuống còn 1 điểm mong manh, trong khi tại Champions League nhà ĐKVĐ hiện cũng có một quả núi khổng lồ cần phải vượt qua sau khi để thảm bại 1-3 tại Giuseppe Meazza.

Lịch thi đấu
Thứ Bảy 24/4
23h00 Barca - Xerez

Chủ nhật 25/4
1h Zaragoza - Real
3h Valencia - Deportivo

Tỉ lệ cược chi tiết

Những kết quả này chắc chắn sẽ tác động không nhỏ đến tinh thần của các cầu thủ Barcelona, cũng như đặt HLV Guardiola trước một bài toán khó, sẽ phải phân phối sức lực thế nào trên cả 2 đấu trường để không bị xôi hỏng bỏng không.

May cho Barcelona là ở thời điểm nước sôi lửa bỏng này thì đối thủ của họ tại La Liga chỉ là CLB bét bảng Xerez.

Cho dù trong thế chân tường đội bóng xứ Andalusia đang vùng lên khá mạnh mẽ (bất bại 6/7 vòng đấu gần đây, chỉ thua 1/5 trận sân khách gần nhất trong đó có chiến thắng ngay trên sân của Atletico Madrid nơi Barca đã từng bị vùi xác), nhưng với khoảng cách thực lực mênh mông giữa 2 đội, rõ ràng thật khó để chờ đợi Xerez có thể tiếp tục làm nên bất ngờ. Nhất là ở thời điểm người khổng lồ Barcelona đang khát chiến thắng để lấy lại tinh thần hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, với việc rất có thể Pep sẽ phải áp dụng chiến thuật xoay vòng cầu thủ ở trận này nhằm giữ sức cho màn quyết đấu với Inter Milan sau đây vài ngày, nên nhiều khả năng đây sẽ chỉ là một chiến thắng nhẹ nhàng của nhà ĐKVĐ để vừa đủ lấy lại niềm vui mà thôi.

Dự đoán: 2 – 0

Đội hình dự kiến:
Barcelona: Valdes; Puyol, Marquez, Milito, Abidal; Xavi, Keita, Toure; Bojan, Pedro, Henry.
Xerez: Renan; Redondo, Gioda, Aythami, Casado; Sanchez, Keita; Orellana, Michel, Momo; Bermejo.

Zaragoza – Real Madrid: Los Blancos phất cờ

Cơn ác mộng của Barcelona dĩ nhiên là niềm vui của đại kình địch Real Madrid. Cánh cửa tiến đến ngai vàng La Liga tưởng chừng đã đóng chặt với Real sau trận El Classico nay lại đã được mở toang.

Khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn 1 điểm, trong khi Barca vẫn còn nặng gánh tại Champions League, đồng thời lại phải trải qua 1 lịch thi đấu khắc nghiệt hơn (phải làm khách tại Villarreal và Sevilla), nên có thể thấy cơ hội dành cho cú lội ngược dòng ngoạn mục của Real là không hề nhỏ.

Real đang bám đuổi gắt gáo Barca - Ảnh: Getty

Chỉ có điều để có thể lập lại kì tích như ở mùa giải 2006/2007 (cho đến vòng 30, Real vẫn kém Barca tới 5 điểm nhưng sau đó thày trò Capello vẫn đăng quang ngoạn mục), trước khi trông chờ đối thủ sảy chân thì các Galaticos cần phải hoàn thành nhiệm vụ của mình cái đã.

Real cần phải giành được số điểm tối đa có thể ở thời điểm này, để qua đó có thể gián tiếp gây sức ép lên Barca. Vì thế, cuộc đối đầu với Zaragoza sẽ là 1 trận đấu mà Real không được phép lơ là bất chấp việc ở lượt đi họ đã chơi 1 set tennis tại Bernabeu (thắng tới 6 trắng).

Cần biết rằng, đội chủ sân La Romareda đã tiến bộ đáng kể sau khi tiến hành một cuộc thay máu trong kì chuyển nhượng mùa Đông (bổ sung tới 7 cầu thủ). Sự tăng cường mạnh mẽ đó cùng quyết tâm chạy trốn chuyến tàu ngược trở lại Segunda đã biến Zaragoza thành một đối thủ tương đối khó chơi ở thời điểm này.

Bằng chứng là CLB này đã bất bại tới 4/5 vòng đấu gần đây. Trong đó có những màn trình diễn hết sức quả cảm như đánh bại Valencia 3-0, cầm chân cả 2 đội bóng đang cạnh tranh chiếc vé dự Cup Châu Âu Mallorca và Athletic Bilbao. Hơn nữa, sân La Romareda cũng không phải là điểm đến dễ chịu đối với Kền kền trắng.

Trong 7 lần đến làm khách tại đây gần nhất, Real chỉ có duy nhất 1 chiến thắng ở mùa giải 2004/2005. Thậm chí, ở Cup nhà vua mùa giải 2005/2006, Los Blancos còn bị đối thủ hạ nhục tới 6-1.

Dù vậy, nếu Real vẫn duy trì được tinh thần quyết chiến quyết thắng và nguồn cảm hứng chơi bóng như đã 2 trận đấu vừa qua (lội ngược dòng trên sân của Almeria, nơi Barca từng bị cầm hòa và đánh mất ngôi đầu cách đây 2 tháng, kế đó là chiến thắng ấn tượng trước Valencia, kẻ đã thắng tới 2 trong 4 lần gần nhất làm khách tại Bernabeu trước đó) thì hoàn toàn có thể tin rằng Real vẫn có thể phất cao chiếc cờ mà số phận vừa mới trao vào tay họ.

Dự đoán: 1 – 2

Đội hình dự kiến:

Zaragoza: Roberto; Pulido, Jarosik, Contini, Ponzio; Edmilson, Gabi; Arizmendi, Herrera, Eliseu; Suazo.
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Ramos, Garay, Marcelo; Guti, Alonso, Gago; Van der Vaart; Higuain, Ronaldo.

  • Linh Vũ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,