,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1274303
HLV Pellegrini: "Real luôn đứng dậy sau mỗi thất bại"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Pellegrini: 'Real luôn đứng dậy sau mỗi thất bại'

Cập nhật lúc 06:20, Thứ Hai, 19/04/2010 (GMT+7)
,

Sau chiến thắng 2-0 trước Valencia tại Bernabeu rạng sáng nay, HLV Manuel Pellegrini của Real Madrid hết lời khen ngợi tinh thần đồng đội mà các học trò đã thể hiện.

Real ve vãn Tevez
Thắng dễ Valencia, Real ’phả hơi nóng’ vào gáy Barca
Guardiola: "1 điểm cũng quý"

Real Madrid - Valencia: Át vía "Bầy dơi"?
Barca "chết hụt" trong trận derbi Catalán
Real nuôi hi vọng bằng trận thắng ngược Almeria

Gonzalo Higuain đưa Madrid vượt lên dẫn trước từ giữa hiệp thứ nhất, và Cristiano Ronaldo củng cố thắng lợi ấn tượng của "Kền kền trắng" khi thời gian còn chừng hơn chục phút.

Pellegrini
HLV Pellegrini hài lòng với màn trình diễn của các học trò - Ảnh: AP

"Toàn đội đã thi đấu với trình độ tương đương suốt từ đầu mùa. Tại Bernabeu, chúng tôi đã chơi 16 trận và giành chiến thắng 15 lần.

Chúng tôi luôn luôn nỗ lực thiể hiện mình nhiều hơn sau mỗi thời điểm khó khăn. Sau thất bại tại Champions League, sau trận thua Barcelona, chúng tôi đều cho thấy nghị lực của mình.

Tôi hết sức tự hào về công sức của tập thể này cũng như đóng góp của từng cá nhân trong đội bóng" - chiến lược gia Pellegrini phát biểu trong buổi họp báo sau trận.

Ông thày người Chile cũng nhấn mạnh rằng, tâm điểm còn lại của mùa giải sẽ là "sân khấu" trình diễn của Real chứ không phải Barcelona.

"Tôi không quan tâm Barca làm được gì. Chúng tôi đã đối đầu với họ xong rồi. Tôi xem 5 hay 6 trận đấu cảu họ và lần này là Valencia.

Tôi chẳng có thời giờ để ngồi xem Barcelona thêm nữa. Thứ duy nhất khiến tôi quan tâm là chúng tôi không gục ngã sau trận El Clasico (Real thua Barca 0-2 trên sân nhà - PV).

Thay vào đó, chúng tôi đã chứng tỏ một tinh thần gắn kết lớn trong cả trận thắng Almeria và trận đấu ngày hôm nay.

Real
Pellegrini cho rằng Real đã chơi như một tập thể và đầy cống hiến - Ảnh: Getty

Real Madrid luôn có trách nhiệm và khát vọng giành chiến thắng ngay từ trận đấu đầu tiên của mùa giải. Đội đã luôn duy trì tinh thần đó.

Chúng tôi đang chơi kiểu bóng đá có thể tạo ra nhiều cơ hội. Nó phù hợp với những cầu thủ mà chúng tôi đang có trong đội hình".

Với kinh nghiệm chinh chiến nhiều mùa giải trong màu áo "Kền kền trắng", tiền vệ Guti tin rằng Barcelona đang cảm thấy sức ép từ phía Real bởi khoảng cách lúc này chỉ còn lại 1 điểm, mùa bóng vẫn còn 5 vòng đấu nữa.

Chưa dừng ở đó, ngôi sao 33 tuổi còn trù ẻo "kẻ thủ không đội trờ chung" thất bại trong trận bán kết Champions League gặp Inter Milan vào giữa tuần.

"Chúng tôi hiểu rằng sau El Clasico, đây là một trận đấu quan trọng. Chúng tôi đã tận dụng triệt để cơ hội Barca sảy chân ngày hôm qua để rút ngắn khoảng chỉ còn 1 điểm mong manh.

Họ đang cảm thấy sức ép vì chúng tôi đã tiến đến rất gần. Trên phương diện cá nhân, thời gian này tôi cảm thấy hài lòng và hi vọng sẽ cùng đội nhà giành chức vô địch La Liga.

Tôi cũng luôn nói rằng tôi muốn Barca thất bại trước Inter, đội bóng mà tôi có hai người bạn đang thi đấu" - Guti phát biểu trên tờ AS.

  • Song Ngư (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,