,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1272684
Guardiola: "Đội thua sẽ nhận cú knock-out"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Guardiola: 'Đội thua sẽ nhận cú knock-out'

Cập nhật lúc 10:36, Thứ Bảy, 10/04/2010 (GMT+7)
,

Trong một phát biểu trên trang Sport, HLV Pep Guardiola đánh giá trận El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona tại Bernabeu đêm nay (10/4) "giống như một trận chung kết".

Ông nói: "Đây không phải là trận chung kết thực sự nhưng chúng tôi coi nó chẳng khác gì chung kết của mùa giải. Nếu không vào trận với tinh thần đó, chúng tôi có thể mất chức vô địch La Liga tại Bernabeu.

Một chiến thắng sẽ là cú knock-out khiến đối thủ khó lòng gượng dậy. Chúng tôi sẽ có cơ hội nâng cao cúp bạc La Liga một lần nữa. Toàn bộ gói gọn trong trận El Clasico đêm nay.

Chúng tôi mang trên vai gánh nặng phải giành chiến thắng. Với việc mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu thì ít nghĩa của cuộc chiến này quá quan trọng".

Mùa giải năm ngoái, Barca giành thắng lợi lịch sử 6-2 ngay tại chảo lửa Bernabeu. Song Guardiola thừa nhận: "Chuyện đó không thể lặp lại. Trận đấu như vậy chỉ xảy ra một lần trong đời, không bao giờ có lần thứ hai".

guardiola
Guardiola đánh giá cao đối thủ Real - Ảnh: AP

Bên cạnh đó, chiến lược gia của Barca tỏ ra khá ấn tượng với phong độ của đối thủ. Ông phát biểu: "Chúng tôi biết rằng Real đang chơi rất xuất sắc trên sân nhà. Họ đã thắng tất cả 15 trận từ đầu mùa tại Bernabeu.

Tôi đã thấy và rất ấn tượng về điều đó. Họ là đội bóng tuyệt vời".

Khi được hỏi về cuộc đọ sức giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, Guardiola tránh đề cập tới một màn đối đầu cá nhân.

"HLV Pellegrini có nhiệm vụ ngăn chặn Barcelona, còn tôi phải tìm mọi cách đánh bại Madrid. Họ chơi bóng như một tập thể và đó là lý do tại sao họ ghi trung bình hơn 3 bàn trong một trận đấu tại Bernabeu".

Về việc tiền đạo Zlatan Ibrahimovic bị loại khỏi danh sách trận đấu đỉnh cao này, Guardiola bày tỏ sự tiếc nuối dành cho chân sút người Thụy Điển.

"Cậu ấy vẫn chưa bình phục chấn thương. Nó khiến cậu ấy rất khó chịu. Ibra đã được tiến hành kiểm tra. Sẽ rất mạo hiểm nếu cậu ấy ra sân bởi cậu ấy chưa sẵn sàng.

Với chúng tôi, cậu ấy là một cầu thủ quan trọng" - Guardiola kết luận.

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,