,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1272775
Guardiola: "Chiến thắng của những trái tim dũng cảm"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Guardiola: 'Chiến thắng của những trái tim dũng cảm'

Cập nhật lúc 09:07, Chủ Nhật, 11/04/2010 (GMT+7)
,

HLV Pep Guardiola của Barca thừa nhận thắng lợi trước Real Madrid rạng sáng nay (11/4) không phải là một chiến thắng rực rỡ, mà là thành quả của những trái tim và lòng can đảm.

Barcelona đã trở thành đội đầu tiên trong mùa giải này rời sân Santiago Bernabeu với 3 điểm trọn vẹn. Các bàn thắng của Lionel Messi và Pedro Rodriguez buộc Real Madrid phải nhận thất bại 0-2 trong trận El Clasico lần thứ 160.

guardiola
Guardiola thỏa mãn với chiến thắng - Ảnh: AP

"Chúng tôi đã tới sân của đội bóng đang dẫn đầu BXH và chiến thắng một trận đấu hết sức quan trọng" - chiến lược gia 40 tuổi phát biểu trong cuộc họp báo.

"Chúng tôi rất thỏa mãn... rất hạnh phúc. Đây là một chiến tích to lớn. Chúng tôi đã tiến được một bước dài, mặc dù vẫn còn 7 vòng đấu ở phía trước" - ông nói thêm.

Guardiola thừa nhận Real hết sức nguy hiểm trên sân nhà nhưng đồng thời bật mí rằng toàn đội hình Barca đã được tập bài khắc chế đối thủ.

"Chúng tôi đã học được rất nhiều từ những trận đấu của Madrid và chúng tôi biết rõ điểm yếu chí mạng của họ là những đợt phản công.

Chúng tôi hơi bồn chồn và gặp khó khăn trong những phút đầu. Tuy nhiên, bàn thắng mở tỉ số đã giúp giải quyết vấn đề đó và chúng tôi bắt đầu chơi theo cách của mình.

Phải rất bản lĩnh mới có thể giành chiến thắng tại đây. Mùa này, chưa đội bóng nào làm được như vậy".

Guardiola cũng giải thích về quyết định xếp Dani Alves chơi như một cầu thủ tấn công bên cánh phải thay vì vị trí hậu vệ biên vốn là sở trường của anh.

"Chúng ta đã nói nhiều về sự dũng cảm để gây sức ép lên Casillas. Đó chính là bất ngờ chúng tôi muốn tạo ra khi trận đấu bắt đầu.

Real là đội bóng có chiều sâu và ghi trung bình hơn 3 bàn mỗi trận. Họ là một đối thủ đáng sợ. Nhưng hôm nay, họ chỉ có được một hay hai cơ hội từ những tình huống mất bóng của chúng tôi".

Guardiola
Guardiola chúc đồng nghiệp Pellegrini may mắn - Ảnh: AP

Cuối cùng, Pep dành những lời động viên cho đồng nghiệp Manuel Pellegrini, người đang bị đặt dấu hỏi về tương lai tại Real sau trận thua này.

"Thành tích Pellegrini đạt được cho đến lúc này của mùa giải là rất ấn tượng. 77 điểm là một con số đáng kể.

Tôi chúc cho ông ấy những điều tốt đẹp nhất, kể cả ông ấy có còn tiếp tục gắn bó với Madird nữa hay không" - Guardiola kết thúc.

Về phần mình, chiến lực gia người Chile không giấu được nỗi thất vọng. Ông phát biểu trên tờ AS: "Tôi cảm thấy thất bại và bất lực. Đáng ra chúng tôi có thể làm tốt hơn thế.

Barca đã không chơi với phong cách quen thuộc của họ. Nhưng họ đã ghi bàn trước và nó giúp họ mạnh mẽ hơn. Còn chúng tôi lại không phát huy được hết thực lực của mình.

Chúng tôi vẫn chơi với đội hình giống như thời gian qua nhưng trước Barca, chúng tôi không là chính mình. Sau tất cả, chúng tôi đã mất vị trí của mình".

Về giai đoạn còn lại của mùa giải, Pellegrini cho biết: "Vẫn còn 21 điểm để chiến đấu nên chúng tôi chưa bỏ cuộc. Chúng tôi sẽ buộc Barca phải thắng tất cả những vòng còn lại.

Họ còn phải thi đấu tại Champions League. Nếu chúng tôi duy trì được sức ép, chúng tôi sẽ có một cơ hội.

Đây là một thất bại quan trọng, nhưng phía trước còn một chặng được dài để đi. Tôi không nghĩ chức vô địch đã được quyết định trong buổi tối nay".

  • Song Ngư (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,