,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1274214
Guardiola: "1 điểm cũng quý"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Guardiola: '1 điểm cũng quý'

Cập nhật lúc 08:35, Chủ Nhật, 18/04/2010 (GMT+7)
,

HLV Pep Guardiola cho biết ông hạnh phúc với 1 điểm mà Barcelona giành được trong trận derby xứ Catalan với Espanyol.

Đáng lẽ Barca đã có thể tạm gia tăng khoảng cách với đội nhì bảng lên 6 điểm nếu đánh bại Espanyol bởi Real Madrid sẽ có trận đấu muộn rất khó khăn gặp Valencia vào ngày Chủ nhật.

Guardiola
HLV Guardiola đánh giá cao tinh thần thi đấu của các học trò - Ảnh: Getty

Tuy nhiên, đoàn quân của Guardiola chỉ có được trận hòa không bàn thắng trên sân bóng mới khánh thành Cornella-El Prat stadium của Espanyol.

Mọi chuyện đã có thể còn tệ hơn với nhà ĐKVĐ bởi từ phút 62, họ chỉ còn chơi với 10 người do Daniel Alves nhận thẻ vàng thứ hai.

Nhìn chung, Espanyol là đội tạo được những cơ hội nguy hiểm hơn trong một thế trận khá chặt chẽ song Barca cũng đã phòng ngự rất kiên cường, giữ vững mành lưới cho đến hết trận.

"Espanyol là một đội bóng tổ chức tốt và tôi đánh giá cao điểm này. Chúng tôi đã gặp một đối thủ chơi với tinh thần rất cao. Về lâu dài, 1 điểm ở trận này cũng rất quan trọng với chúng tôi" - Guardiola phân tích.

"Tôi có lòng tin ở đội bóng. Chúng tôi đã chiến thắng tại Madrid và cả mùa giải này chúng tôi mới chỉ thua một trận sân khách.

Chúng tôi đã giành được 84 điểm sau trận đấu ngày hôm nay. Tâm trạng toàn đội rất tốt bởi chúng tôi vẫn đang là những người dẫn đầu.

Thật thú vị khi dẫn dắt một tập thể với tinh thần như vậy. Chúng tôi đã chơi chỉ với 10 người trong nửa tiếng cuối" - chiến lược gia 40 tuổi ca ngợi tinh thần của các học trò.

Những phút cuối hiệp một, thủ môn Victor Valdes cứu cho Barca khỏi bàn thua trông thấy khi đẩy cú sút cận thành của Pablo Osvaldo trúng cột dọc.

Barca
Barca trải qua một buổi tối khó khăn - Ảnh: Getty

Phát biểu về trận đấu, anh bổ sung: "Chúng tôi đã để lại 2 điểm quan trọng trước Espanyol, một đối thủ thi đấu rất quyết liệt. Đây là một trận đấu khó khăn và chúng tôi trận trọng 1 điểm giành được".

Bây giờ Barca sẽ dồn sức tập trung cho trận bán kết Champions League vào thứ ba tới gặp Inter Milan trên đất Ý.

Gã khổng lồ xứ Catalan thông báo họ sẽ thay đổi kế hoạch chuyến đi. Toàn đội sẽ di chuyển tới Milan ngay sau buổi tập ngày Chủ nhật thay vì thứ Hai như dự định ban đầu.

Nguyên nhân là bởi đám tro bụi núi lửa từ Iceland đang tác động xâu tới khí hậu châu Âu, khiến rất nhiều sân bay phải đóng cửa.

Ban lãnh đạo Barca đã tiến hành một cuộc họp khẩn cấp sau trận đấu với Espanyol để bàn luận về chuyến đi tới Ý.

Lựa chọn đầu tiên vẫn là đường hàng không, tới Milan hoặc một sân bay lân cận. Nhưng nếu các máy bay vẫn chưa thể cất cánh thì Barca sẽ di chuyển bằng ô tô.

HLV Guardiola tỏ ra không quá lo lắng: "Nếu chúng tôi phải di chuyển bằng đường bộ thì sẽ có ít thời gian hồi phục hơn.

Nhưng nhiều đội bóng tại Segunda B (giải hạng 2 Tây Ban Nha) vẫn thường di chuyển bằng ô tô từ 16 đến 17 tiếng mỗi tuần".

  • Song Ngư (lược dịch)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,