,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1274465
Chấm điểm Real - Valencia: "Kền kền" tung cánh
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chấm điểm Real - Valencia: 'Kền kền' tung cánh

Cập nhật lúc 17:33, Thứ Hai, 19/04/2010 (GMT+7)
,

- Gượng dậy sau dư âm thất bại trong trận "kinh điển" trước Barcelona, Real Madrid đã tìm được chiến thắng quan trọng khi tiếp Valencia trên sân nhà Bernabeu.

>> HLV Pellegrini: ’Real luôn đứng dậy sau mỗi thất bại’
>> Thắng dễ Valencia, Real ’phả hơi nóng’ vào gáy Barca

Chiến thắng của Real trước Valencia có sự đóng góp rất lớn của Cristiano Ronaldo. Tiền vệ người Bồ Đào Nha thi đấu nổi bật, rất năng nổ và góp công trực tiếp trong bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho "Kền kền".

3 điểm mà Real giành được rất quan trọng, bởi trước đó đội quân của HLV Pellegrini đã phải chịu sức ép rất lớn từ thất bại trước Barca. Trận thắng nhọc nhằn hồi giữa tuần chỉ phần nào giải tỏa tâm lý cho Real, chứ chưa thể mang đến trạng thái tốt nhất cho các cầu thủ áo trắng.

Ronaldo thi đấu nổi bật trong đội hình Real. Ảnh: Getty Images
Ronaldo thi đấu nổi bật trong đội hình Real. Ảnh: Getty Images

Giờ đây, khoảng cách giữa hai đội chỉ còn lại là 1 điểm. Khi mà Barca phải căng sức cho cuộc chơi ở Champions League (phải di chuyển gần 1.000km sang Milano), cơ hội dành cho Real là không nhỏ.

Cầu thủ đáng chú ý của Real:

- C.Ronaldo 8: Thi đấu năng nổ, tích cực di chuyển, C.Ronaldo đã vực dậy Real để đến với chiến thắng quan trọng. Bàn thắng của tiền vệ người Bồ Đào Nha đã thể hiện được rõ tầm quan trọng và những đóng góp của anh.

- Higuian 7: Sau thời gian tịt ngòi, Higuian đã tìm lại cảm giác ghi bàn. Bàn thắng mở tỉ số của tiền đạo người Argentina đã giúp Real giải tỏa rất nhiều sức ép để chơi thoải mái hơn.

Tuy nhiên, Higuian đã bỏ lỡ một số cơ hội khác, có thể mang về chiến thắng cao hơn cho Real.

- Marcelo 7,5: Thi đấu ấn tượng bên cánh trái, Macelo đóng góp rất lớn vào vòng quay của Real. Cầu thủ người Brazil thể hiện tốc độ và kỹ thuật ấn tượng, trong đó có pha kiến tạo để C.Ronaldo ghi bàn.

Higuian đã tìm lại cảm giác ghi bàn. Ảnh: Reuters
Higuian đã tìm lại cảm giác ghi bàn. Ảnh: Reuters

- Van der Vaart 7,5: Dù không trực tiếp ghi bàn như trận đấu trên sân Almeria, nhưng van der Vaart vẫn thể hiện được phong độ đáng khen ngợi. Cầu thủ người Hà Lan cầm bóng rất tốt ở trung tuyến, và không thiếu những pha phát động tấn công từ xa.

- HLV Pellegrini 7: Với sự bố trí hợp lý về đội hình, Pellegrini đã giúp Real vượt qua khó khăn và rút ngắn cách biệt so với đại kình địch Barcelona.

Cầu thủ đáng chú ý của Valencia:

- Cesar 7,5: Mặc dù phải vào lưới nhặt bóng 2 lần, nhưng không một cầu thủ Valencia nào thi đấu nổi bật hơn Cesar. Với những pha phản xạ ấn tượng, Cesar giúp Valencia tránh được những bàn thua mười mươi.

- Bruno 4: Ngược lại với Cesar, Bruno thi đấu như mộng du nơi hàng thủ Valencia. Phong độ kém của Bruno khiến Valencia bộc lộ lỗ hổng trong lối chơi, dẫn đến việc bị Real khai thác.

Silva là một trong số ít cầu thủ Real chơi nổi bật. Ảnh: Getty Images
Silva là một trong số ít cầu thủ Real chơi nổi bật. Ảnh: Getty Images

- David Silva 7: Silva đã chứng minh, không phải ngẫu nhiên mà Florentino Perez muốn kéo anh về Bernabeu. Chơi bóng ổn định, nếu không bị thần may mắn ngoảnh mặt, Silva có thể đã có bàn thắng, và kết cục của Valencia cũng đã khác.

- David Villa 6: Ngược lại với Silva, Villa thi đấu không nổi bật và dứt điểm không thực sự tốt. Dù sao, Villa cũng đã tích cực di chuyển để kéo guồng máy Valencia tiến lên phía trước.

- HLV Unai Emery 5,5: Nỗ lực làm mới Valencia của Emery đã không thành công, khi đội bóng của ông bất lực trước chủ nhà. Một trận đấu thất vọng cho Valencia và cho chính Emery.

Chấm điểm chi tiết:
Real Madrid: Iker Casillas 7; Arbeloa 7, Sergio Ramos 6,5, Raul Albiol 6,5, Marcelo 7,5; Gago 6,5 (Lass Diarra 6), Xabi Alonso 7,5, Guti 7; Van der Vaart 7,5 (Granero 6), Cristiano Ronaldo 8, Higuain 7 (Benzema 6).
Valencia:
Cesar 8; Bruno 4, Maduro 6, Alexis 5, Jordi Alba 5; Albelda 6 (Baraja 6), Ever Banega 6, Pablo Hernandez 6 (Joaquin 6), Silva 7; Mata 5,5 (Vicente 6), Villa 6.

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,