,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1272781
Chấm điểm Real - Barca: "Kinh điển" của người Catalonia
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chấm điểm Real - Barca: 'Kinh điển' của người Catalonia

Cập nhật lúc 10:46, Chủ Nhật, 11/04/2010 (GMT+7)
,

- Trận cầu được chờ đợi nhất mùa giải đã không có được sức hấp dẫn như cái tên của nó, khi "El Clasico" trở thành màn độc diễn của những người đến từ Catalonia - "đạo diễn" Xavi và các đồng đội.

>> Messi & Pedro bắn hạ ’Kền kền trắng’ trên bầu trời Bernabeu
>> Guardiola: ’Chiến thắng của những trái tim dũng cảm’

Đội quân giàu có nhất thế giới của Real đã phải cúi đầu trước những đồng nghiệp bên phía Barcelona. Trận "El Clasico" vì danh dự và ngôi quán quân La Liga đã trở thành màn trình diễn một chiều.

’
"El Clasico" trở thành cuộc chơi riêng của Barca. Ảnh: AP

Barcelona, với niềm phấn khích tột cùng sau những thắng lợi trên các mặt trận, đã dạy cho "những triệu phú nhà Perez" cách nắm giữ thế trận, triển khai tấn công và dứt điểm.

Thêm một lần nữa "El Clasico" mất đi kịch tính cũng như sự nghẹt thở, và quyền tự quyết trong cuộc đua tranh ngôi VĐ không còn do Real tự quyết, mà nó phụ thuộc vào chính Barca.

Những nhân vật đáng chú ý của "El Clascio":

- Casillas 7 điểm: Người phải vào lưới nhặt bóng 2 lần trong trận "El Clasico" lại là nhân vật nổi bật nhất bên phía Real. Phải thi đấu mà các đồng đội ở hàng phòng ngự như bị biến thành khán giả, Casillas đã thi đấu chắc chắn, giúp Real không chịu thua nhiều hơn 2 bàn.

Trong đó, đáng chú ý là hai pha phản xạ ngoạn mục, ngăn hai tình huống tưởng như Messi đã có thể ghi bàn.

- C. Ronaldo 7: Hoạt động không biết mệt mỏi, liên tục chạy và chạy. Thế nhưng, Ronaldo càng nỗ lực thì người ta càng cảm nhận sự đơn độc của anh trong đội hình Real. Một cánh én không làm nên mùa xuân, và tất nhiên cố gắng của cá nhân Ronaldo chẳng thể tạo nên khác biệt trước một Barca cực kỳ gắn kết.

Ronaldo cô độc trong đội hình Real. Ảnh: Getty Images
Ronaldo cô độc trong đội hình Real. Ảnh: Getty Images

- Higuain 5: Chân sút được kỳ vọng rất nhiều và đặt mục tiêu Vua phá lưới cho chính mình đã không thể gây áp lực trước hàng thủ Barca. Higuian quá mờ nhạt, và nếu không có một vài pha dứt điểm cầu may, có lẽ chẳng ai nhận ra anh.

- Gago 5: Một bất ngờ thực sự trong đội hình xuất phát của Real. Thế nhưng, bất ngờ ấy đã không thể mang đến đột biến nào. Hoàn toàn mờ nhạt, Gago khiến Real không thể kiểm soát trung tuyến, và thậm chí tiền vệ người Argentina còn trở thành gánh nặng cho đồng đội Xabi Alonso.

- HLV Pellegrini 5,5: Trận "El Clasico" là cơ hội để Pellegrini cứu vãn danh dự cho chính ông và Real, nhưng HLV người Chile đã không thể làm gì khác hơn là đón nhận thất bại. Pellegrini đã thua ngay từ cách bố trí đội hình, và những điều chỉnh của ông cũng không có tác dụng.

- Xavi 9: "Kinh điển" của Xavi và những người bạn. Sẽ không quá khi nhận định như thế về trận "El Clasico". Không cần sức mạnh cơ bắp, nhưng Xavi hoàn toàn làm chủ được khu trung tuyến, trở thành khác biệt lớn nhất giữa hai đội.

Xavi chơi nổi bật trong trận thắng của Barca. Ảnh: AP
Xavi chơi nổi bật trong trận thắng của Barca. Ảnh: AP

Cú phát bóng sâu vào vòng cấm của Xavi đã đặt Messi vào thế thuận lợi để mở tỉ số. Cũng chính anh, với pha kiến tạo khác, giúp người đồng đội trẻ Pedro có niềm vui ghi bàn trong trận "El Clasico".

- Messi 8,5: Thêm một lần nữa Lionel Messi trở thành nỗi ám ảnh với mành lưới Real. Xavi có đường chuyền "độc", nhưng nếu không có sự hoàn hảo về kỹ thuật và khả năng xử lý của Messi, không chắc bàn thắng đã đến với Barca. Nếu Casillas không xuất sắc, Messi đã có thể khép lại trận đấu bằng cú đúp, hoặc thậm chí là hat-trick.

- Pique 7,5: Tránh được chiếc thẻ vàng đầu trận và tình huống có thể dẫn đến bàn thắng cho đối phương, với pha cản bóng bằng tay (trọng tài chính rút thẻ vàng, nhưng trọng tài biên phất cờ báo cầu thủ Real việt vị), Pique càng đá càng chắc, phong tỏa rất tốt các cầu thủ tấn công của đội chủ nhà.

- Maxwell 6: Cầu thủ chơi mờ nhạt nhất trong đội hình Barca, không hỗ trợ được nhiều trong tấn công. Dù vậy, trước khi rời sân nhường chỗ chi Iniesta, Maxwell đã hoàn thành tròn vai hậu vệ trái.

Messi thêm một lần trở thành hung thần của Real. Ảnh: AS
Messi thêm một lần trở thành hung thần của Real. Ảnh: AS

- Pep Guardiola 8: Giống như Pellegrini, Pep có những bất ngờ trong cách bố trí chiến thuật. Chỉ khác một điều, hiệu quả giữa hai sự bất ngờ ấy trái ngược hoàn toàn. Một chút toan tính thực dụng, cách bố trí nhân sự và sử dụng những pha phản công nhanh, Pep đã thành công trong việc đánh sập "Nhà Trắng" để đưa Barca lên ngôi đầu.

Trọng tài Mejuto Gonzalez 7: Real đã không thể tận dụng "vía" của trọng tài Mejuto, người đã bắt 18 trận mà "Kền kền" chiến thắng (trong tổng cộng 28 trận). Lần gần nhất Real thất bại mà Mejuto cầm còi diễn ra mùa giải 1999/00, trước Celta Vigo.

Mejuto đã có một số nhận định không hoàn toàn chính xác, nhưng đó không phải những tình huống ảnh hưởng đến trận đấu.

Chấm điểm cụ thể "El Clasico":

Real Madrid 4-4-2: Casillas 7; Sergio Ramos 6, Raul Albiol 5,5, Garay 5, Arbeloa 5; Gago 5, Xabi Alonso 6,5, Marcelo 6 (Guti 6); Van der Vaart 5 (Raul 5); Cristiano Ronaldo 7, Higuain 4,5 (Benzema 5).
- Lối chơi: 5,5
- Cầu thủ nổi bật: Casillas
- HLV: Pellegrini 5,5

Barcelona 4-3-3: Victor Valdes 7,5; Puyol 7, Pique 7,5, Milito 7 (Marquez 6), Maxwell 6 (Iniesta 6); Keita 7, Busquets 7, Xavi 9; Dani Alves 7,5, Pedro 7,5, Messi 8,5.
- Lối chơi: 8
- Cầu thủ nổi bật: Xavi
- HLV: Pep Guardiola 8

Trọng tài: Mejuto Gonzalez 7

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,