,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1273877
"Bom tấn 2010": HLV Capello & Rooney đầu quân cho Real?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Bom tấn 2010': HLV Capello & Rooney đầu quân cho Real?

Cập nhật lúc 10:00, Thứ Sáu, 16/04/2010 (GMT+7)
,

Hè 2009 qua đi, Real khiến cả Thế giới kinh ngạc với những hợp đồng "bom tấn". Và năm nay cũng không ngoại lệ, khi họ đưa vào tầm ngắm 2 viên ngọc quý của nước Anh, Rooney & Capello.

  • >> Real nuôi hi vọng bằng trận thắng ngược Almeria
  • >> Almeria - Real: Đứng dậy sau nỗi đau
  • >> Real Madrid: Bao nhiêu năm ánh sáng…

    Báo chí Anh đưa tin, lãnh đạo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dự định chi 150 triệu bảng cho hai thương vụ đình đám này. Real sẽ đưa ra lời đề nghị 90 triệu bảng mua Rooney, kèm theo đó là chào mời mức lương hấp dẫn 250.000 bảng/tuần.

    Real quyết chiêu mộ bằng được Rooney - Ảnh: Getty

    Bên cạnh đó, "kền kền trắng" cũng hi vọng sẽ mời được HLV Fabio Capello quay trở lại "mái nhà xưa" Santiago Bernabeu sau VCK World Cup 2010.

    Trong quá khứ, "Don Fabio" từng hai lần dẫn dắt Real và đều đoạt chức vô địch La Liga cùng CLB. Hợp đồng huấn luyện ĐT Anh của Capello kéo dài đến năm 2012, nhưng chủ tịch Real - Florentino Perez sẵn sàng bạo chi để nhà cầm quân người Italia phá vỡ giao kèo.

    Với những đội bóng khác, đây có thể là kế hoạch điên rồ, nhưng riêng Real & Perez, không gì là không thể. Ngoài sức hút từ "dải ngân hà" đầy rẫy ngôi sao, đội chủ sân Bernabeu cũng luôn nhận được sự hậu thuẫn lớn về mặt tài chính.

    Hơn nữa, một khi Florentino Perez quyết tâm theo đuổi mục tiêu nào, ông sẽ cố gắng thực hiện cho bằng được. Mùa hè vừa qua đã chứng kiến những phi vụ hoành tráng của bộ sậu Real như "tậu" Kaka, Ronaldo, Benzema rồi Alonso. Xa hơn nữa là Figo, Beckham, Ro "béo"...

    Một chi tiết đáng chú ý khác, trong 5 năm trở lại đây, đã có đến 3 ngôi sao tại thành Manchester không cưỡng nổi sức quyến rũ từ Madrid, để rồi quyết định đầu quân cho Real. Đó là David Beckham, Van Nistelrooy & Cristiano Ronaldo.

    Capello sẽ lần thứ 3 dẫn dắt Real? - Ảnh: AP

    Hiện nay, Rooney đang đạt phong độ đỉnh cao trong sự nghiệp, "nổ súng" đến 34 lần kể từ đầu mùa. Tuy hợp đồng của anh với "Quỷ đỏ" còn hạn đến hè 2012, nhưng các cuộc thương thảo gia hạn vẫn chưa được tiến hành.

    Dù chân sút người Anh từng không ít lần cam kết muốn gắn bó trọn đời với M.U, nhưng quan chức Real hi vọng, mức lương hậu hĩnh (250.000 bảng/tuần, tương đương 60 triệu bảng trong vòng 5 năm) sẽ làm thay đổi suy nghĩ của Rooney.

    Perez rất muốn tái hợp bộ đôi từng làm mưa, làm gió một thời ở Premiership là Ronaldo & Rooney. Ngoài ra, ông cũng nỗ lực mời về Capello nhằm dần ổn định đội ngũ, từ trên băng ghế huấn luyện cho đến phòng thay đồ.

    Mới đây, Capello cũng nói bóng gió rằng, có thể ông sẽ rời Anh khi hợp đồng hiện tại đáo hạn: "Tôi thích những thử thách trong môi trường mới. Vì thế, tôi luôn để ngỏ cánh cửa dẫn dắt đội bóng khác".

    • Anh Vũ (tổng hợp)

  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,