,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1268853
Vòng 27 La Liga: Những cuộc chiến không cân sức
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 27 La Liga: Những cuộc chiến không cân sức

Cập nhật lúc 08:58, Chủ Nhật, 21/03/2010 (GMT+7)
,

- Real Madrid đã cất tiếng gọi với chiến thắng 3-1 trước Sporting Gijon. Và đêm nay, nhiệm vụ của Barcelona và Valencia là phải đưa ra lời đáp trả xác đáng, khi mà họ đều chỉ gặp các đối thủ bị coi là yếu hơn như Zaragoza và Almeria.

Real Zaragoza – Barcelona: Lại là show diễn của Messi?

Cách đây vài năm, cũng từng có giai đoạn Zaragoza là một trong những đối thủ khó chịu của Barca. Thế nhưng, đó chỉ là cầu chuyện của quá khứ - thời điểm đội chủ nhà còn sở hữu trong tay những cầu thủ chất lượng như David Villa, rồi sau đó là anh em nhà Milito.

Messi
Messi đang thi đấu như lên đồng - Ảnh: Getty

Còn hiện tại, khó mà có thể hi vọng đội bóng xứ Aragon này có thể ngáng đường gã khổng lồ Barcelona. Nhất là khi Messi đang thể hiện một phong độ khủng khiếp, khiến bất kì ai cũng phải ngã mũ thán phục.

Lịch thi đấu
21/3 23:00 Malaga - Villarreal
Mallorca - Atletico
Osasuna - Santander
22/3 01:00 Valencia - Almeria
22/3 03:00 Zaragoza - Barcelona

Sự bừng sáng của Messi thuyết phục đến mức, ngay cả tờ báo thân Real như AS cũng phải dành những lời có cánh cho tiền đạo người Argentina.

Trong bối cảnh cả cỗ máy Barcelona đều đã xuống phong độ rõ rệt so với sự thăng hoa của mùa trước, thì chỉ có duy nhất Messi là ngoại lệ.

Với cú đúp vào lưới Stuttgart, anh đã có trong tay 31 bàn thắng mùa này. Chính hiệu suất đáng sợ 31 bàn thắng chỉ sau 37 trận ấy đang là thứ tạo ra niềm tin mãnh liệt nơi các cúle.

Nhìn Messi chơi bóng trong những trận đấu gần đây, có cảm giác người ta không có cách gì có thể cản nổi anh. Chỉ tính riêng từ sau trận lượt đi với Stuttgart tới giờ, Messi đã ghi tới 8 bàn thắng (Malaga 1, Almeria 2, Valencia 3, Stuttgart 2).

Ở trận đấu trước Valencia, anh xé toang hàng phòng ngự đông nghịt của "Bầy dơi" bằng những vũ điệu Tango của riêng mình. Messi làm xiếc với bóng, còn các cầu thủ phòng ngự của Valencia thì chẳng khác nào những anh hề khốn khổ, góp vui.

Đến trận gặp Stuttgart cách đây vài ngày, ngoài những pha qua người rất ngọt, Messi còn đã thể hiện khả năng dứt điểm từ xa chẳng kém ai.

Barca
Messi sẽ tiếp tục mang lại niềm vui cho Barca? - Ảnh: Getty

Một cú nã đại bác chân trái không cho Lehmann một cơ hội dù là nhỏ nhất mang về bàn mở tỉ số. Rồi tiếp đó là một cú quay người dứt điểm ngay mà chẳng cần ngắm nghía sau pha đánh gót của Dani Alves. Cứ như thể Messi có mắt ở sau lưng.

Những bàn thắng ấy là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy Messi đang ngày càng hoàn thiện.

Phong độ đáng sợ của Messi thực sự sẽ là một thách thức với các hậu vệ của Zaragoza – hàng thủ tệ thứ hai tại La Liga. Sau 26 vòng đấu, Zaragoza đã để thủng lưới tới 48 bàn, chỉ ít hơn đội áp chót bảng Tenerife có 5 bàn.

Chính sự yếu kém trong khâu phòng ngự là nguyên nhân chủ yếu khiến Zaragoza đang lận đận ở vị trí thứ 17 tại BXH, chỉ hơn đội cầm đầu “Nhóm đèn đỏ” đúng 3 điểm

Đêm nay, càng có lí do để tin rằng đó sẽ là một show diễn của Messi. Khi mà trên khán đài sân La Romareda còn có sự hiện diện của Maradona đến dự khán.

Chắc chắn sau những trận đấu không mấy như ý trong màu áo ĐTQG, Messi sẽ có thừa động lực để thể hiện mình trước Maradona.

Người khổng lồ xứ Catalan vẫn còn đó đầy rẫy những vấn đề. Đó là phong độ yếu kém của Henry (mới chỉ biết kiến tạo chứ chưa biết ghi bàn trở lại), Ibrahimovic hay chấn thương của Xavi (phải xa sân cỏ khoảng 2 tuần).

Ngược lại, Zaragoza đang thu được những thành tích rất đáng khích lệ (chỉ thua 1/7 trận vừa qua). Nhưng có lẽ chỉ cần Messi vẫn tỏa sáng là thừa đủ để cả đoàn quân của Guardiola lại cất vang điệu kèn chiến thắng quen thuộc!

Dự đoán: 0 – 2

Đội hình dự kiến:

Zaragoza:
Roberto; Diogo, Jarosik, Contini, Ponzio; Aguilar, Edmilson; Arizmendi, Herrera, Eliseu; Suazo

Barca: Valdes; Alves, Puyol, Pique, Maxwell; Toure, Busquets, Iniesta; Messi, Henry, Pedro

Valencia – Almeria: Hiệu ứng Europa League


Trong bối cảnh kiệt quệ về cả phong độ lẫn lực lượng, Valencia vẫn có được một trận đấu đầy quả cảm, cầm chân Werder Bremen 4-4 ngay trên đất Đức, để qua đó giành vé lọt vào tứ kết Europa League.

Valencia
Kết quả tại Europa League sẽ là nguồn động viên tinh thần đối với Valencia
Ảnh: Reuters

Và chiến tích ở đấu trường Châu Âu ấy rất có thể sẽ là liều thuốc tinh thần giúp "Bầy dơi" cất cánh trở lại.

Có thể nói Valencia vừa trải qua một cuộc khủng hoảng mini. Thày trò HLV Emery đã hoàn toàn đánh mất bản sắc của mình.

Từ chỗ là một trong những đội bóng có thành tích thi đấu trên sân khách tốt nhất La Liga, Valencia đang trở thành một kẻ dại chợ. Trong suốt 8 trận sân khách vừa qua trên tất cả các mặt trận, "Los Che" chỉ biết đến hòa và thua.

Từ vị thế của một trong những đội bóng chơi fair-play nhất (không phải nhận một thẻ đỏ nào trong suốt 30 vòng liên tiếp từ vòng 31 mùa trước tới vòng 22 mùa này), các cầu thủ Valencia trở thành những gã đồ tể chặt chém đáng sợ.

6/8 trận vừa qua, Valencia đều phải nhận thẻ đỏ (tổng cộng còn phải nhận tới 7 thẻ đỏ).

Hậu quả là mới cách đây chừng 2 tháng thôi, đội bóng xứ Castellon vẫn còn hừng hực khí thế trên cả 3 mặt trận La Liga, cúp Nhà Vua và Europa League. Thì giờ đây, 2/3 mục tiêu đã tan biến như bong bóng xà phòng.

Tại đấu trường cúp Nhà Vua, "Bầy dơi" đã bị Deportvio bắn hạ tại vòng 1/16. Còn ở La Liga, từ việc chỉ kém Real Madrid có 3 điểm (sau trận đại thắng 4-1 trước Villarreal vòng 18), chỉ sau có 8 vòng đấu Valencia đã bị Real và Barca bỏ lại sau lưng với khoảng cách…18 điểm.

Valencia
Chiến thắng Almeria là điều nằm trong tầm tay Valencia - Ảnh: Reuters

Thậm chí, nếu không nhanh chóng gượng dậy vị trí thứ 3 của đội chủ sân Mestalla còn có thể bị lung lay dữ dội, khi mà khoảng cách giữa Valencia với đội xếp thứ 7 Athletic Bilbao cũng chỉ là 6 điểm (tính đến trước vòng đấu này).

Thế nên trong bối cảnh vẫn gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng, nhiệm vụ của HLV Emery và các học trò là cần phải thổi được thứ tinh thần Europa League mà họ đã thể hiện vào đấu trường La Liga.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Almeria đã trỗi dậy một cách rất đáng tự hào. Chuỗi 11 vòng đấu liền chỉ thua 1 (đặc biệt là đã bất bại cả 7 vòng gần nhất) đã giúp CLB này bứt xa khỏi nhóm có nguy cơ xuống hạng.

Phong độ ổn định, cùng tinh thần thăng hoa ấy của đội khách hứa hẹn sẽ tạo ra rất nhiều khó khăn với Valencia.

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà cùng cái duyên trước Almeria (lượt đi Valencia đã dễ dàng hạ đối thủ 3-0 ngay trên sân khách), ưu thế dĩ nhiên vẫn nằm trong tay "Bầy dơi".

Vấn đề là họ có thể thêm một lần nữa vượt qua chính mình như cách đây vài ngày không mà thôi!

Dự đoán: 2 - 1

Đội hình dự kiến:

Valencia:
Cesar; Miguel, Dealbert, Marchena, Alexis; Fernandes, Banega; Pablo, Silva, Mata; Villa

Almeria:
Diego Alves; Michel, Pellerano, Chico, Guilherme; M’Bami, Bernardello; Piatti, Soriano, Crusat; Goitom

  • Linh Vũ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,