,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1268537
4 ứng viên Real muốn đặt lên "ghế nóng"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

4 ứng viên Real muốn đặt lên 'ghế nóng'

Cập nhật lúc 10:01, Thứ Sáu, 19/03/2010 (GMT+7)
,

Chủ tịch Florentino Perez đang lên kế hoạch tìm cho Real Madrid một HLV mới, trong số 4 ứng viên hàng đầu hiện nay, để thay thế Pellegrini khi mùa giải này kết thúc.

>> Gặp khó vụ Rooney, Real ve vãn Aguero
>> ’Kền kền trắng’ vỡ mộng xưng vương châu Âu
>> Real ’đầu hàng’ Lyon: Nơi tận cùng nỗi đau
>> Real tính vời Mourinho thay Pellegrini
>> Messi & Higuain ’nổ’ hat-trick, Barca vẫn bám sát Real
>> Real ’qua mặt’ Barca, lấy ngôi đầu trong đêm đáng nhớ

Mùa Hè năm ngoái, Florentino Perez đã "rửa" ghế Chủ tịch Real Madrid bằng cách bỏ ra số tiền lên đến 250 triệu euro để mang một loạt cầu thủ thuộc hàng "khủng" của bóng đá thế giới về sân Santiago Bernabeu.

HLV Pellegrini gần như sẽ phải ra đi sau thất bại của Real ở Champions League. Ảnh: AP
HLV Pellegrini gần như sẽ phải ra đi sau thất bại của Real ở Champions League. Ảnh: AP

Tuy nhiên, dù mùa giải chưa kết thúc nhưng có thể khẳng định năm đầu tiên của Perez ở Real (nhiệm kỳ 2) là nỗi thất vọng lớn. Được kỳ vọng rất nhiều nhưng những ngôi sao như Kaka, C.Ronaldo, Benzema chỉ có thể đưa Real đến vòng knock-out Champions League.

Không thành công trên đấu trường châu lục, tương lai của HLV Manuel Pellegrini gần như sẽ kết thúc khi mùa giải này khép lại.

Vì thế, theo tờ Marca, ngay từ lúc này Chủ tịch Perez đã lên kế hoạch tìm kiếm một "thuyền trưởng" mới để đưa con tàu Real đến với những tham vọng của ông, với 4 chiến lược gia danh tiếng của bóng đá thế giới.

Mourinho... Ảnh: Getty Images
Mourinho... Ảnh: Getty Images

Cũng giống như mùa Hè 2009, trước khi lựa chọn Pellegrini, Perez đang nhắm đến hai mục tiêu hàng đầu, Jose Mourinho và Carlo Ancelotti.

Chiến thắng ấn tượng của Inter trong cả hai lượt trận trước Chelsea, và trở thành đại diện duy nhất của Serie A có mặt ở vòng tứ kết Champions League, khiến Perez càng thêm thèm muốn Mourinho.

Tài năng và danh tiếng của Mourinho không phải bàn cãi, nhưng vấn đề là Perez sẽ làm thế nào để lôi kéo Mourinho rời khỏi Inter, khi hợp đồng giữa chiến lược gia người Bồ Đào Nha với đội bóng thành Milano còn thời hạn đến năm 2012 và mức lương 11 triệu euro/năm.

... và Ancelotti là hai ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế HLV ở Bernabeu. Ảnh: Getty Images
... và Ancelotti là hai ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế HLV ở Bernabeu. Ảnh: Getty Images

Hơn nữa, "Người đặc biệt" cũng từng tuyên bố sẽ gắn bó với Inter đến khi hết hợp đồng và ông thích trở lại phiêu lưu ở Premier League hơn.

Cùng với Mourinho, thảm đỏ ở Bernabeu mà Perez trải ra cũng chờ đợi những bước chân của Ancelotti. Dù Ancelotti thất bại ở Champions League, giống như trường hợp của Pellegrini, nhưng Perez vẫn rất mê mẩn vị HLV người Italia.

Thành công mà Ancelotti có cùng Milan là điều mà Perez muốn được thấy ở Real. Bên cạnh đó, Ance "trị" sao và khai thác những điểm mạnh của họ tốt hơn so với Pellegrini, vốn chưa có nhiều danh tiếng và mới chỉ có được thành công ở đội bóng nhỏ Villarreal.

Capello cũng nằm trong kế hoạch của Perez. Ảnh: Getty Images
Capello cũng nằm trong kế hoạch của Perez. Ảnh: Getty Images

Nhân vật thứ 3 được Perez để ý là Fabio Capello, người đã có hai giai đoạn dẫn dắt Real và đạt được thành công nhất định. Trong trường hợp không thể thành công với Mourinho và Ancelotti, Perez sẽ đàm phán với LĐBĐ Anh để đưa Capello trở lại với Bernabeu.

Một khả năng khác, và cơ hội thành công cũng rất lớn, là trường hợp của Rafa Benitez. Liverpool của Benitez đã đi vào chu kỳ cuối mà không có nhiều biến động để làm mới đội hình, nên cựu HLV của Valencia cũng có ý định rời khỏi đội bóng thành phố cảng nước Anh.

Benitez có một lời mời hấp dẫn khác từ Juventus, nhưng nếu Perez thực sự muốn đưa ông về Tây Ban Nha là điều hoàn toàn có thể. Bởi vì, giữa một Juventus vẫn chưa thể trở lại ngày hoàng kim và một Real đầy sao (cùng mức lương chắc chắn cao hơn), Benitez khó mà từ chối lời mời từ Bernabeu.

  • Ngọc Như (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,