,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1261712
Getafe đứng trước nguy cơ bị loại ở BK cúp Nhà Vua
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Getafe đứng trước nguy cơ bị loại ở BK cúp Nhà Vua

Cập nhật lúc 07:13, Thứ Năm, 04/02/2010 (GMT+7)
,

Trên sân nhà, Sevilla đánh bại Getafe 2-0 trong trận bán kết lượt đi cúp Nhà Vua vào rạng sáng nay (4/2) nhờ bàn thắng của Luis Fabiano và pha "đốt lưới nhà" của Pedro Alvarez.

Đội chủ sân Sanchez Pizjuan khai thông thế bế tắc ở phút cuối cùng hiệp một khi Fabiano đánh đầu hiểm hóc qua tầm với của thủ môn Oscar Ustari từ quả tạt của Adriano bên cánh phải.

Tiền đạo người Brazil tỏ ý dành tặng bàn thắng này tới chủ tịch CLB, ông Jose Maria del Nido, người đã hỗ trợ anh rất nhiều trong giai đoạn chạy chữa chấn thương vừa qua.

10 phút trước khi hết giờ, Sevilla củng cố lợi thế trước trận lượt về bằng bàn nhân đôi cách biệt. Họ cần cảm ơn hậu vệ Alvarez đã lóng ngóng đưa bóng về lưới đội nhà sau quả tạt tầm thấp của Jesus Navas.

Sevilla
Sevilla (trắng trên đường hướng tới trận chung kết - Ảnh: EFE

Getafe, đội từng lọt vào chung kết các năm 2007 và 2008, tạo ra hầu hết những cơ hội ăn bàn trong hiệp thứ nhất nhưng thần may mắn không mỉm cười với họ.

Tiền vệ Pedro Leon là người chơi nổi bật nhất, liên tục khuấy đảo hành lang cánh phải gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Sevilla.

Manuel del Moral sớm tạo ra hai tình huống dứt điểm nguy hiểm song đều không thắng được thủ thành nhiều kinh nghiệm Andres Palop.

Đến phút 27, đội trưởng của Sevilla còn từ chối một cơ hội mười mươi khi đổ người cản phá kịp thời cú căng ngang của Daniel Parejo trước khi bóng tới chân các cầu thủ Getafe.

Palop thực sự là chỗ dựa vững chắc tạo niềm tin cho các đồng đội. Anh xuất sắc cản phá một cú sút ngoài vòng cấm của Francisco Casquero bằng những đầu ngón tay.

Cuối hiệp một, Sevilla mới chiếm lại thế trận nhờ sự linh hoạt của Navas và Diego Perotti, hai cầu thủ chạy cánh đạt phong độ rất cao mùa giải này.

HLV Manolo Jimenez cũng có một quyết định sáng suốt, rút tiền đạo Alvaro Negredo ra sân ở phút 36 để tăng cường tuyến giữa với Koffi Romaric.

Phút 41, Ustari trình hiễn pha bóng xuất thần, đẩy cú sút đầu tiên của Navas, rồi sau đó tiếp tục chiến thắng cú vô lê bồi của Fabiano.

Bàn thắng của Fabiano sau đó đã giải quyết áp lực đè lên đôi chân các cầu thủ chủ nhà. Đội bóng xứ Andalusia hoàn toàn kiểm soát trận đấu từ phút 60 trở đi và bàn thứ hai đến như một lẽ tất yếu.

Vào ngày mai sẽ diễn ra cặp bán kết còn lại giữa chủ nhà Atletico Madrid và Racing Santander. Loạt trận lượt về sẽ bắt đầu vào giữa tuần sau.

Đội hình thi đấu:

Sevilla: Palop; Adriano, Stankevicius, Escudé, Fernando Navarro; Jesús Navas, Zokora, Renato, Perotti; Luis Fabiano (Kanouté 67’), Negredo (Romaric, 36’/Duscher 86’).

Getafe:
Ustari; Cortés, Cata Díaz, Mario, Mané; Casquero, Boateng, Pedro León, Parejo (Albín 72’), Manu Del Moral (Miku 78’); Soldado.

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,