,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1261929
Atletico Madrid đặt sẵn suất ở CK cúp Nhà Vua
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Atletico Madrid đặt sẵn suất ở CK cúp Nhà Vua

Cập nhật lúc 08:38, Thứ Sáu, 05/02/2010 (GMT+7)
,

Atletico Madrid xem như đặt một suất ở trận chung kết cúp Nhà Vua sau khi đè bẹp Racing Santander tới 4-0 trong trận bán kết lượt đi vào rạng sáng nay (5/2).

Trong lịch sử, Atletico đã 17 lần lọt vào đến vòng bán kết nên xét về thực lực hay bản lĩnh đều được đánh giá cao hơn Santander một bậc.

Việc Santander xuất hiện trong tốp 4 đội mạnh nhất là một bất ngờ thú vị bởi trước đây họ mới chỉ 2 lần làm được điều tương tự

Có điều khiến các CĐV chủ nhà lo ngại vì bởi đã hơn một lần ở mùa này, Atletico bị các đội "chiếu dưới" gây cho rất nhiều khó khăn.

Vòng 1/16 Atletico tạo nên điều thần kì khi "lội dòng nước ngược" giành vé từ tay Recreativo Huelva dù đã thua 0-3 ở lượt đi.

Đến tứ kết, họ may mắn cầm chân Celta Vigo trên sân nhà và chỉ đi tiếp nhờ chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 trong trận lượt về.

Atletico
Atletico có một màn trình diễn hoàn hảo - Ảnh: EFE

Tuy nhiên, ngày hôm nay, mọi chuyện diễn ra hết sức thuận lợi với "Los Colchoneros" từ đầu chí cuối.

Simao Sabrosa và Jose Rayes mang về lợi thế hai bàn trong hiệp một trước khi Diego Forlan lập cú đúp từ chấm phạt đền trong hiệp hai để ấn định tỉ số đậm đà 4 bàn cách biệt.

Ngay phút thứ 9, thế quân bình bị phá vỡ bởi cú bắt vô lế hoàn hảo của Simao sau quả tạt từ cánh phải của Sergio Aguero.

Cách biệt được Reyes nhân đôi khoảng 5 phút trước giờ giải lao.

Bàn thắng có sự "góp sức" của hàng thủ Santander đã mắc sai lầm cắt hỏng quả tạt của Simao vào khu cấm địa, tạo điều kiện cho cựu cầu thủ Arsenal lập công.

Forlan chuyển hóa thành công quả phạt đền ở phút 63 thành bàn thắng, sau khi Toni Moral đẩy ngã Manuel Jurado.

Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy trọng tài đã nhận định sai bởi tình huống này diễn ra bên ngoài vòng cấm.

9 phút sau, Atletico tiếp tục được hưởng quả penalty thứ hai do Marc Torrejon phạm lỗi với Aguero, cầu thủ chơi hay nhất trận.

Một lần nữa Forlan không từ chối cơ hội buộc thủ môn Fabio Coltorti vào lưới nhặt bóng lần thứ tư.

Vào Chủ nhật cuối tuần này, Atletico và Santander sẽ "tái ngộ" trong trận đấu thuộc khuôn khổ La Liga. Sau đó, giữa tuần tới họ tiếp tục đá trận bán kết lượt về.

Đội hình thi đấu:

Atlético Madrid: De Gea; Ujfalusi, Perea, Domínguez, Antonio López; Reyes (Jurado 48), Assuncao (Raúl García 76), Tiago, Simao; Forlán (Ibrahima 81), ’Kun’ Agüero.

Racing Santander: Coltorti; Pinillos, Torrejón, Henrique, Cristian; Munitis, Colsa (Diop 67), Lacen, Serrano (Toni Moral 54); Canales, Xisco (Tchité 54).

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,