,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1257580
Vượt qua ải Pizjuan được không, Barca?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt về vòng 1/16 cúp Nhà Vua

Vượt qua ải Pizjuan được không, Barca?

Cập nhật lúc 09:34, Thứ Tư, 13/01/2010 (GMT+7)
,

- Barcelona dưới triều đại Pep Guardiola sẽ lần đầu tiên bị loại khỏi một giải đấu trừ phi đêm nay (13/1), họ khuất phục Sevilla với tỉ số cần và đủ ngay tại Sanchez Pizjuan.

Đây sẽ là lần đụng độ thứ hai trong số ba lần mà Barca và Sevilla phải giáp mặt nhau trong tháng Giêng này. Vào cuối tuần, hai đội sẽ quyết chiến trận thứ ba trong khuôn khổ La Liga.

Barca
Messi sẽ giúp Barca vượt qua "cửa ải" Sanchez Pizjuan? - Ảnh: Daylife

Quãng thời gian vừa qua không phải là thời điểm đáng nhớ với Sevilla. Đội bóng xứ Andalusia bất ngờ thi đấu sa sút, và điều khó hiểu hơn cả là "chảo lửa" Pizjuan không còn là nơi khiến mọi đội bóng phải e ngại.

Lịch thi đấu
14/1 02:00 Deportivo - Valencia
Osasuna - Hercules
Santander - Alcorcon
14/1 04:00 Getafe - Malaga
Sevilla - Barcelona
15/1 02:00Mallorca - Vallecano
15/1 04:00Atletico - Recreativo
Chiến thắng cuối cùng mà Sevilla giành được tại đây là từ hôm 9/12 năm ngoái. Đó là trận thắng 1-0 trước Glasgow Rangers trong khuôn khổ Champions League.

Ba trận đấu gần nhất của Sevilla trong khuôn khổ La Liga (gặp Getafe, Atletico Madrid, Racing Santander) đều kết thúc trong thất bại. Hai trong số đó diễn ra trước sự chứng kiến trực tiếp của những CĐV cuồng nhiệt thành Seville.

Phong độ yếu kém là vậy song hồi giữa tuần trước, Sevilla bất ngờ "đảo chính" buộc "gã khổng lồ" Barca phải hứng chịu thất bại 1-2 ở trận lượt đi vòng 1/16 cúp Nhà Vua ngay tại Nou Camp.

Vì thế, trận lượt về đêm nay hứa hẹn sẽ là thử thách khó khăn dành cho Barca. Điều kiện cần và đủ đối với các nhà ĐKVĐ không chỉ là thắng mà còn phải ghi ít nhất hai bàn trở lên.

Để làm được điều này, có lẽ Guardiola sẽ phải đưa ra sân đội hình tương đối mạnh thay vì những cầu thủ dự bị như ở lượt đi.

Sevilla
Hay niềm vui sẽ mỉm cười với Sevilla? - Ảnh: Reuters

Những Gerard Pique, Eric Abidal sẽ trở lại sau khi được cho nghỉ ngơi ở trận đấu với Tenerife. Bên cạnh đó, chân sút Zlatan Ibrahimovic cũng sẽ mãn hạn treo giò.

Song, cầu thủ được trông đợi nhất vẫn là Lionel Messi. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã chơi cực hay trong trận thắng "5 sao" trước Tenerife vừa qua, đóng góp 1 hat-trick để nâng tổng số bàn thắng anh ghi được cho Barca lên con số 99.

Chúng ta đều biết rằng nếu đạt phong độ tốt nhất, Messi có thể làm bất kì điều gì với trái bóng. Và đừng quên là hồi tháng 12/2008, ngôi sao người Argentina từng lập cú đúp vào lưới Sevilla trong trận thắng 3-0 chính tại sân Pizjuan này.

Thêm một thuận lợi nữa cho thày trò Guardiola, đó là đối thủ của họ mất nhiều vị trí quan trọng. Bộ ba Abdoulay Konko, Diego Perotti và Jesus Navas đều đang dính chấn thương chưa chắc kịp bình phục, trong khi Didier Zokora và Frédéric Kanoute bận tham dự CAN 2010.

Dự đoán: 0-2

Đội hình dự kiến:

Sevilla: Palop; Konko, Escude, Dragutinovic, Navarro; Romaric, Duscher; Jesus Navas, Renato, Diego Capel; Negredo

Barca: Pinto; Alves, Piqué, Milito, Abidal; Xavi, Busquets, Iniesta; Messi, Ibrahimovic, Bojan.

"Tàu ngầm vàng" bị loại

Trước đó, vào rạng sáng hôm nay, bất ngờ lớn đã xảy ra khi đội hạng hai Celta Vigo đã buộc Villarraeal phải dừng bước với trận thắng 1-0 ngay trên sân của đối thủ.

Bàn thắng duy nhất được Roberto Trashorras thực hiện ở phút cuối cùng trên chấm phạt đền, sau khi hậu vệ Angel Lopez phạm lỗi với Pedro Botelho trong vòng cấm địa.

Trận lượt đi, hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1 và như vậy, tổng tỉ số của cặp đấu này là 2-1 nghiêng về Celta Vigo.

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,