,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1260238
Ronaldo bị treo giò 2 trận
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ronaldo bị treo giò 2 trận

Cập nhật lúc 08:21, Thứ Tư, 27/01/2010 (GMT+7)
,

LĐBĐ Tây Ban Nha đã treo giò Cristiano Ronaldo của Real Madrid 2 trận và phạt 600 euro sau chiếc thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội cầu thủ của Malaga hôm cuối tuần.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha là tác giả cả hai bàn thắng trong trận đấu tại Bernabeu giúp "Kền kền trắng" giành chiến thắng 2-0. Tuy nhiên, anh bị truất quyền thi đấu ở phút 70 sau khi thúc cùi chỏ làm gãy mũi hậu vệ Patrick Mtiliga.

Án phạt này đồng nghĩa Ronaldo sẽ vắng mặt trong chuyến hành quân của Deportivo La Coruna vào thứ Bảy tới và trận sân nhà đón tiếp Espanyol ở loạt trận tiếp theo.

Đây là cú đòn nặng nề giáng vào hàng công Real trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Gonzalo Higuain cũng đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Ronaldo
Real sẽ thiệt thòi lớn khi không có Ronaldo - Ảnh: AP

Real hi vọng sẽ kháng án rút hình phạt xuống còn 1 trận. Họ có thời gian tới ngày mai (28/1) để thuyết phục Ban kỉ luật của LĐBĐ Tây Ban Nha.

Nếu hành vi của Ronaldo bị kết luận rằng chủ tâm hoặc cố ý xem thường thì anh có thể đã phải nhận án treo giò nặng hơn. Tuy nhiên, ban kỷ luật cho rằng đây là một pha chơi bóng nguy hiểm.

Về phía đội bóng Real cũng sẽ bị phạt 180 euro.

Ronaldo đã gửi lời xin lỗi tới Mtiliganngay sau trận đấu hôm Chủ nhật và gọi chiếc thẻ đỏ đó là "một sự ô nhục".

Đây là lần thứ hai kể từ đầu mùa Ronaldo bị truất quyền thi đấu. Hồi đầu tháng 12, cầu thủ đắt giá nhất hành tinh phải nhận hai thẻ vàng trong trận thắng Almeria.

Cầu thủ Mtiliga gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận đấu giữa Malaga và Atletico Madrid vào cuối tuần này và sẽ phải mang một chiếc mặt nạ bảo vệ khi trở lại sân cỏ.

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,