,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1258357
Real gục ngã trước "bức tường" Bilbao
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 18 La Liga:

Real gục ngã trước 'bức tường' Bilbao

Cập nhật lúc 04:17, Chủ Nhật, 17/01/2010 (GMT+7)
,

- Bất lực trước đôi bàn tay nhựa của thủ môn Gorka Iraizoz, Real Madrid phải trả giá bằng thất bại 0-1 trên sân của Athletic Bilbao vào rạng sáng Chủ nhật (17/1).

Suốt 90 phút trên sân San Mames, các ngôi sao của Real đã tung hàng chục cú sút từ mọi cự ly về phía khung thành Bilbao.

Thế nhưng, phong độ xuất thần của Iraizoz đã khiến cho "Kền kền trắng" chỉ còn biết ôm đầu than Trời.

Ronaldo
Tâm trạng tiếc nuối của Ronaldo khi bỏ lỡ cơ hội - Ảnh: AFP

Trong khi đó, bằng miếng đánh phủ đầu bất ngờ, bàn thắng đến với đội chủ nhà từ rất sớm, ngay ở phút thứ 3 do công Fernando Llorente.

Kết quả
Osasuna 2-0 Espanyol
Juanfran 7’; Pandiani 8’

Bilbao 1-0 Real Madrid
Llorente 3’

Trận đấu chỉ còn diễn ra một chiều khi Bilbao dựng lên cả chiếc "xe buýt" trước khung thành nhằm bảo vệ lợi thế mong manh.

Bilbao kết thúc trận đấu với 10 cầu thủ do Carlos Gurpegi nhận thẻ vàng thứ hai của trọng tài ở những phút bù giờ.

Sau thất bại khó nuốt trôi này, Real có nguy cơ bị Barca mở rộng khoảng cách thành 5 điểm nếu đội đầu bảng chiến thắng trong trận đấu muộn với Sevilla.

Tinh thần máu lửa của hai đội bóng giàu truyền thống đã được các cầu thủ thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khi kim giây còn chưa đi hết một vòng quay, khung thành Real đã bị chao đảo dữ dội.

Từ cự ly chừng 21m, Gurpegi tung cú sút qua tầm với thủ môn dội vào cột dọc bên trái cầu môn. Bóng tìm đến vị trí của Gaizka Toquero trong vòng cấm để rồi cú sút bồi của tiền đạo này một lần nữa khiến cột dọc run lên bần bật.

Tuy nhiên, khán giả chủ nhà không phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ sau đó 2 phút, rốt cuộc Iker Casillas đã phải vào lưới nhặt bóng. Từ quả phạt góc, tiền đạo cao kều Llorente thoải mái một mình một bóng đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số cho Bilbao.

Bilbao
Bilbao sẵn sàng chơi rắn và phòng ngự số đông - Ảnh: AFP

Bị dội gáo nước lạnh trong khi đang rất cần điểm để bám đuổi Barca, "Kền kền trắng" lập tức dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Tiền đạo Karim Benzema, người được trao cơ hội do chân sút Gonzalo Higuain chấn thương, đã rất nỗ lực chứng tỏ giá trị.

Phút thứ 8, anh đón bóng chếch bên góc phải vòng cấm, xoay người bắt vô lê bị Iraizoz cản phá chính xác. Chừng 3 phút sau, thêm một cú sút chìm của tiền đạo người Pháp từ ngoài vòng cấm vẫn bị thủ môn của Bilbao chặn đứng.

Lúc này, Bilbao đã hoàn toàn chuyển sang thế trận phòng ngự số đông chờ cơ hội phản công. Các đợt tấn công của Real tới từ mọi hướng. Phút 24, Cristiano Ronaldo đệm bóng sau quả tạt của Sergio Ramos, bóng rơi rót vào khung thành buộc Iraizoz cản phá khá vất vả.

Benzema vẫn miệt mài đi tìm bàn thắng cho riêng mình song thần may mắn không mỉm cười với anh. Từ quả chọc khe của Kaka vào vòng cấm, lần này cú dứt điểm một chạm của Benzema đã đánh bại thủ môn nhưng lại đập cột dọc bật ra ở phút 34.

Càng thi đấu, Bilbao càng thể hiện rõ ý đồ chơi tử thủ. Rất đông bóng áo sọc đỏ trắng tập trung trên phần sân nhà, sẵn sàng chơi rắn khiến đối thủ chùn chân.

Real buộc phải sử dụng những cú bắn phá từ xa nhưng hiệu quả chưa cao. Bóng liên tục đập người cầu thủ bật ra hoặc vượt qua được rừng chân thì lại bị Iraizoz khống chế.

Kaka
Kaka và các đồng đội không có cơ hội ăn mừng bàn thắng - Ảnh: AFP

Sang hiệp hai, diễn biến trên sân không có gì thay đổi, Real vẫn tấn công như húc đầu phải đá. Nhận thấy tuyến tiền vệ kém sáng tạo, HLV Manuel Pellegrini tăng cường Guti vào sân.

Lúc này, Kaka chơi như một tiền đạo ẩn, thường có những pha xâm nhập bất ngờ tung cú dứt điểm. Song cũng giống Benzema, duyên ghi bàn không đến với anh. Trên khán đài, hẳn các Madridista đang cảm thấy rất nhớ Higuain.

Phút 69, Kaka sút chân phải từ khoảng cách 24m khiến thủ môn mất hai nhịp mới khống chế được bóng. Ngay sau đó, lại là ngôi sao người Brazil bỏ lỡ tình huống dàn xếp tấn công đáng chú ý. Bóng được đưa từ góc trái vào cho Kaka dứt điểm cận thành đi vọt qua xà.

Khi trận đấu còn 7 phút, thêm một lần Kaka uy hiếp khung thành Bilbao song cú ra chân rất nhanh lại đập một cầu thủ đổi hướng đi sạt cầu môn. Raul Gonzalez vào thay Benzema trong 15 phút cuối cũng không thể tạo ra đột biến.

Cơ hội cuối cùng để Real gỡ hòa đã bị người hùng Iraizoz lạnh lùng từ chối. Từ đầu vòng cấm, Ronaldo bắt vô lê chân trái hiểm hóc vào góc thấp, thế nhưng người gác đền của Bilbao vẫn đổ người rất đẹp chặn đứng trước vạch vôi.

Bilbao đã làm tất cả để bảo toàn chiến thắng và có lẽ chiếc thẻ đỏ của Gurpegi ở cuối trận vẫn là sự trả giá quá rẻ đối với họ.

Đội hình thi đấu:

Bilbao: Iraizoz; Iraola, San José, Amorebieta, Koikili; Gurpegi, Orbaiz (Susaeta 65), Javi Martínez; Toquero (De Marcos 84), Yeste (David López 73), Llorente.

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Garay, Albiol, Sergio Ramos; Lass (Granero 70), Xabi Alonso, Kaká, Marcelo (Guti 59), Cristiano Ronaldo; Benzema (Raúl 77).

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,