,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1257789
Thắng Sevilla nhưng Barca vẫn bị loại
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt về vòng 1/16 cúp Nhà Vua:

Thắng Sevilla nhưng Barca vẫn bị loại

Cập nhật lúc 07:41, Thứ Năm, 14/01/2010 (GMT+7)
,

- Mặc dù thắng Sevilla 1-0 ở trận lượt về vòng 1/16 cúp Nhà Vua, rạng sáng ngày 14/1, nhưng ĐKVĐ Barcelona vẫn phải ngậm ngùi dừng bước bởi luật bàn thắng sân khách.

Pha làm bàn của Xavi Hernandez ở phút 64 không đủ giúp Barca tránh khỏi việc lần đầu tiên bị loại khỏi một giải đấu kể từ khi HLV Pep Guardiola lên dẫn dắt hồi mùa hè năm 2008.

Messi

Nỗ lực của Messi và các đồng đội đã không đạt được kết quả - Ảnh: Getty

Trận lượt đi trên sân Nou Camp hồi tuần trước, gã khổng lồ xứ Catalan bất ngờ thúc thủ 1-2 trước Sevilla. Như vậy, tổng tỉ số của cặp đấu này là 2-2 nhưng Sevilla ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách.

Kết quả
Deportivo 2-2 Valencia
Filipe 50’; Rodriguez 72’ - Zigic 11’, 29’

Osasuna 1-0 Hercules
Masoud 48’

Santander 0-0 Alcorcon

Getafe 5-1 Malaga
Soldado 15’, 49’; Rafa 30’; Leon 53’; Parejo 81’ - Lopez 63’

Sevilla 0-1 Barcelona
Xavi 64’

Sau trận đấu, HLV Guardiola dành những lời khen ngợi cho các học trò, tuy nhiên ông thừa nhận Sevilla mới xứng đáng là đội đi tiếp.

Đến làm khách tại sân Sanchez Pizjuan, Barca thể hiện quyết tâm bằng cách tung ra sân đội hình với nhiều gương mặt trụ cột vừa vùi dập Tenerife tới 5-0.

Thế nhưng, đội chủ nhà mới là bên sớm gây được sức ép. Cơ hội đầu tiên được trao cho Koffi Romaric với cú đánh đầu cực mạnh nhưng thủ môn Jose Pinto đã xuất sắc cản phá.

Phút 20, Sevilla thậm chí đã sút tung lưới của Barca nhưng trọng tài cho rằng trước đó tiền đạo Alvaro Negredo đã có pha phạm lỗi với thủ môn Pinto.

Sau khởi đầu chuệch choạc, Barca dẫn thức tỉnh, siết chặt lại đội hình tìm cách phản công. Song, hôm nay họ vấp phải bức tường quá kiên cố trước cầu môn Sevilla, đó là thủ môn Andres Palop.

Sevilla
Niềm vui của các cầu thủ Sevilla sau khi loại Barca - Ảnh: AP

Hàng loạt cú sút từ chân Zlatan Ibrahimovic, Lionel Messi và Thierry Henrry đều không thể vượt qua đôi tay nhựa của cựu tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha.

Ibrahimovic có lẽ là người thất vọng nhất khi bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn mà đồng đội trao cho. Đầu tiên là cú nã đạn cực mạnh đi chệch mục tiêu ở phút 28, sau đó là cú đánh đầu hiểm hóc bị Palop từ chối ở đầu hiệp hai.

Duy trì sức ép đều đặn lên khung thành Sevilla, rốt cuộc Barca cũng tìm được bàn khai thông bế tắc ở phút 64 sau cú sút chân phải của tiền vệ Xavi, nhen nhóm hi vọng lội ngược dòng.

Gần như ngay sau đó Messi đã làm nên chuyện nhưng nỗ lực của anh bị thần may mắn từ chối một cách phũ phàng. Hai lần liền bóng đã tìm đến cột dọc ở các phút 67 và 69.

5 phút trước khi hết giờ, ngôi sao người Argentina có thêm một cú dứt điểm tuyệt đẹp vượt qua thủ thành Palop nhưng trái bóng lại bay sạt cầu môn ra ngoài.

Vậy là Barca đã không thể bảo vệ chiếc cúp Nhà Vua mà họ giành được hồi mùa hè năm ngoái. Sevilla, đội vô địch năm 2007, sẽ bước tiếp vào vòng sau gặp đối thủ Deportivo La Coruna, đội vừa xuất sắc loại Valencia khỏi cuộc chơi.

Đội hình thi đấu:

Sevilla: Palop; Konko, Dragutinovic, Escudé, Fernando Navarro; Jesús Navas, Duscher (Lolo 56’), Romaric (Cala 90), Adriano (Capel 64); Renato, Negredo.

Barcelona: Pinto; Daniel Alves (Pedro 83’), Piqué, Puyol, Abidal; Xavi, S. Busquets, Iniesta; Messi, Ibrahimovic (Bojan 83), Henry.

Valencia đánh rơi chiến thắng

Chuyển sang trận đấu trên sân Riazor, Valencia đã có sự khởi đầu không thể thuận lợi hơn khi dẫn trước Deportivo 2-0 ngay trong hiệp một nhờ cú đúp của Nikola Zigic.

Valencia
Valencia nên tự trách mình đã không bảo toàn được lợi thế - Ảnh: EFE

Cả hai bàn thắng đều có chung một kịch bàn, tiền đạo các 2m02 người Serbia dứt điểm bằng đầu sau những quả tạt của Miguel bên cánh phải ở phút 11 và 29.

Tuy nhiên, đội chủ nhà không dễ dàng chấp nhận thất bại. Khai thác một sai lầm của chính Migueal, Filipe Luis đã rút ngắn tỉ số khi hiệp hai vừa trở lại được 5 phút.

Đến phút 72, Felipe lại góp công vào bàn gỡ hòa 2-2 khi anh có pha kiến tạo thuận lợi cho đồng đội Juan Rodriguez dứt điểm tung lưới các vị khách.

Để đi tiếp, Valencia cần phải ghi thêm ít nhất một bàn thắng. Tiếc rằng không bên nào tận dụng thành công một loạt cơ hội ở cuối trận.

Tỷ số được giữ nguyên cho đến khi hết giờ và Deportivo đã loại nhà vô địch năm 2008 với tổng tỷ số 4-3 do trận lượt đi trên sân Mestalla hồi tuần trước, "Super Depor" giành chiến thắng 2-1.

Đội hình thi đấu:

Deportivo: Manu; Laure, Zé Castro, Piscu, Manuel Pablo; Juca, Antonio Tomás (Lopo 85); Juan Rodríguez, Valerón (Iván Pérez 61), Filipe; Bodipo (Adrián 68).

Valencia:
Moyá; Miguel, Navarro, Marchena, Mathieu; Fernandes (Ever Banega 76), Albelda; Domínguez (Joaquín 58), Silva, Vicente (Villa 83); Zigic.

  • Sơn Tùng

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,