,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1256025
Barcelona – Sevilla: Trở lại quỹ đạo
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt đi vòng 5 cúp Nhà Vua:

Barcelona – Sevilla: Trở lại quỹ đạo

Cập nhật lúc 09:06, Thứ Ba, 05/01/2010 (GMT+7)
,

- Bữa đại tiệc báo công đầu năm của Barcelona đã bị vị khách Villarreal phá hỏng một cách không thương tiếc. Vì thế, đêm nay (5/1), người khổng lồ xứ Catalan sẽ buộc phải lập công chuộc tội với các CĐV nhà.

Đã lâu lắm rồi người ta mới lại thấy cảnh các culé tung khăn trắng trước màn trình diễn của các cầu thủ con cưng, nhất là sau một mùa giải trong mơ vừa qua.

Biểu hiện của sự thất vọng ấy đã khiến người khổng lồ xứ Catalan phải muối mặt trong buổi lễ biểu dương 6 danh hiệu họ đã chinh phục được ở mùa giả năm 2009, khiến cho kỉ lục mà thày trò HLV Guardiola vừa xô đổ trở nên kém vui thấy rõ (sau trận gặp Villarreal, Barca đã phá kỉ lục bất bại dài nhất tại La Liga từ đầu mùa (15 trận) mà HLV Terry Venables đã lập từ năm 1983/1984).

Barca
Barca sẽ đụng độ Sevilla tới 3 lần trong tháng này - Ảnh: Getty

Giống với nhiều đại gia khác, với Barca, cúp Nhà Vua chỉ là ưu tiên thứ ba trên con đường thập tự chinh. Tuy nhiên, với những gì đã diễn ra trước Villarreal, chắc chắn Barca sẽ phải dành nhiều sự quan tâm hơn cho cuộc đối đầu với Sevilla.

Lịch thi đấu
6/1 04:00 Barcelona - Sevilla
7/1 00:00 Celta Vigo - Villarreal
7/1 02:00 Alcorcon - Santander
Valencia - Deportivo
Recreativo - Atletico
8/1 02:00 Hercules - Osasuna
Vallecano - Mallorca
8/1 04:00 Malaga - Getafe
Nếu Barca tiếp tục phải nhận thêm 1 trận đấu thất vọng nữa, sẽ là một đòn nặng, gây tác động xấu đến tâm lí cũng như nhuệ khí của nhà ĐKVĐ.

Và trong một mùa giải mà người khổng lồ xứ Catalan đã không thể hiện bộ mặt hủy diệt như cách đây 1 năm thì sự xuống tinh thần sẽ tiềm ẩn một mối hiểm họa khôn lường (nên nhớ rằng mùa trước chơi ấn tượng như thế mà vẫn có thời điểm Barca bị Real đuổi bén gót).

Do đó, đêm nay đoàn quân của Guardiola sẽ phải làm tất cả để sớm đưa mọi thứ trở lại quĩ đạo. Cộng thêm với việc cuối tuần này Barca sẽ chỉ phải gặp đối thủ yếu Tenerife, rất có thể Barca sẽ tung ra sân một đội hình khá mạnh ở trận gặp Sevilla.

Bởi xét cho cùng việc “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn” đối thủ ngay trong lượt đi chính là cách giúp đội bóng xứ Catalan tiết kiệm sức lực nhất (không còn phải quá bận tâm về trận lượt về).

Chưa kể, thật ra lúc này còn là thời điểm tốt nhất để Barca đánh bại Sevilla, qua đó tạo đà cho 2 cuộc đối đầu còn lại với chính CLB xứ Andalusians này cũng trong tháng này. Bởi thày trò HLV Jimenez đang lâm vào một cuộc khủng hoảng toàn diện từ lực lượng đến tinh thần.

Barca
Barca sẽ đánh bại Sevilla để lấy lại tinh thần? - Ảnh: AP

Thất bại ở phút bù giờ cuối cùng trước Atletico Madrid đã là trận thua thứ 2 liên tiếp của họ tại La Liga, đồng thời khiến đội bóng này bị đẩy văng ra khỏi top 4 (hiện đang đứng thứ 5).


Trong khi đó, những vận đen về nhân sự lại vẫn tiếp tục đeo bám Sevilla. Hết việc một loạt trụ cột phải dưỡng thương (đáng kể nhất là Fabiano), “virus CAN” (Sevilla mất tới 3 trụ cột vì CAN là Zokora, Kone và Kanoute), đến chuyện Sergio Sanchez phải tạm nghỉ thi đấu vì bệnh tim.

Mới đây nhất trong trận đấu gặp Atletico Madrid, CLB này còn mất nốt cả trung vệ Squillaci vì dính chấn thương

Hậu quả là trong danh sách Sevilla hành quân đến Nou Camp đêm nay chỉ có vỏn vẹn 14 cầu thủ thuộc biên chế đội một, tức là trong tay HLV Jimenez gần như chỉ vừa đủ đưa ra sân một đội hình lành lặn.

Không những thế, trái ngược với Villarreal vốn là đối thủ cực kì kị giơ đối với Barca, Sevilla lại thường tỏ ra là con mồi ngoan ngoãn trong mỗi lần viếng thăm Nou Cam (đội khách đã không thắng cả 6 trận v gần đây, đồng thời thua tới 5/6 trận).

Thế nên, sẽ chẳng thể có lời bào chữa nào dành cho đoàn quân của Guardiola, nếu họ vẫn không thể tìm lại nhịp điệu chiến thắng quen thuộc!

Dự đoán: 3 – 0

Đội hình dự kiến:

Barcelona:
Valdes; Alves, Pique, Chygrynskiy, Maxell; Xavi, Sergio Busquets, Iniesta; Messi, Bojan, Pedro.

Sevilla: Palop; Konko, Escude, Dragutinovic, Fernando Navarro; Romaric, Duscher; Navas, Renato, Capel; Negredo

  • Linh Vũ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,