,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1259365
Atletico thoát thua trước đội hạng 2
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tứ kết lượt đi cúp Nhà Vua

Atletico thoát thua trước đội hạng 2

Cập nhật lúc 08:22, Thứ Sáu, 22/01/2010 (GMT+7)
,

Chuyến phiêu lưu tại cúp Nhà Vua của CLB hạng hai Celta Vigo vẫn diễn ra thuận lợi khi họ vừa cầm chân Atletico Madrid 1-1 ngay trên sân đối thủ ở trận tứ kết lượt đi rạng sáng nay (22/1).

Khi mà khán giả trên sân Vicente Calderon còn chưa ngồi ấm chỗ, Celta bất ngờ có bàn mở tỉ số ở phút thứ 3 do công của Roberto Trashorras với pha kết thúc nhẹ nhàng qua tay thủ môn David De Gea.

Atletico
Atletico thoát khỏi trận thua bẽ bàng trên sân nhà - Ảnh: EFE


Chỉ 8 phút sau, tân bi

nh mới chuyển tới từ Juventus là Tiago đã quân bình tỉ số cho đội chủ nhà bằng cú đánh đầu chính xác từ tình huống phạt góc.

Tuy nhiên, sau đó trận đấu đặt dưới quyền kiểm soát hoàn toàn của Celta và chỉ có may mắn mới giúp Atletico tránh khỏi bàn thua thứ hai.

Kết quả 1-1 được giữ nguyên cho đến cuối giờ hứa hẹn một trận lượt về vô cùng khó khăn đối với Atletico.

Ở vòng trước, đội bóng thành Madrid từng tạo nên cuộc "lội ngược dòng" thần kì khi đánh bại Recreativo Huelva tới 5-1 ở lượt về để chung cuộc giành quyền đi tiếp với tổng tỉ số 5-4.

Cũng ở vòng 1/16, Celta xuất sắc loại đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều là Villarreal. Và với phong độ đang thể hiện, họ có quyền hi vọng khám phá đến tận cùng cuộc chơi.

Ngay sau khi có được bàn gỡ hòa của Tiago, hàng thủ Atletico liên tục bị đặt dưới áp lực nghẹt thở.

Có quá nhiều đường chuyền sai địa chỉ tạo điều kiện cho đội khách tổ chức tấn công nguy hiểm.

Trashorras gần như đã khôi phục lợi thế dẫn bàn cho Celta trong nửa đầu hiệp một nếu không có sự xuất sắc của De Gea.

Aguero
Nỗi thất vọng của Aguero - Ảnh: AS

Bước sang hiệp hai, trung vệ Luis Perea có tới hai lần phải phá bóng trong khu 5m50, cứu thua cho Atletico sau những đường phản công nhanh của đối thủ.

De Gea liên tục bay lộn vất vả giữa hai khung gỗ, chặn đứng cú sút hiểm hóc của Iago Aspas ở phút 57, sau đó 5 phút là quả phạt trực tiếp của Trashorras và một nỗ lực cá nhân khác từ chân Aspas.

Nhìn diễn biến trên sân, khó ai nghĩ rằng một đội hạng hai đang áp đảo đội hạng nhất ngay trên sân khách. Atletico cần phải cảm ơn thủ môn trẻ De Gea đã có một màn trình diễn xuất thần.

Đội hình thi đấu:

Atlético Madrid: De Gea; Ujfalusi, Perea, Domínguez, Pernía (Valera 52); Tiago, Raúl García (Camacho 64); Reyes, Jurado, Simao (Forlán 46); ’Kun’ Agüero.

Celta Vigo: Joel; Vasco Fernandes, Noguerol, Túñez, Lago; Michu (López Garay 67), Jonathan Vila (Bustos 74), Trashorras; Dani Abalo, Iago Aspas, Bhotelo (Joselu 81).

Ở trận tứ kết còn lại, Racing Santander giành thắng lợi sít sao 2-1 trước Osasuna trên sân nhà El Sardinero.

Sau hiệp một không có bàn thắng, đến phút 63, Gonzalo Colsa nã một cú rocket không thể cản phá từ ngoài vòng cấm, bóng bay vào góc trái cầu môn trước sự bất lực của thủ thành Roberto Fernandez, mở tỉ số cho Santander.

Lợi thế được nhân đôi cho đội chủ nhà ở phút 84 khi cầu thủ vào sân từ ghế dự bị là Papakouly Diop thực hiện cú cứa bóng bằng chân phải cũng đẹp mắt không kém.

Tuy nhiên, Osasuna kịp nhen nhóm hi vọng nhờ bàn gỡ phút 89 của Walter Pandiani. Thủ môn Mario Fernandez chỉ có thể cản được cú sút đầu tiên của Albert Camunas nhưng đành bất lực nhìn tiền đạo người Uruguay đá bồi tung lưới.

Trận này, tài năng trẻ đang lên của Santander là Sergio Canales tỏ ra kém duyên ghi bàn. Anh có những cơ hội từ khá sớm đầu hiệp một song đều bỏ lỡ đáng tiếc.

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,