Cái giá 20 triệu bảng đã được đặt lên bàn đàm phán, và lãnh đạo Real đang muốn xây dựng lại tuyến phòng ngự xung quanh trung vệ người Serbia - Nemanja Vidic.

Đội bóng Hoàng gia đã lên kế hoạch chi tiết cuỗm ngôi sao thứ hai ở Old Trafford trong vòng chưa đầy 12 tháng, khi ra giá 20 triệu bảng hòng có được sự phục vụ của trung vệ thép Nemanja Vidic mùa hè tới.

Tương lai của Vidic ở Old Trafford chưa thực sự rõ ràng - Ảnh: Getty
Tương lai của Vidic ở Old Trafford chưa thực sự rõ ràng - Ảnh: Getty

Hè 2009, Real cũng dốc hầu bao 80 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ sáng giá nhất của "Quỷ đỏ" là Ronaldo. Nay họ lại hướng đến mục tiêu khác, nhằm củng cố sức mạnh dưới hàng phòng ngự, vốn bị coi là điểm yếu của "kền kền trắng" nhiều năm qua.

Báo chí Tây Ban Nha mới đây tiết lộ, Real đã lập sẵn danh sách mua sắm. Trong đó có những nhân tố trên hàng công như David Villa, Sergio Aguero hay Wayne Rooney.

Tuy nhiên, một vài quan chức "Club Blanco" cũng nhấn mạnh tầm quan trọng nơi hậu tuyến, nhằm giúp Real có một đội hình cân bằng để đua tranh với Barca tại La Liga.

Mùa giải năm nay, thủ thành Iker Casillas đã phải vào lướt nhặt bóng 13 lần trong 15 trận. Trong khi đó, hàng thủ Barca còn tỏ ra vững chãi hơn khi mới để thua 9 bàn.

Chính vì thế, phía đội chủ sân Bernabeu đang ra sức chèo kéo Vidic, để về đá cặp cùng Pepe. Trước đó, họ cũng đưa ra lời đề nghị hấp dẫn để thuyết phục Ivanovic rũ áo chia tay Chelsea.

M.U cũng nhắm Kjaer (24) như một giải pháp thay thế Vidic - Ảnh: AP
M.U cũng nhắm Kjaer (24) như một giải pháp thay thế Vidic - Ảnh: AP

Hiện nay, tương lai của Nemanja Vidic ở Old Trafford không thật đảm bảo. Vợ của anh (Ana) muốn chồng thi đấu tại thành phố có khí hậu ấm áp và dễ chịu hơn, nên đã có nhiều đội bóng liên hệ với người đại diện của anh suốt từ hè qua như Inter, AC Milan, Barca hay Real.

Hợp đồng hiện tại của "Vida" có thời hạn đến năm 2012, hưởng lương 70.000 bảng/tuần. Dù ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" đã mời Vidic gia hạn hợp đồng, nhưng anh đã trì hoãn chuyện này cho đến khi mùa bóng 2009/10 kết thúc.

Lúc này, M.U cũng đang trong cơn khủng hoảng hàng thủ, vì rất nhiều trụ cột dính chấn thương. Bản thân Vidic cũng mới thi đấu trở lại sau khi gặp rắc rối với bắp đùi.

Tuy mùa trước chơi rất hay, nhưng phong độ thời gian gần đây của tuyển thủ người Serbia đã giảm sút khá nhiều.

Phòng trường hợp Vidic có thể chia tay Red Devils, Sir Alex Ferguson cũng đã liên hệ với một vài trung vệ thay thế tiềm năng như Bruno Alves (Porto), Simon Kjaer (Palermo) hay Gary Cahill (Bolton).

  • Tuấn Thành (tổng hợp)