,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1246278
Ronaldo quyết không để lỡ đại chiến Real - Barca
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ronaldo quyết không để lỡ đại chiến Real - Barca

Cập nhật lúc 09:18, Thứ Bảy, 14/11/2009 (GMT+7)
,

Cristiano Ronaldo đang tích cực chữa trị chấn thương với mong muốn, trở lại kịp thời điểm diễn ra trận cầu kinh điển gặp Barca vào cuối tháng này.

>> Ronaldo để ngỏ khả năng chơi cho Man City

Cầu thủ đắt giá nhất hành tinh đã vắng mặt trong 9 trận đấu gần đây của Real Madrid vì dính chấn thương mắt cá. Không những thế, anh cũng lỡ hẹn 2 trận play-off World Cup 2010 quan trọng cùng ĐT Bồ Đào Nha.

Bác sĩ khám chấn thương cho Ronaldo ở Lisbon - Ảnh: AP

Tuần qua, Ronaldo đã gặp giá sư Niek van Dijk - người từng phẫu thuật mắt cá chân cho anh hồi hè năm 2008, để kiểm tra quá trình hồi phục chấn thương. Bản thân siêu sao 24 tuổi này cảm thấy, mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng tốt đẹp.

"Không phải là bác sĩ, nhưng tôi có thể nói, mình đang ở trạng thái tốt dần lên. Tôi đã bắt đầu chạy bộ và hi vọng, tuần tới, sẽ trở lại tập luyện cùng các đồng đội tại CLB. Tôi đang rất sốt ruột và mong ngóng ngày trở lại sân cỏ" - Ronaldo cho biết.

Cuối tuần này, các ĐT tham dự các trận giao hữu và play-off World Cup 2010 nên Real không phải thi đấu. Sang tuần sau (ngày 22/11), họ sẽ tiếp Racing Santader trên sân nhà, trước khi chạm trán FC Zurich tại Champions League.

Đến cuối tháng 11 sẽ diễn ra trận thư hùng kinh điển giữa Barca & Real Madrid trên sân Nou Camp. Đây là cuộc đấu thu hút nhiều sự chú ý nhất ở La Liga cũng như trên khắp hành tinh, nên Ronaldo rất muốn góp mặt.

"Chúng tôi sẽ gặp Racing cũng như Zurich, và đây đều là những trận quan trọng. Nhưng tất nhiên, tôi muốn tham dự ’El Classico" với Barca. Bởi đây là trận thư hùng đỉnh cao mà bất kì ngôi sao nào cũng muốn tham dự" - Ronaldo nói thêm.

Từ ngày Ronaldo vắng mặt, Real lao đao - Ảnh: Getty

Trong 7 lần ra sân hồi đầu mùa, Ronaldo đã ghi đến 9 bàn thắng, góp công lớn giúp đội bóng Hoàng gia duy trì mạch thắng liên tiếp trên cả hai đấu trường Champions League & La Liga.

Nhưng kể từ khi CR9 gặp chấn thương, phong độ của Real bắt đầu đi xuống. Mới đây nhất, Real đã bị "tí hon" Alcorcon hất cẳng khỏi Copa del Rey (thua chung cuộc 1-4).

Rõ ràng, đội chủ sân Bernabeu đang nhớ Ronaldo, nhưng bản thân anh khẳng định, mình không phải là "đấng cứu thế":

"Mọi người đã nói rất nhiều đến chuyện vắng mặt, nhưng xin nhắc lại, tôi không phải là đấng cứu thế. Tôi chỉ là một cầu thủ bình thường, muốn giúp đồng đội và CLB của mình tiến lên giành chiến thắng" - Ronaldo bộc bạch.

Sau khi bị loại khỏi cúp quốc gia Tây Ban Nha, Ronaldo phát biểu trước giới truyền thông địa phương: "Chúng tôi cần phải nhanh chóng quên đi thất bại này, và hướng đến những mục tiêu cao hơn ở Champions League cũng như giải quốc nội".

  • Anh Vũ (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,