,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1245669
Real chia tay sớm Cúp nhà Vua Tây Ban Nha
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Real chia tay sớm Cúp nhà Vua Tây Ban Nha

Cập nhật lúc 07:17, Thứ Tư, 11/11/2009 (GMT+7)
,

 - Bàn thắng muộn của Rafael van der Vaart, đêm 10/11, không đủ cho Real Madrid chuộc lại sai lầm thua đậm Alcorcon ở lượt đi, qua đó năm thứ hai liên tiếp phải dừng chân tại cúp Nhà Vua trước một đội hạng ba.

Nửa tháng trước, "Kền kền trắng" trải qua một trong những trận cầu đen tối nhất trong lịch sử khi bị Alcorcon quật đổ tới bốn bàn không gỡ ở lượt đi vòng 4 cúp Nhà Vua

Với việc phong độ đang được cải thiện thời gian gần đây, Real vẫn đặt hi vọng sẽ làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Bernabeu.

Một loạt hảo thủ đã được huy động hòng thực hiện xứ mệnh đó, có thể kể đến những cái tên như Kaka, Gonzalo Higuain hay Ruud van Nistelrooy. Thế nhưng, điều duy nhất các học trò của HLV Manuel Pellegrini làm được chỉ là một bàn thắng của dự bị Van der Vaart.

Kaka
Kaka không thể đem đến điều thần kì cho Real - Ảnh: Getty

Kết quả
Atletico 6-0 Marbella
Jurado 11’; Sinama-Pongolle 15’; Maxi 22’, 30’, 46’, 62’

Valencia 2-2 Alcoyano
Marchena 4’; Zigic 16’ - Curto 40’; Carpio 84’

Villarreal 1-0 Puertollano
Rossi 74’

Sevilla 5-1 Atletico
Navas 51’; Kanouté 58’ pen; Fabiano 63’; Carlos 65’, 90’ - Santamaría 46’

Barcelona 5-0 Cultural Leonesa
Krkic 52’, 54’; Pedro 63’; Messi 64’; Xavi 75’

Deportivo 0-0 Murcia

Malaga 0-0 Zaragoza

Osasuna 1-0 Xerez
Dady 79’

Gijon 1-1 Recreativo
Barral 2’ - Barrales 29’

Tenerife 0-1 Celta Vigo
Danilo 82’

Chung cuộc, đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20 bị "chú lùn" đến từ giải hạng ba loại với tổng tỉ số 1-4. Sau trận đấu, đội trưởng Raul thừa nhận: "Chúng ta xứng đáng với kết quả này bởi chúng ta đã chơi không tốt trong cả hai trận".

Có tới 7 vạn CĐV lặn lội tới sân để động viên tinh thần các cầu thủ Real. Tuy nhiên, Kaka và các đồng đội đã khởi đầu trận một cách chậm chạp và tinh thần uể oải. 

Hình ảnh chỉ được cải thiện ở nửa cuối trận nhưng thời gian không còn đủ cho đội bóng Hoàng gia.

3 phút sau khi Van der Vaart ghi bàn bằng cú sút chân trái ở phút 81, Higuain có thêm một pha dứt điểm dội trúng xà ngang của Alcorco. 

Đội chủ nhà kết thúc trận đấu trong tiếng la ó, chế giễu của khán giả Madrid, còn Alcorcon thì nhận được những tràng pháo tay tán thưởng.

Nỗi thất vọng của các Madridistas rất dễ hiểu bởi lần cuối cùng Real chạm tay vào chiếc cúp vô địch cúp Nhà Vua là đã từ năm 1993. 

Mùa giải năm ngoái, "Kền kền trắng" cũng bị đá văng khỏi giải đấu này bởi đội hạng ba Real Union, hậu quả là HLV Bernd Schuster sau đó bị mất việc.

Tin tức đáng mừng duy nhất dành cho Madrid trong buổi tối thứ Ba (10/11) là việc LĐBĐ Bồ Đào Nha cho phép ngôi sao Cristiano Ronaldo trở lại Madrid. 

Các bác sỹ đã xác nhận một chấn thương tồi tệ ở mắt cá chân trái sẽ khiến Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới phải "ngồi chơi xơi nước" khoảng 1 tháng nữa.

Như vậy, Ronaldo sẽ không tham dự loạt trận play-off giành vé dự World Cup 2010 giữa Bồ Đào Nha và Bosnia. Real cũng gần như phải chấp nhận rằng ngôi sao của họ sẽ không kịp bình phục cho trận cầu Siêu kinh điển với Barcelona vào ngày 29/11.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Dudek; ’Lass’ (Marcelo 70), Pepe, Raúl Albiol, Arbeloa ; Mahamadou Diarra (Van der Vaart 46), Gago, Kaká; Raúl, Higuaín, Van Nistelrooy.

Alcorcón: Juanma; Rubén Sanz, Iñigo López, Borja Gómez, Nagore; Fernando Béjar (Vara 73), Rubén, Mora, Ernesto; Borja (Jeremy 77), Cascón (Carmelo 58).

Hầu hết các đội bóng tên tuổi còn lại như Barca, Sevilla, Atletico Madrid, Villarreal đều dễ dàng giành quyền đi tiếp ngoại trừ Valencia gặp phải rắc rối mang tên Alcoyano. Lượt đi Valencia đã thắng 1-0 trên sân đối thủ nhưng lượt về bị cầm hòa 2-2 trong tình huống phải chơi thiếu người.

valencia
Alcoyano suýt nữa đã tạo nên cú sốc tại Mestalla - Ảnh: AS

Đội chủ sân Mestalla khởi đầu trận đấu hết sức tốt đẹp khi đem về lợi thế dẫn trước hai bàn chỉ sau 16 phút bóng lăn. Đầu tiên là pha mở tỉ số của đội trưởng Carlos Marchena ở phút thứ 4, tiếp đó là bàn nhân đôi cách biệt do công tiền đạo Nikola Zigic.

Song, tình thế bắt đầu xấu đi kể từ cuối hiệp thứ nhất. Curto rút ngắn tỉ số cho Alcoyano ở phút 40 để rồi chỉ sau đó 2 phút, trung vệ Alexis phải nhận thẻ đỏ khiến Valencia chỉ còn 10 người trên sân.

Lợi thế quân số được Alcoyano chuyển hóa thành bàn san bằng tỉ số khi thời gian thi đấu còn lại 6 phút, người lập công là Carpio. Lúc này, chỉ cần đội bóng hạng ba ghi thêm một bàn nữa, Valencia sẽ chịu chung số phận như Real rời cuộc chơi nhờ luật bàn thắng sân khách.

May cho "Los Che" là điều tồi tệ đó đã không xảy ra và họ giành quyền đi tiếp với tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận.

  • Song Ngư
     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,