,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1246830
Barca muốn đưa Lahm về Nou Camp
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Barca muốn đưa Lahm về Nou Camp

Cập nhật lúc 04:42, Thứ Tư, 18/11/2009 (GMT+7)
,

Barcelona có thể sẽ tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của hậu vệ cánh người Đức, Philipp Lahm, trong kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

>> Barca gạ đổi Yaya Toure & Krkic lấy Fabregas 
>> Bayern sẵn sàng để Ribery ra đi

Hiện tại, Daniel Alves là hậu vệ phải duy nhất trong đội hình Barca. Những lúc anh không thi đấu, HLV Pep Guardiola thường phải kéo trung vệ đội trưởng Carles Puyol trám vào vị trí này. Vì vậy, đội bóng đang xem xét bổ sung thêm một nhân tố cho hành lang phải.

Trong quá khứ, đã hơn một lần Barca tìm cách chiêu mộ Lahm nhưng bất thành. Tuy nhiên, hi vọng đang mở ra bởi hồi tuần trước, cầu thủ 26 tuổi này vừa dính vào vụ rùm beng chỉ trích chính sách chuyển nhượng của đội bóng chủ quản Bayern Munich khiến anh bị phạt một số tiền kỉ lục.

Lahm
Lahm thất vọng với chính sách chuyển nhượng của Bayern - Ảnh: Getty

Lahm gia nhập đội trẻ Bayern từ năm 1995 và hiện đang giữ chức đội phó của "Hùm xám" xứ Bavaria.

Dù trong giai đoạn Bayern chơi bết bát, anh vẫn luôn là cầu thủ giữ được phong độ ổn định nhất đội. Lahm nổi danh ở vị trí hậu vệ trái song anh cũng có thể chơi tốt ở bên cánh đối diện.

Muốn giành được chữ kí của Lahm, Barca sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với hai ông lớn khác là Manchester United và Juventus. Trên thị trường chuyển nhượng, Lahm được định giá khoảng 15 triệu Bảng.

Cũng trong lúc này, Puyol trở thành cầu thủ mới nhất lên tiếng mời gọi ngôi sao Cesc Fabregas trở lại sân Nou Camp. Trước đó, chủ tịch Joan Laporta của Barca, các cầu thủ Gerard Pique và Xavi đều hết lời ca ngợi tài năng của tiền vệ 22 tuổi đang chơi cho Arsenal.

"Thị trường quyết định giá trị của một cầu thủ và bạn phải trả nhiều tiền cho một cầu thủ đẳng cấp cao. Nhưng nếu cậu ấy tới đây, tôi hi vọng con số đó sẽ không quá lớn" - Puyol phát biểu.

Puyol nhận định Fabregas có những điều khó nói về chuyện gia nhập Barca bởi anh từng rời bỏ nơi này để đến với Arsenal khi còn trẻ. Song đội trưởng của Barca bảo đảm Fabregas sẽ được chào đón tại Nou Camp nếu như anh quyết định trở lại.

"Cesc có những lý do khiến cậu ấy ’tiến thoái lưỡng nan’. Thật không dễ dàng để nói ra mong muốn bởi cậu ấy còn có đội bóng chủ quản. Nhưng có một điều chắc chắn là chúng tôi rất khoái cậu ấy bởi đó là một người bạn tuyệt vời, một cầu thủ hàng đầu thế giới.

Cậu ấy cũng biết Barca là một nơi rất tuyệt" - Puyol kết luận.

  • Song Ngư (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,