,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1223326
Real chuẩn bị bán ít nhất 5 cầu thủ
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Real chuẩn bị bán ít nhất 5 cầu thủ

Cập nhật lúc 12:16, Thứ Ba, 14/07/2009 (GMT+7)
,

- Real Madrid cần phải bán ít nhất năm cầu thủ để gia tăng ngân sách chuyển nhượng trước khi tiếp tục chiến dịch shopping, tổng giám đốc Jorge Valdano phát biểu hôm thứ Hai (13/7).

>> Tương lai Ribery vẫn chưa thể ngã ngũ
>> Real chuyển hướng sang D’Agostino
>>
Real bỏ cuộc vụ Ribery
>> Ribery nhất quyết chọn Real Madrid

>>
Real từ bỏ vụ "Ibra", tập trung vào Ribery
>>
Franck Ribery “kết” Real hơn M.U & Barca
>>
Ribery, nhất quyết phải là Real!
>>
Kaka thích Alonso, Real lại để tâm đến De Rossi

Dưới triều đại mới của chủ tịch Florentino Perez, Real đã tiêu hơn 200 triệu Euro (278 triệu USD) trong vòng hơn 1 tháng qua. Phần lớn số tiền đó dùng để chiêu mộ ngôi sao chạy cánh Cristiano Ronaldo (93 triệu Euro) và nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi Kaka (67 triệu Euro).

Giám đốc Valdano - Ảnh: Reuters

"Chúng tôi cần tiền để tiếp tục tham gia thị trường chuyển nhượng. Lúc này, để có tiền mặt chúng tôi sẽ phải bán một số cầu thủ" - Valdano trả lời trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters tại văn phòng nằm trong khuôn viên sân Bernabeu.

"Chúng tôi cần phải chuyển nhượng ít nhất năm cầu thủ trong đội. Việc ưu tiên trong những tuần sắp tới là bán chứ không phải mua về cầu thủ mới".

"Kền kền trắng" hiện có sáu cầu thủ người Hà Lan gồm cặp tiền đạo Ruud van Nistelrooy và Klaas Jan Huntelaar, tiền vệ Arjen Robben, Wesley Sneijder, Rafael van der Vaart và Royston Drenthe.

Giới truyền thông xứ bò tót từ vài tháng nay thường xuyên đánh tiếng về việc một trong số những người "Hà Lan bay" sẽ ra đi.

Huntelaar, cái tên mới chỉ gia nhập đội bóng Hoàng gia trong kì chuyển nhượng mùa đông, đã được liên hệ với Stuttgart. Tuy hai CLB đã đạt được thỏa thuận chung nhưng "Hunter" tỏ ra chưa hài lòng với đề xuất lương của đội bóng Đức.

"Tình tình đang tiến triển với một số cầu thủ. Dù vậy, vài trường hợp không thể vội vàng bởi chúng tôi cần hoàn tất những cuộc đàm phán với các đội bóng" - Valdado trả lời úp mở khi được đề nghị cho biết tiến triển của các vụ chuyển nhượng.

Trên lý thuyết, Real cần tiền nhằm tăng cường thêm một tiền vệ trung tâm và một trung vệ. Vị giám đốc người Argentina hé lộ rằng Sneijder có thể sẽ tiếp tục gắn bó cùng Real mùa tới.

"Chúng tôi cần hai cầu thủ cho mỗi vị trí. Có một vài vị trí chúng tôi có tới bốn người trong khi những nơi khác lại chỉ có duy nhất một người. Sneijder là mẫu cầu thủ rất quan trọng với đội ở thời điểm này".

Lối đi của Real

Khi nói về khả năng Real sẽ tìm cách lôi kéo ngôi sao Lionel Messi của kì phùng địch thủ Barcelona, Valdano nhìn nhận đó là chuyện "tưởng tượng".

Huntelaar là cái tên đang bị rao bán - Ảnh: AP

Ông nói: "Hiện chúng tôi không quan tâm đến bất kì cầu thủ nào của Barca. Chúng tôi không có dự định như vậy bởi chúng tôi đang tập trung vào những mục tiêu khác".

Đồng thời Valdano đáp trả lại những lời chỉ trích nhắm vào chính sách mua sắm các ngôi sao của Real.

Ông nhấn mạnh rằng Perez đã thu về lợi nhuận gấp đôi và biến "Kền kền trắng" thành đội bóng giàu nhất thế giới sau khi mang về những siêu sao như David Beckham hay Zinedine Zidane trong nhiệm kì đầu tiên (từ 2000 đến 2006).

"Khi một cầu thủ như Kaka hay Ronaldo đến với đội bóng sẽ tạo nên một chu trình tích cực đối với cả kinh tế lẫn chuyên môn. Chúng tôi hi vọng hiệu ứng đó sẽ lặp lại với Real. Tôi nghĩ thời điểm đó (nhiệm kì đầu của Perez) đã tạo ra một mô hình thành công" - Valdano biện luận.

Valdano nói rằng ông tin tưởng các hợp đồng mới sẽ làm tăng doanh thu, thậm chí trong thời điểm cuộc khủng hoảng kinh tế đang ảnh hưởng trên toàn thế giới.

"Bằng cách nào đó bạn phải tìm ra lối thoát trong cơn khủng hoảng. Đôi khi tình trạng này lại đem đến những cơ hội tuyệt vời. Có lẽ nếu không có cuộc khủng hoảng chúng tôi đã không thể kí hợp đồng với Kaka hay Cristiano Ronaldo".

Chưa từ bỏ Ribery

Cũng trong một cuộc trả lời phỏng vấn liên quan đến Real, cựu danh thủ Zinedine Zidane, người hiện đang là cố vấn riêng của chủ tịch Perez, khẳng định "Kền kền trắng" chưa gạch tên Franck Ribery khỏi danh sách mua sắm mùa hè này.

Real không muốn được gọi là Galacticos - Ảnh: Getty

"Zizou" hết lời ca ngợi ngôi sao đồng hương người Pháp: "Trên thế giới có những cầu thủ rất giỏi như Cristiano Ronaldo hay Messi nhưng với tôi, người xuất sắc nhất là Ribery. Tôi không nói như vậy bởi vì cậu ấy là người Pháp mà bởi cậu ấy thực sự rất tài năng".

Zidane khuyến cáo bất kể cầu thủ nào gia nhập sân Bernabeu cũng không nên gọi họ là "Galacticos". Ông giải thích trên kênh ESPN: "Chủ tịch của Real muốn mang về những cầu thủ tốt nhất cho đội bóng của ông ấy, song ông ấy không gọi họ là Galacticos (dải ngân hà).

Tôi nhớ rằng chúng tôi được ví như Galacticos khi David Beckham, Luis Figo, Ronaldo và tôi cùng nhau thi đấu nhưng rồi kết quả đã không được như mong muốn. Vì vậy, mọi người đơn giản nên coi họ là những cầu thủ xuất sắc mà thôi".

  • Song Ngư (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,