,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1222252
Real chuyển hướng sang D’Agostino
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Real chuyển hướng sang D’Agostino

Cập nhật lúc 01:39, Thứ Bảy, 11/07/2009 (GMT+7)
,

Theo tờ Marca, Real Madrid đang cân nhắc đưa tiền vệ Gaetano D’Agostino về sân Bernabeu, sau khi những Xabi Alonso và De Rossi gần như không có tia sáng hy vọng nào.

>> Real bỏ cuộc vụ Ribery
>> Ronaldo ra mắt Real: Hoành tráng chưa từng có

Hôm nay (10/7), tờ Marca loan tin, trong nỗ lực tìm kiếm một tiền vệ trụ đẳng cấp để đánh chặn phía sau những ngôi sao Kaka, Ronaldo, Benzema, các quan chức ở sân Bernabeu đã chuyển hướng sang phía Gaetano D’Agostino, người được xem là "Pirlo của Udinese".

D’Agostino trở thành mục tiêu mới nhất của Real. Ảnh: Getty Images

Trong mùa giải 2008/09, D’Agostino là một trong những tiền vệ thi đấu nổi bật nhất. Tiền vệ 26 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo của Roma từng được HLV Marcello Lippi triệu tập cho trận giao hữu với Bắc Ireland ngày 6/6 vừa qua (Italia thắng 3-0), và hoàn thành rất tốt vai trò "đạo diễn".

Khi đề cập về lời đề nghị từ phía Real, GĐĐH Sergio Gasparin của Udinese đã từ chối đưa ra bất kỳ nhận định nào. Tuy vậy, nếu lời đề nghị từ phía đội bóng thủ đô Madrid hợp lý, chắc chắn Udinese sẽ không từ chối.

Trong vài tuần lễ trở lại đây, D’Agostino đã nằm trong danh sách chuyển nhượng của Udinese. Juventus đã tiến rất gần đến tiền vệ quê gốc Palermo này, nhưng sau cái giá 18 triệu euro mà Udinese yêu cầu, "Lão phu nhân" đã từ chối đàm phán và quay sang Felipe Melo.

Bên cạnh đó, Liverpool cũng đã cử người thương lượng với Udinese với hy vọng có được chữ ký của D’Agostino. Lời đề nghị từ phía đội bóng thành phố cảng nước Anh có giá trị 17 triệu euro, nhưng Udinese cho rằng chưa tương xứng với giá trị của D’Agostino.

Việc Real nhắm đến D’Agostino chỉ xuất hiện khi hai mục tiêu Xabi Alonso và Daniele De Rossi không hề có được tiến triển như mong muốn.

Hiện tại, "Florenteam" (một cách chơi chữ về đội hình toàn sao mà Perez vừa chiêu mộ) đã bắt đầu tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới, nên Chủ tịch Florentino Perez rất cần có thêm một tiền vệ trụ để cung cấp cho tân HLV Pellegrini.

  • N.H

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Lạc Hồng
Dia chi: Đại Việt
E-mail:
haivinafor@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: REAL SẼ THÀNH CÔNG ?
Noi dung: Thông thường ở các CLB bóng đá, việc chiêu mộ cầu thủ nào là xuất phát từ đề xuất của HLV vì đó là những cầu thủ mà theo con mắt chuyên môn của họ sẽ phù hợp với ý đồ chiến thuật và phong cách chơi do chính mình tạo ra. Nhưng cũng có một số ít CLB, mà điển hình là Real Madrit, Chealsea… hay gần đây có thêm Man City lại đi theo hướng ngược lại, nghĩa là CLB bỏ tiền ra mua những cầu thủ đã nổi tiếng về và trách nhiệm của HLV là phải tìm ra lối chơi, sơ đồ chiến thuật trên cơ sở những “ món hàng “ mà ông chủ đã bỏ tiền ra mua về. Chuẩn bị cho mùa giải 09/10, Real Madrit của ngài Chủ tịch Perez, với tham vọng xây dựng một Galaticos phiên bản 2.0 để thống trị La Liga và cả châu Âu, đã mang về sân Bernabeu những món “hàng khủng” với giá trên trời. Nhưng việc Real có thành công trong tương lai hay không ( chứ đừng nói là sẽ thành công ngay trong mùa giải tới ) vẫn còn là một câu hỏi mà những người thận trọng sẽ không đưa ra lời khẳng định từ bây giờ. Bởi lẽ, thứ nhất: Với một đội hình gồm toàn ngôi sao như vậy, cần phải có một HLV đủ “tầm” cả về trình độ chuyên môn lẫn cái uy ngoài sân cỏ thì Galaticos mới vận hành trơn tru được, một HLV cỡ như M. Pellegrini liệu có đủ “trình” để cai quản cả dàn sao hay rồi việc thay tướng sẽ lại diễn ra như cơm bữa (?).

Còn nhớ sau khi tỷ phú người Nga Abramovich bỏ tiền ra mua Chealsea ( với 1 USD tượng trưng ) đã mang về Stamford Bridge một loạt những cầu thủ nổi tiếng, và hậu quả là “ gã thợ hàn” Ranieri phải khăn gói ra đi khi mà chính sách luân phiên cầu thủ để tìm ra đội hình tối ưu của ông chưa mang lại kết quả. Việc sắp xếp nhân sự trên sân trong mỗi trận đấu và định hình chiến thuật là việc làm mà không phải HLV nào cũng có thể làm được trong một sớm một chiều, thậm chí họ phải “chào thua” với một đội bóng cụ thể nào đó. Đội tuyển Anh dưới thời Erickson và Mc Claren đã thi đấu có thể nói là rất tệ hại ( trừ một số trận “xuất thần” ), nhưng từ khi Capenlo lên nắm quyền thì mọi chuyện đã khác,cho dù vẫn với những cầu thủ đó, thậm chí có những cầu thủ đã qua thời kỳ đỉnh cao. Thành công lớn nhất của Capenlo là ông đã bố trí được lối chơi phù hợp cho cả hai tiền vệ tài ba F. Lampard và S. Gerard và cách đá ở vị trí  trung phong của W. Rooney, vì thế, tuyển Anh đã có chuỗi những trận đấu đầy thuyết phục. Thứ hai: Ai cũng biết ở Bernabeu có “tiền sử” về lục đục nội bộ; “ Hoàng tử” Raul, người có quyền lực tuyệt đối trong phòng thay đồ thì vẫn còn đó, giờ lại có thêm C. Ronaldo, ai dám chắc rằng một trong hai cầu thủ này sẽ chịu khuất phục người kia hay tình trạng bè phái năm xưa sẽ lại tái hiện (?) Khi Anelka “đào tẩu” từ Arsenal sang Real, cầu thủ này đã không tiếc lời chỉ trích mọi thứ ở Anh quốc, cả về khí hậu, con người lẫn Primiership, kết quả là trên sân, anh ta hầu như không có bóng, và “thủ phạm” lôi kéo những cầu thủ khác không chuyền bóng cho Anelka là Mc Manaman - một English chính hiệu, hậu quả mà Anelka phải gánh chịu là sau một thời gian ngắn ở Bernabeu, cầu thủ này phải bôn ba gần khắp châu Âu trước khi quay lại với Primiership.

Thứ ba: Bất kỳ một cầu thủ nào cũng có thể phải giã từ sự nghiệp sân cỏ vì chấn thương ( đây là điều tồi tệ nhất mà tất cả chúng ta đều không mong muốn ), đặc biệt là những cầu thủ có cá tính, luôn gây sự khó chịu cho đồng nghiệp . Nhiều người ( trong đó có cả C. Ronaldo ) cho rằng Primiership là giải đấu “cơ bắp”, ít thiên về kỹ thuật và sự khéo léo , trọng tài ở Anh không có biện pháp cứng rắn với những cầu thủ “chặt chém”, nhưng nên nhớ rằng phần lớn cầu thủ đã phải nói lời chia tay sớm với sân cỏ hoặc mất phong độ nghiêm trọng do chấn thương là ở La Liga và Seri A chứ không phải ở Primiership. Thể thao Vietnamnet ngày 03/7 có đăng bài của tác giả Tuấn Anh với tiêu đề: ”Hãy quên Primiership, La Liga mới là nhất!”, đúng là vào thời điểm hiện tại, những ngôi sao ưu tú nhất của bóng đá Thế giới đã quy tụ phần lớn ở La Liga ( chủ yếu là ở Real và Barca ), nhưng ngoài lý do ( mà theo tác giả là thứ yếu ) là khí hậu, phong cách sống và luật thuế ở Anh không hấp dẫn các cầu thủ ngôi sao có thể coi là hợp lý, thì những lý do còn lại mà tác giả đưa ra là là không thuyết phục. “ Làng bóng đá xứ sương mù vừa xôn xao bàn tán về câu chuyện, thần đồng một thời Michael Owen ấn hành cuốn sách nhỏ tự giới thiệu về bản thân. Và có lẽ, ban tổ chức giải Ngoại hạng cũng nên làm việc tương tự, “đặt hàng” nhà in quảng bá cho Primiership, nhằm thu hút các vì sao tinh tú trên bầu trời túc cầu châu Âu…” và: “…La Liga tự hào với Ronaldo, Messi, Kaka, Iniesta & Xavi. Trong khi Primiership DỰA DẪM vào Rooney, Torres, Lampard & Fabregas…”.Rất có thể La Li ga sẽ sôi động hơn trong mùa giải tới, nhưng ở đấu trường châu lục, vẫn còn nguyên đó bốn “Đại gia” của Primiership, những đại diện ưu tú của Seri A, Bundesliga… và biết đâu sẽ có những chú “ngựa ô” đến từ những giải VĐQG khác. Dù sao thì mùa giải mới cũng chưa khởi tranh và kỳ chuyển nhượng mùa Hè cũng mới bắt đầu mở cửa, chúng ta có quyền đưa ra những nhận định chủ quan của riêng mình nhưng thực tế trên sân cỏ mới là câu trả lời chính xác nhất.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,