,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1219959
Barca cân nhắc khả năng chiêu mộ Arshavin
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Barca cân nhắc khả năng chiêu mộ Arshavin

Cập nhật lúc 11:28, Chủ Nhật, 05/07/2009 (GMT+7)
,

Theo tờ Mundo Deportivo, đương kim vô địch Champions League đang xem xét khả năng tuyển mộ tiền vệ người Nga Andrei Arshavin.

>> Messi rủ rê Mascherano tới Barca
>>
Phải lòng Barca, Mascherano kiên quyết rời Liverpool

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, đã có lúc đội bóng xứ Catalan thuyết phục được Arshavin. Nhưng giữa Barca và Zenit St Petersburg đã không có sự thống nhất về mức phí chuyển nhượng.

Arshavin có thể chuyển sang La Liga vì... thuế - Ảnh: AP

Sau đó, Arshavin đã ở lại Zenit một thời gian trước khi gia nhập Arsenal vào tháng 2/2009 với giá 15 triệu Euro.

Mặc dù có những đóng góp tích cực cho “The Gunners” với 6 bàn thắng/12 trận đấu. Tuy nhiên điều đó không giấu được thực tế rằng Barca luôn là điểm đến mơ ước của cựu tiền vệ Zenit.

Phát biểu trên The Sun hồi đầu tuần, thủ quân tuyển Nga thừa nhận anh sẽ cảm thấy hạnh phúc nếu có cơ hội để hoàn thành ước mơ chuyển sang Barca.

Theo báo chí Tây Ban Nha, Arshavin cảm thấy không hạnh phúc tại Emirates một phần vì mức thuế mới của Vương quốc Anh. Luật thuế tại xứ sở sương mù nghiêm ngặt hơn ở Tây Ban Nha rất nhiều.

Tại Arsenal mức lương của tiền vệ 28 tuổi là 80.000 bảng/ tuần. Theo quy định mới tại Anh, từ tháng 4/2010 những người có thu nhập cao như Arshavin sẽ phải nộp thuế 50%. Nếu phải nộp thuế theo luật mới, mức lương của anh còn thấp hơn tại Zenit.

Ngôi sao người Nga tin rằng anh là cầu thủ hàng đầu mà Pep Guardiola lựa chọn để thay thế Franck Ribery do Bayern không muốn để tiền vệ người Pháp ra đi. Ngoài ra, trong danh sách này còn có Juan Manuel Mata của Valencia.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, chính Arsene Wenger là người phản đối sự xuất hiện của Arshavin tại Arsenal. Việc “ Giáo sư” không thích tiền vệ người Nga vì ông cho rằng cái giá 15 triệu Euro cho anh là quá cao.

  • Minh Chí (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,