,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1208796
Barca & Real "đua" giành chữ ký của Ibrahimovic
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Barca & Real 'đua' giành chữ ký của Ibrahimovic

Cập nhật lúc 04:44, Thứ Sáu, 05/06/2009 (GMT+7)
,

- Zinedine Zidane khẳng định đã xong vụ Kaka và Real Madrid bắt đầu chuyển hướng sang Ibrahimovic. Cùng lúc đó Chủ tịch Moratti của Inter và Chủ tịch Laporta của Barca xuất hiện tại khách sạn 5 sao ở thành phố Barcelona. Có thể nói, Barcelona đang đi trước Real trong vụ Ibra.

>> Bí mật vụ Kaka và nỗ lực bất thành của Chelsea
>>
Chelsea "phá bĩnh" vụ Kaka, CĐV Milan biểu tình
>>
’Galacticos 2.0’ & "thợ xây" Florentino Perez
>> 10 "hàng hot" mà Ancelotti muốn đưa về Chelsea
>>
Báo chí TBN: Kaka đã thuộc về Real Madrid!
>>
Kaka, vụ "áp phe" đầu tiên của Perez?

Như một chiếc bánh, Serie A đang trở thành đối tượng để nhà vô địch châu Âu Barcelona và Real Madrid nhảy vào "xâu xé". Những ngôi sao lớn nhất Italia đang có nguy cơ chuyển sang Tây Ban Nha.

Trong khi Real đang chuẩn bị những khâu cuối cùng để hoàn tất việc mang Kaka về Bernabeu, thì Inter nhiều khả năng sẽ phải chấp nhận nhượng Zlatan Ibrahimovic cho Barcelona.

Theo Zidane thì vụ chuyển nhượng Kaka đã xong. Ảnh: Reuters

Zinedine Zidane: "Kaka đã là người của Real"

Không có diễn biến nào trong buổi sáng và chiều ngày 4/5, tất cả cùng chờ đợi đến thứ Hai tuần sau để xem Ricardo Kaka có thực sự là một cầu thủ Real Madrid hay không.

Chẳng cần đợi đến đầu tuần sau, 21h25 địa phương, Zinedine Zidane xuất hiện và tuyên bố chắc nịch: "Tất cả đã xong, không còn bất kỳ ràng buộc nào nữa. Kaka đã là một cầu thủ của Real".

Bất chấp phản ứng ở Milano mỗi lúc một căng thẳng, khi các tifosi phản đối mạnh mẽ việc Milan bán đi ngôi sao của họ, các trang báo và đài phát thanh ở Madrid liên tục trích dẫn phát biểu của Zidane.

"Sẽ rất vui nếu cậu ấy khoác chiếc áo cũ của tôi, số 5. Tôi hoàn toàn ủng hộ điều đó".

Trong những ngày vừa qua, Zidane hầu như không xuất hiện, nhưng giờ thì vị tân cố vấn của Real đã bắt đầu lên tiếng về kế hoạch của mình. Sau Kaka, huyền thoại người Pháp tiết lộ Ibrahimovic là mục tiêu tiếp theo nằm trong "tầm ngắm" của Florentino Perez.

"Ibra là một cầu thủ xuất sắc, cậu ấy là nhân tố chính đưa Inter đến với Scudetto. Tôi hoan nghênh cậu ấy đến với Real".

Cuộc gặp "thượng đỉnh" Laporta - Moratti

Cùng lúc đó, khi mà Zidane đang tiết lộ về kế hoạch lôi kéo Ibrahimovic, thì tại thành Barcelona đang diễn ra cuộc thương lượng giữa hai vị Chủ tịch Laporta của Barca và Motatti của Inter.

Real Madrid và Barca cùng nhảy vào tranh giành Ibrahimovic. Ảnh: Reuters

Trong buổi chiều 4/6, Massimo Moratti đã bí mật bay sang Barcelona trước khi đến gặp gỡ với Laporta. Nhật báo Sport đã phát hiện ra cuộc gặp này tại khách sạn 5 sao Majestic trên phố Passeig de Gràcia, và khẳng định mọi chuyện không nằm ngoài việc thương lượng về tương lai của Ibra.

Ngoài ra, thông tin trên cũng được tờ El Mundo Deportivo đăng tải. Điều cũng có nghĩa Barca đang đi trước một bước so với kình địch Real. Có lẽ, Laporta hiểu rất rõ sự nguy hiểm từ đối thủ Perez nên quyết hành động ngay.

Trong thời gian vừa qua, Laporta rất muốn có Ibrahimovic trong đội hình để tiếp tục chinh phục đỉnh cao. Ngược lại, không dưới một lần Moratti và HLV Jose Mourinho muốn Eto’o khoác áo Inter.

Ban đầu, giá trị chuyển nhượng mà Laporta đề nghị vào khoảng 30 triệu euro cộng thêm Eto’o để có được quyền sở hữu Ibra. Tuy nhiên, Moratti vẫn còn khá lưỡng lự.

Moratti đã có mặt ở Barcelona. Ảnh: Sport

Do đó, chi phí có thể nâng lên 40 triệu + Eto’o. Nhưng trong trường hợp này, Inter sẽ phải để hậu vệ trái Maxwell sang Nou Camp.

Sau khi đã đạt những vinh quang cùng Inter, Ibra tỏ thái độ muốn phiêu lưu ở một giải đấu khác, cụ thể là La Liga, và tham vọng giành Champions League. Vì thế, rất khó để Inter giữ chân Ibra, trong khi Eto’o, người mà Moratti rất thích, cũng không còn chỗ sau khi cùng Barca giành 3 danh hiệu mùa này.

Dường như HLV Mourinho cũng đã tính đến khả năng Ibra ra đi, nên đang bắt đầu cho việc tìm kiếm chân sút khác. Trong một phát biểu gần nhất, Mourinho từ chối đề cập về Ibra, trong khi lại tiết lộ muốn mang về Giuseppe Meazza 3 nhân tố mới, trong đó có 1 tiền đạo.

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,