,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1207724
Valverde thay thế Pellegrini tại Villarreal
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Valverde thay thế Pellegrini tại Villarreal

Cập nhật lúc 12:16, Thứ Ba, 02/06/2009 (GMT+7)
,

Ernesto Valverde, người cách đây nửa tháng dẫn dắt Olympiakos thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam, gần như chắc chắn sẽ trở thành tân HLV tại Villarreal thay thế Manuel Pellegrini chuyển sang Real Madrid.

Kênh El Correo Digital đưa tin, Valverde cùng với trợ lý Jon Aspiazu đã đạt được thỏa thuận với lãnh đạo sân El Madrigal vào tối ngày hôm qua (1/6). Ông sẽ trở về Tây Ban Nha chỉ sau 1 năm dẫn dắt Olympiakos và cùng đội bóng này đăng quang ngôi vô địch Hi Lạp.

HLV Valverde sẽ trở lại Tây Ban Nha sau 1 năm "lưu lạc" tại Hi Lạp - Ảnh: AP

Ít giờ sau khi thông báo HLV Pellegrini sẽ gia nhập "Kền kền trắng", giám đốc Jose Manuel Llaneza của Villarreal, đã quyết định lựa chọn Valverde vào chiếc ghế bỏ trống tại sân El Madrigal.

"Tôi đã dành toàn bộ buổi sáng để lắng nghe điện thoại của nhiều HLV khác nhau và thậm chí cả những người chúng tôi không tiếp xúc cũng gọi cho tôi. Nhưng sẽ không có phương án 1, phương án 2 hay 3 nào hết. Cái đó là dành cho ’Galacticos’ (ám chỉ Real).

Chúng tôi muốn một người và sẽ chỉ tập trung vào người đó" - Llaneza phát biểu với giới truyền thông.

Cho đến thời điểm này, cả Villarreal và Valverde đều chưa đưa ra tuyên bố chính thức, nhưng xác nhận trên thực tế đã đạt được thống nhất về các điều khoản cá nhân. Chuyện bổ nhiệm chính thức sẽ sớm được công bố.

Năm nay 45 tuổi, Valverde từng dẫn dắt Athletic Bilbao và Espanyol trước khi chuyển tới Olympiakos. Ông nổi danh với thành tích đưa Espanyol vào tới chung kết UEFA Cup năm 2007 nhưng để thua Sevilla sau loạt luân lưu đầy may rủi. 

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,