,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1207268
Tân Chủ tịch Real: "Zidane, Beckham mới & hơn thế..."
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tân Chủ tịch Real: 'Zidane, Beckham mới & hơn thế...'

Cập nhật lúc 17:55, Thứ Hai, 01/06/2009 (GMT+7)
,

Ngay sau khi đắc cử lần thứ hai vào ghế Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez đã khởi động lại kế hoạch chiêu mộ Cristiano Ronaldo, và tin anh sẽ thay thế hình ảnh của David Beckham, một gương mặt khác mà ông từng "cướp" từ M.U. Ngoài ra, trong thành phần "nội các" của Pevez cũng có một cái tên quen thuộc: Zinedine Zidane.

>> Perez chính thức tuyên bố "săn" Kaka
>> Cristiano Ronaldo lại ỡm ờ về tương lai
>>
Nỗi buồn tê tái "Quỷ đỏ Manchester"
>>
Guardiola tiết lộ "tuyệt chiêu" đánh bại M.U
>> Chấm điểm Barca - M.U: Vinh danh Xavi & Iniesta

>>
Thắng tuyệt đối, Barca trở thành vua châu Âu

Phải hai tuần nữa thì cuộc bầu cử chiếc ghế chủ tịch Real Madrid mới chính thức diễn ra, theo đúng như lịch đã công bố. Thế nhưng, ngay từ sáng nay (1/6) Florentino Perez đã chính thức được tuyên thắng cử.

Perez trở thành Chủ tịch mà không cần tiến hành bầu cử - Ảnh: Reuters

Điều này đã được dự báo từ trước, khi Perez không tìm ra một đối thủ nào trong cuộc vận động tranh cử. Các ứng viên đều sớm rút lui vì cảm thấy thật khó để có thể gây bất ngờ trước ông trùm ngành xây dựng ở Tây Ban Nha này.

Giờ đây, Perez chỉ còn một việc duy nhất để hoàn tất việc chính thức trở lại "Nhà trắng" Bernabeu: thực hiện cuộc họp báo để công bố "nội các" mới, sẽ diễn ra vào chiều nay (1/6, giờ địa phương). Trong "nội các" mới của Perez sẽ có mặt Zinedine Zidane và nhiều khả năng thêm cả Manuel Pellegrini, HLV của Villarreal.

Do không tìm được một gương mặt thích hợp nhất để cải tổ "dải ngân hà" ngày nào, Perez đã chấp nhận chi khoản tiền khổng lồ để phá vỡ hợp đồng của Pellegrini, người đã đưa Villarreal từ đội bóng tỉnh lẻ trở thành quyền lực của La Liga, và là á quân châu Âu 2006.

Ngoài ra, Perez cũng khởi động lại chiến dịch "săn" Cristiano Ronaldo. Tân Chủ tịch Real tự tin sẽ có được chữ ký của tiền vệ 24 tuổi như họ đã từng đạt được với Beckham trước đây. Với tham vọng đưa Real trở lại thống trị châu Âu và Tây Ban Nha, Ronaldo là một trong những mục tiêu hàng đầu của đội bóng Hoàng gia.

Perez khẳng định: “Madrid cần phải đưa Ronaldo về để thay thế vai trò của Beckham như 2 năm trước đây”. Trong nhiệm kì trước, Perez đã chiêu mộ hàng loạt tên tuổi như Beckham, Zidane, Figo và tiền đạo người Brazil – Ronaldo.

Perez nói: “Những ngôi sao có thể tạo ra lợi nhuận rất lớn cho đội bóng vì lợi ích thương mại của họ là rất cao. Chúng tôi đã không thể kiếm được 15 triệu bảng sau hai trận đấu tại Nhật Bản trước đây nếu không có Figo, Zidane, Ronaldo và Beckham trong đội hình”.

Sang Real, Ronaldo có thể trở thành "Beckham mới" - Ảnh: AP

Real vốn nổi tiếng là “máy in tiền”, nhưng kể từ khi Perez mãn nhiệm vào năm 2006, cùng với những danh hiệu, tiền bạc cũng dần vơi đi trong két sắt của họ. Trong đội hình của họ hiện nay không có nhiều ngôi sao nổi bật.

Trong vòng 2 năm trở về trước, Real luôn có vốn để tái đầu tư còn bây giờ thì không. Nếu Ronaldo tới Real, chúng tôi sẽ có thêm nguồn tài trợ từ Nike.

Trước đây, CLB thiết lập một mô hình kinh doanh cho phép trả hết các khoản nợ và tăng thu nhập cho đội bóng. Và Real đã thực hiện điều đó bằng cách đầu tư vào các cầu thủ, họ sẽ kiếm ra tiền cho đội bóng” – Perez phát biểu.

Ramon Calderon đã thất bại trong thương vụ Ronaldo và Perez không muốn lặp lại điều này. Ông sẵn sàng trả cho M.U 80 triệu bảng để có sự phục vụ của Quả bóng vàng châu Âu 2008. Bên cạnh đó, Perez cũng nỗ lực ve vãn tiền vệ người Brazil – Kaka gia nhập Galacticos.

Hơn ai hết Perez hiểu được tầm quan trọng của một siêu sao trong đội hình Real trong bối cảnh sa sút của đội bóng: “Tôi không cho rằng Beckham đã không để lại dấu ấn gì khi rời Real vào năm 2007 và trước đó là Zidane năm 2006. Chúng tôi sẽ đưa Kaka và Ronaldo về thay thế các cầu thủ đó”.

  • N.L - M.C (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,