,
221
10769
Hạng nhất
hangnhat/
/thethao/hangnhat/
1297275
Cựu cầu thủ Tiền Giang bị bắt vì cá độ bóng đá
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Cựu cầu thủ Tiền Giang bị bắt vì cá độ bóng đá

Cập nhật lúc 16:27, Thứ Hai, 02/08/2010 (GMT+7)
,

Hồ Trúc Giang (21 tuổi), cầu thủ của CLB hạng Nhất Hải Nhân Tiền Giang ở giai đoạn một mùa bóng này, đã bị công an bắt giữ về tội cá độ bóng đá, bắt giữ người trái pháp luật.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Theo cơ quan điều tra, Trúc Giang chơi cá độ bóng đá World Cup 2010 và thắng một người tên Phương ở Thành phố Mỹ Tho hơn 200 triệu đồng. Nhưng do ông Phương không chung độ nên ngày 27/7, Trúc Giang đã cử hai "đàn em" bắt con nợ đưa tới một khách sạn ở Long An giam lỏng rồi yêu cầu gia đình đem tiền tới chuộc.

Nhưng cùng ngày, công an đã bắt được hai "đàn em" mà Trúc Giang thuê. Khi hay tin vụ việc bị bể, Trúc Giang đã thả con tin và đến công an đầu thú.

Đến ngày 1/8, công an tỉnh Tiền Giang đã bắt thêm một người trong đường dây của Trúc Giang. Hiện Giang đã thừa nhận mình chính là kẻ chủ mưu vụ bắt cóc ông Phương. Theo nhận định ban đầu của cơ quan điều tra, Giang không chỉ cá độ trong mùa World Cup 2010, mà tham gia cá độ nhiều trận bóng đá quốc tế và trong nước, đường dây nối dài lên cả TP HCM.

Hồ Thanh Trúc trong màu áo Tiền Giang. Ảnh: VnExpress
Hồ Thanh Giang trong màu áo Tiền Giang. Ảnh: Vnexpress
Trao đổi với phóng viên sáng 2/8, ông Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc điều hành CLB Tiền Giang cho biết, sau khi hay tin Trúc Giang bị bắt, tâm lý toàn đội bị xáo động. "Thành tích CLB đang không tốt lại xảy ra chuyện không hay liên quan đến đội. Lãnh đạo CLB chỉ biết động viên các em thi đấu hết mình. Đến lúc này, chưa có cầu thủ nào bị công an hỏi cung sau khi Giang bị bắt", ông Hùng khẳng định.

Theo ông Hùng, Hồ Trúc Giang là con của cựu Chủ tịch CLB Tiền Giang Hồ Thanh Sơn. Giang là cầu thủ năng khiếu, được đưa vào đội một Tiền Giang vào năm 2008. "Trong quá trình theo đội, Giang có chuyên môn rất kém, nhưng CLB cũng nể nang anh Thanh Sơn nên để Giang trong danh sách đăng ký, nhưng cũng chỉ dự bị", ông Hùng nhận xét.

Ở giai đoạn một Giải hạng Nhất 2010 khi ông Sơn còn làm Chủ tịch, Giang cũng là cầu thủ của CLB được đăng ký tham gia thi đấu nhưng do không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn nên thường xuyên ngồi dự bị và đã thanh lý hợp đồng sau khi kết thúc giai đoạn một.

Thời điểm Giang còn đăng ký thi đấu, CLB Tiền Giang bị lùm xùm về nghi án tin nhắn gợi ý bán độ và đến nay vẫn chưa có kết luận từ cơ quan điều tra. Theo đó, trước trận đấu ở vòng 3 giải hạng Nhất với TDC Bình Dương, đồng loạt 4 trụ cột của đội là Quốc Anh, Phúc Hiệp, Nhật Tân và Thanh Hải đã nhận được tin nhắn từ số máy 095... với nội dung “Tân, Phúc Hiệp, Quốc Anh, Hải và một thằng nữa, trận tới này 100 triệu đồng, đồng ý thì OK, sẽ có người lo".

Sau đó Quốc Anh đã đem sự việc báo cáo lại cho HLV trưởng khi đó là Nguyễn Văn Thịnh. Những ngày sau đó, các cầu thủ này tiếp tục nhận được những tin nhắn với nội dung gợi ý bán độ. Sau đó, trên sân nhà, Tiền Giang đã thua TDC Bình Dương 1-2.

Tuy nhiên, khi đó, ông Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc điều hành CLB một mực khẳng định: "Đây chỉ là những tin nhắn gây nhiễu cho nội bộ đội bóng. Tôi cho rằng tin nhắn từ số điện thoại 095...là của người bên ngoài, không phải là người trong đội. Nhưng CLB cũng đã họp rút kinh nghiệm về vụ này".

Sau vụ này, Chủ tịch CLB Hồ Thanh Sơn đã xin từ chức và được UBND tỉnh Tiền Giang chấp thuận. Sau đó ông Nguyễn Anh Tuấn (đại diện nhà tài trợ là Công ty CP Hải Nhân) được chỉ định ngồi vào chiếc ghế chủ tịch CLB đến nay.

Theo công an điều tra tỉnh Tiền Giang, do Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Tiền Giang đề nghị tạm ngưng điều tra để các cầu thủ an tâm thi đấu đến hết giải nên vụ tin nhắn bán độ gửi cho bốn cầu thủ trụ cột của CLB Hải Nhân Tiền Giang đã bị gián đoạn. Tuy nhiên, sau khi Trúc Giang bị bắt, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục mở điều tra vụ tin nhắn bán độ mà không chờ kết thúc giải hạng Nhất.

(Theo Vnexpress)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Hạng nhất'

,
,