,
221
10769
Hạng nhất
hangnhat/
/thethao/hangnhat/
1283941
’Trả đũa’ CĐV, thủ môn Vũ Dũng nhận án phạt
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

’Trả đũa’ CĐV, thủ môn Vũ Dũng nhận án phạt

Cập nhật lúc 16:06, Thứ Năm, 03/06/2010 (GMT+7)
,

- Với động tác ’khoe mông’ không đúng chỗ để đáp trả những lời chửi rủa từ các CĐV HN.ACB, TM Vũ Dũng CLB Viettel đã bị đình chỉ thi đấu 2 trận và phạt tiền 10 triệu đồng.

>> HN.ACB: Thua vì... không muốn đá?
>> Thủ môn Vũ Dũng ’ăn thua đủ’ với fan quá khích HN.ACB
>> Hạng nhất vòng 14: HN.ACB ngã ngựa, đáy bảng sôi động

Quyết định trên được Ban kỷ luật đưa ra sau buổi làm việc sáng nay, 3/6. Theo đánh giá của các thành viên Ban kỷ luật, hành vi chổng mông về phía khán giả đang chửi bới mình của thủ môn Vũ Dũng đã vi phạm điều 59, Quy định kỷ luật 2010, đó là lỗi khiêu khích công chúng.

Thủ môn Vũ Dũng ăn mừng chiến thắng của đội nhà Viettel trước HN.ACB hôm 29/5 nhưng đi kèm với đó là án phạt nặng. Ảnh: Nhật Vy

Cụ thể, điều 59 quy định: Phạt tiền tối thiểu 10.000.000đ và đình chỉ ít nhất 2 trận đấu đối với người nào có thái độ, lời lẽ, động tác, cử chỉ khiêu khích công chúng trong một trận đấu.

Hành vi của thủ môn Vũ Dũng là không thể chấp nhận được và tất cả đã được ghi lại đầy đủ trong báo cáo của giám sát, trọng tài.

Hơn nữa, trận đấu giữa CLB Viettel và HN.ACB lại diễn ra dưới sự chứng kiến của Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ. Chính ông Hỷ khi trao đổi với Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường cũng yêu cầu phải xử nghiêm thủ môn Vũ Dũng để làm gương cho những cầu thủ khác.

Với việc bị treo giò 2 trận kế tiếp, thủ môn Vũ Dũng sẽ không thể góp mặt trong đội hình thi đấu của CLB Viettel trong các trận đấu gặp Than QN (ngày 29/6) và SQC Bình Định (ngày 3/7) bởi ở lượt trận ngày 5/6 tới đây, CLB Viettel không phải thi đấu.

Thủ môn Vũ Dũng bị phạt nặng bởi hành động khiêu khích nhằm trả đũa CĐV HN.ACB nhưng chính đội bóng của bầu Kiên cũng bị tai bay vạ gió bởi đội ngũ fans ruột.

Bằng chứng là HN.ACB đã bị Ban kỷ luật phạt tiền 15 triệu đồng, theo khoản 5, điều 64, Quy định kỷ luật 2010: Phạt tiền BTC trận đấu từ 15.000.000đ đến 25.000.000đ nếu cổ động viên đội nhà kích động, lăng mạ, có lời lẽ thô tục đối với LĐBĐVN, BTC, trọng tài, giám sát, đội bạn dưới mọi hình thức trong khi trận đấu đang tiến hành. Đội bóng được nhóm CĐV đó ủng hộ nếu không thi đấu trên sân nhà cũng bị phạt theo mức quy định trên. Nếu tái phạm, đội bóng được nhóm cổ động viên đó ủng hộ sẽ bị buộc thi đấu trên sân không có khán giả.

Ngoài các án phạt tại giải hạng nhất QG dành cho thủ môn Vũ Dũng CLB Viettel và CLB HN.ACB, Ban kỷ luật cũng đưa ra mức phạt 5 triệu đồng đối với BTC sân Lạch Tray, CLB XM.HP vì đội ngũ khiêng cáng tại sân đấu này đã chậm trễ, có động thái câu giờ trong trận đấu giữa XM.HP và SHB Đà Nẵng chiều 30/5.

Các CLB Đồng Nai Berjaya và XSKT Cần Thơ mỗi đội bị phạt 3 triệu đồng do có 5 cầu thủ nhận thẻ vàng trong các trận đấu gặp SQC Bình Định và An Giang.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,