,
221
10769
Hạng nhất
hangnhat/
/thethao/hangnhat/
1284200
Vòng 15 HN- Tôn Hoa Sen 2010: Cửa hẹp cho khách
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 15 HN- Tôn Hoa Sen 2010: Cửa hẹp cho khách

Cập nhật lúc 06:04, Thứ Bảy, 05/06/2010 (GMT+7)
,

- Vòng 15 của giải hạng Nhất diễn ra chiều 5/6 sẽ là lượt đấu khó khăn cho hầu hết các đội khách khi phải gặp những chủ nhà rất ’cứng’...

Khó nhất trong số những đội phải làm khách vòng đấu này có lẽ là TP.HCM khi phải đối đầu với Tây Ninh - đội bóng đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng nhưng cửa trụ hạng vẫn chưa phải quá chắc chắn.

Phải đá trên sân đối thủ cộng với việc thày trò HLV Nguyên Chương đang "vật vã" vì đủ chuyện từ lực lượng đến tài chính như hiện tại thì rất khó để họ có thể gây được bất ngờ tại vòng 15, bất chấp 1 tuần trước TP.HCM đã có 3 điểm để rút ngắn khoảng cách với các đội xếp trên.

Cũng ở 1 tình thế rất khó khăn, Đồng Nai không dễ để cải thiện về điểm số khi hành quân ra Quảng Nam và làm khách tại đây. Đội chủ nhà vừa thay tướng, nhưng về lực lượng lại mạnh hơn hẳn so với đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Dũng, bởi thế để có được 1 điểm như mong muốn là không đơn giản.

HN.ACB Huda Huế. Ảnh: Đức Anh
HN.ACB sẽ tìm lại được nụ cười tại vòng 15? Ảnh: Đức Anh

Ở các trận đấu khác, khi Bình Định cũng đang cần điểm để đua thăng hạng, cơ hội để Huế có điểm tại Quy Nhơn là không nhiều. Cùng lúc đó, tại miền Tây với điểm số dù chưa phải là quá ổn, nhưng khi đội chủ nhà Tiền Giang đang gặp khó, nhiều khả năng An Giang sẽ đá lơi chân để cứu những người láng giềng.

Mặc dù các trận đấu trên là khá nóng đa phần các đội chủ nhà đều khát điểm, trong khi khách cũng không muốn ra về trắng tay nhưng tâm điểm của vòng 15 có lẽ sẽ là cuộc đối đầu giữa HN.ACB và Than.QN tại Hàng Đẫy.

Lượt đi HN.ACB với khí thế hừng hực đã hạ gục Than.QN ngay tại sân Cửa Ông. Tuy nhiên, tinh thần đó của đội chủ nhà chưa phải là tắt nhưng các cầu thủ của bầu Kiên đang xìu đi trông thấy, sau trận thua 1-5 trước Viettel ở vòng 14.

Nguyên nhân dẫn tới trận thua đó đã được giải mã khi các cầu thủ HN.ACB đã bắt đầu quay lại thái độ bất mãn sau khi bầu Kiên "lạnh nhạt" với thành tích của đội nhà ở lượt đi, cộng với việc hàng xóm Viettel đang cần điểm để trụ hạng, các học trò của HLV Maucirio đã chơi tệ và thất thủ nặng nề ở Mỹ Đình.

Nhưng vòng này mọi chuyện có thể sẽ khác với HN.ACB, sẽ không còn cảnh chơi bóng như mơ ngủ nữa mà Thành Lương và các đồng đội sẽ phải "chiến" hết sức mình, bất chấp lấn cấn chuyện tiền bạc giữa ông chủ vẫn chưa giải quyết xong.

Có lý do để khẳng định điều đó, bởi Than.Quảng Ninh đang là đội nhì bảng, nếu để họ có 3 điểm thì cuộc đua thăng hạng sẽ khó khăn hơn với HN.ACB, điều đơn giản đó các cầu thủ của đội bóng Thủ đô quá hiểu.

Bởi vậy, HN.ACB sẽ đá thẳng chân để bảo toàn khoảng cách, đá hết sức để có 3 điểm và lấy 250 triệu tiền thưởng cho 1 trận thắng ở sân nhà theo khung. Với lý do đó, rất khó để Than.QN có điểm tại Hàng Đẫy ở vòng đấu này.

Lịch thi đấu vòng 15 giải hạng Nhất QG - Cúp Tôn Hoa Sen 2010

Ngày

Giờ

Sân

Đội

Đội

T7

5/6

16.00

Hàng Đẫy

Hà Nội ACB

-

Than Quảng Ninh

15.30

Quảng Nam

Quảng Nam Xuân Thành

-

Đồng Nai. Berjaya

16.00

Quy Nhơn

SQC Bình Định

-

Huda Huế

16.30

Tiền Giang

Hải Nhân Tiền Giang

-

An Giang

15.30

Cần Thơ

XSKT Cần Thơ

-

TDC Bình Dương

15.30

Tây Ninh

XM Fico Tây Ninh

-

TP.Hồ Chí Minh


  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,