,
221
10769
Hạng nhất
hangnhat/
/thethao/hangnhat/
1278058
Vòng 11 hạng Nhất Tôn Hoa Sen: Ai xuống đáy?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 11 hạng Nhất Tôn Hoa Sen: Ai xuống đáy?

Cập nhật lúc 05:39, Thứ Bảy, 08/05/2010 (GMT+7)
,

- Tiền Giang, TDC Bình Dương đang xếp 2 vị trí cuối bảng, nghiệt ngã vòng đấu 11 này cả hai sẽ phải đối đầu với những người đang ở trên đỉnh HN.ACB và Bình Định, sẽ khó có bất ngờ để cả 2 kẻ cùng khổ thoát ra khỏi vũng lầy...

>> Vòng 8 hạng nhất QG: HN.ACB trở lại ngôi đầu
>> Vòng 8 hạng Nhất: Nghịch cảnh bóng đá Thủ đô
>> Tiếp tục bất bại, Cần Thơ chiếm ngôi đầu
>> Bình Định trở lại ngôi đầu, Tây Ninh thua mất mặt
>> Hạng Nhất vòng 10: Xôn xao đáy bảng
>> HN.ACB vững ngôi đầu, Bình Định lên nhì bảng


Rất khó, nhất là với Tiền Giang, đội bóng miền Tây đang trải qua những ngày đen tối nhất của mình. Từ những người được đánh giá không tồi ở giải hạng Nhất, thì đến giờ họ đã rơi xuống đáy bảng xếp hạng sau 10 vòng đấu.

Liên tục là những sự cố ở đội bóng sông Tiền, nhất là trên băng ghế chỉ đạo, sau 5 vòng đấu HLV Nguyễn Văn Thịnh "cay đắng" ra đi vì bị trò bẻ ghế, người đóng thế Nguyễn Văn Minh cũng vừa rời ghế nóng ngay sát ngày thi đấu, và bây giờ là phó tướng Phạm Văn Rạng được trao ấn kiếm.

Sự bất ổn đó đã khiến cho Tiền Giang không còn là chính mình, bất chấp ở đây vẫn còn rất nhiều cái tên từng là niềm tự hào, cũng như hy vọng của bóng đá sông Tiền như Nhật Tân, Phúc Hiệp, Thanh Hải...

Tiền Giang - Than.Ảnh: Gia Khánh
Tiền Giang (áo trắng) không có cơ hội trước HN.ACB. Ảnh: Gia Khánh

Rất nhiều khó khăn, vòng đấu này Tiền Giang lại phải đụng HN.ACB - đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng, gần như không có nhiều cơ hội để đội chủ nhà có thể làm được điều kỳ diệu, bởi đội khách đang "máu" thăng hạng, cũng như mạnh hơn bản thân mình rất nhiều.

Chưa kể, chỉ 1 ngày trước trận đấu diễn ra HN.ACB còn nhận được tin vui khác khi trụ cột của họ là tiền vệ Thành Lương đoạt giải thưởng Quả bóng Vàng 2009, thành tích này sẽ khiến động lực cho đội khách đá hết mình nhằm lấy 1 chiến thắng làm quà cho ngôi sao sáng nhất của họ.

Với rất nhiều thứ chống lại, bất chấp đội bóng sông Tiền được chơi trên sân nhà, cũng như đội khách mất vài tiếng "vật vờ" ở thị xã Tiền Giang vì không có phòng khách sạn (do ở đây đang diễn ra giải bóng bàn và cầu lông cấp đội mạnh) thì quá khó để thày trò Phạm Văn Rạng có được niềm vui, dù chỉ là 1 điểm.

Cùng với tình cảnh của Tiền Giang, TDC.Bình Dương cũng đang rất muốn vượt khó khi đang đứng áp chót bảng xếp hạng. Nhưng mong muốn đó cũng không dễ trở thành hiện thực, khi đối thủ của thày trò HLV Nguyễn Minh Dũng là đội bóng nhiều tham vọng Bình Định.

Viettel TDC Bình Dương. Ảnh: Đức Anh
TDC Bình Dương có vượt qua Bình Định để chạy trốn khu vực nguy hiểm? Ảnh: Đức Anh

Xét về phong độ, kinh nghiệm đội chủ nhà không thể hơn so với các vị khách đất Võ, có chăng lợi thế sân nhà cộng với dàn ngoại binh chất lượng được chuyển xuống từ đội 1 là Lima, Mbabazi, TDC Bình Dương mới có hy vọng một chút.

Nhưng điều này cũng không dễ, bởi đội bóng là một tập thể không thể dựa quá nhiều vào 1 cá nhân. Bản thân TDC.Bình Dương cũng hiểu điều đó, khi nhiều trận cả Lima, Mbabazi đều chơi rất hay nhưng không kéo được đội nhà có được chiến thắng.

1 điểm trước đối thủ mạnh hơn, đều hơn là Bình Định có lẽ là mục tiêu thiết thực nhất cho TDC.Bình Dương, đây là điều có cơ sở nhất, bởi dù sao đội bóng đất Võ vốn hay "xảy chân" trước những đối thủ yếu hơn suốt từ đầu giải đến nay.

Nếu có được 1 điểm, trong khi đối thủ chính là Tiền Giang trắng tay như dự đoán trước HN.ACB thì cơ hội trụ hạng lại mở ra với thày trò HLV Nguyễn Minh Dũng, còn ngược lại thì vé về hạng Nhì sẽ treo lơ lửng trên đầu đội bóng thiếu gia ở giải hạng Nhất này.

Lịch thi đấu vòng 11giải hạng Nhất QG - Cúp Tôn Hoa Sen 2010

Ngày

Giờ

Sân

Đội

Đội

T7

8/5

16.30

Tiền Giang

Hải Nhân Tiền Giang

-

HN.ACB

15.30

Tây Ninh

XM Fico Tây Ninh

-

Đồng Nai. Ber

15.30

Bình Dương

TDC Bình Dương

-

SQC Bình Định

15.30

Tự Do

Huda Huế

-

TP. Cần Thơ

15.30

Mỹ Đình

Viettel

-

An Giang

15.00

Cửa Ông

Than Quảng Ninh

-

Quảng Nam

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,