,
221
10769
Hạng nhất
hangnhat/
/thethao/hangnhat/
1276749
Vòng 10 HNQG- Tôn Hoa Sen 2010: Xôn xao đáy bảng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 10 HNQG- Tôn Hoa Sen 2010: Xôn xao đáy bảng

Cập nhật lúc 05:17, Thứ Bảy, 01/05/2010 (GMT+7)
,

- Vòng đấu thứ 10 diễn ra chiều 1/5, ngoại trừ Tiền Giang không phải thi đấu, những đội bóng đang đứng ở phía đáy bảng xếp hạng là TP.HCM, TDC.Bình Dương và Đồng Nai đều gặp phải những khó khăn nhất định, không dễ để bứt lên...

"Khổ" nhất trong nhóm kể trên có lẽ là TP.HCM khi vòng đấu này phải hành quân ra Bắc đối đầu với đội chủ nhà HN.ACB. Một trận đấu được dự đoán khó có cơ hội nào cho thầy trò HLV Nguyên Chương.

Đây là điều bất ngờ bởi chỉ vài vòng đấu trước, chính TP.HCM đã được đánh giá là đối trọng lớn cho đội bóng Thủ đô trên con đường quay lại V-League mùa tới. Thế nhưng, mọi chuyện đã xoay chiều. Sau những thất bại liên tiếp, đại diện TP.HCM đã không còn là gì cả so với HN.ACB vào thời điểm hiện tại.

TP.HCM kém HN.ACB nhiều về thực lực dù vẫn còn khá nhiều cái tên đầy kinh nghiệm như Ngọc Hùng, Văn Hùng... trong đội hình chính thức. Riêng về ngoại binh thì khoảng cách đó càng xa hơn khi đội bóng Sài thành không có được 1 cầu thủ nào đáng kể so với Goran, hay Hassay bên phía đội chủ nhà.

TP.HCM. Ảnh: Quốc An
TP.HCM giờ có rất ít niềm vui như thế này. Ảnh: Quốc An

Kém về thực lực, tinh thần của TP.HCM vào thời điểm hiện tại là không tốt sau những sự thay đổi người trên băng ghế huấn luyện, nhất là thành tích thi đấu kém cỏi cũng góp phần khiến đội bóng này rệu rã hơn bao giờ hết.

Trái lại với tình cảnh đó của đội khách, HN.ACB bây giờ mới thể hiện "chất chơi" của mình ở giải hạng Nhất sau bao mùa bị đánh giá là "keo kiệt". Mỗi trận thắng bầu Kiên không ngần ngại chi ngay 200-300 triệu tuỳ ở sân nhà hay khách, chưa kể thưởng thêm nếu như thấy "hào hứng".

Số tiền đó thực sự chẳng thấm vào đâu so với các đội bóng ở V-League, nhưng ở hạng Nhất và đặc biệt là HN.ACB thì đó là một cuộc cách mạng thực sự. Bởi ai cũng biết lý do lớn nhất khiến đội bóng Thủ đô bây giờ vẫn đang ngồi ở sân sau V-League chính là vấn đề tiền bạc chứ không phải là thiếu tham vọng hay con người.

Sự thay đổi đó, là một phần khiến cho HN.ACB đang chơi rất thăng hoa ở giải hạng Nhất năm nay. Bởi vậy, trước một đối thủ kém hơn mình rất nhiều về thực lực, tinh thần không ngạc nhiên nếu thày trò HLV Maucirio Luis có được 3 điểm nữa sau vòng đấu này.

Nếu điều đó thành sự thực, quả thật rất khó để TP.HCM không chìm tiếp, sau khi đã cố gắng (nhưng bất thành) vùng vẫy ra khỏi vùng xoáy nơi đáy bảng xếp hạng bởi các đối thủ của đội bóng này đang ổn định hơn, ít nhất là về mặt tinh thần.

Viettel TDC Bình Dương. Ảnh: Đức Anh
Vòng 10 TP.HCM phải đợi tinh thần quyết chiến của TDC Bình Dương (áo xanh) mới hy vọng thoát hiểm. Ảnh: Đức Anh

Nói như thế không phải không có cơ sở, ít nhất nếu nhìn vào vị trí của Đồng Nai lúc này khi đang đứng chót bảng xếp hạng sau 9 vòng đấu đã qua với vỏn vẹn 1 trận thắng. Thế nhưng, rốt cuộc chiếc ghế của HLV Nguyễn Văn Dũng vẫn vững vàng, ít nhất cho tới thời điểm này.

Đó là điều khó khăn cho TP.HCM, nhưng cũng rất may mắn khi vòng này Đồng Nai cũng phải đi làm khách và đối thủ của họ là một TDC.Bình Dương đang gặp khó, sẽ có chút gì đó vui mừng cho Nguyên Chương và các học trò nếu như trận đấu này đội chủ sân Gò Đậu có chiến thắng.

Với 1 chiếc vé xuống hạng, thế nên đối thủ nào sảy chân thì các đội bóng đứng trên sẽ được hưởng lợi rất nhiều. Nhưng điều mong muốn đó không phải đơn giản, bởi dù gì đi chăng nữa Đồng Nai không hẳn đã là đối thủ dễ chơi.

Trong khi TDC.Bình Dương cũng không hẳn đã mạnh, chưa nói tới việc Đồng Nai có hàng thủ khá chắc chắn khi đang cùng với Cần Thơ là 2 đội lọt lưới ít nhất cho tới vòng đấu này (7 bàn thua/9 trận).

Trận đấu giữa TDC.Bình Dương - Đồng Nai có thể không phải là trận cầu đỉnh cao, nhưng chắc chắn kết quả của nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến diễn biến của khu vực đáy bảng xếp hạng nói chung và TP.HCM nói riêng.

Sẽ là một vòng đấu nữa mà khu vực này lại xáo trộn vị trí cho nhau, nhưng nhiều khả năng suất xuống hạng duy nhất sẽ vẫn phải chờ thêm vài lượt trận nữa mới xác định được được rõ ràng...

Lịch thi đấu vòng 10 giải hạng Nhất QG - Cúp Tôn Hoa Sen 2010

Ngày

Giờ

Sân

Đội

Đội

T7

1/5

16.00

Hàng Đẫy

HN.ACB

-

TP.HCM (*)

16.00

Quy Nhơn

SQC Bình Định

-

XM Fico Tây Ninh (**)

15.30

Bình Dương

TDC Bình Dương

-

Đồng Nai. Ber

15.30

An Giang

An Giang

-

Quảng Nam

15.30

Cần Thơ

TP.Cần Thơ

-

Viettel

15.00

Cửa Ông

Than Quảng Ninh

-

Huda Huế

(*) Truyền hình Việt Nam VTV tường thuật trực tiếp

(**) Truyền hình Kỹ thuật số VTC tường thuật trực tiếp

  • Mai Anh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,