,
221
10769
Hạng nhất
hangnhat/
/thethao/hangnhat/
1274041
Vòng 9 HNQG- Tôn Hoa Sen 2010: Chủ đụng khách khó
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 9 HNQG- Tôn Hoa Sen 2010: Chủ đụng khách khó

Cập nhật lúc 05:11, Thứ Bảy, 17/04/2010 (GMT+7)
,

- Cả 6 đội chủ nhà ở vòng đấu thứ 9 giải hạng Nhất (chiều 17/4) đề không thể dễ thở khi hầu hết các vị khách đang nỗ lực trong cuộc đua trụ hạng, cũng như trình độ chuyên môn chẳng kém là bao...

>> Vòng 8 hạng nhất QG: HN.ACB trở lại ngôi đầu
>> Vòng 8 hạng Nhất: Nghịch cảnh bóng đá Thủ đô
>> Tiếp tục bất bại, Cần Thơ chiếm ngôi đầu
>>
Bình Định trở lại ngôi đầu, Tây Ninh thua mất mặt
>> Giải hạng Nhất vòng 5: Quần ngư tranh thực
>> Vòng 5 HN- Cup Tôn Hoa Sen 2010: HN.ACB lên đầu bảng

>>
Hạng Nhất vòng 6: ’Nóng’ ở Tây đô

Khó nhất trong 6 cặp đấu, có lẽ là chủ nhà Đồng Nai đụng đội đầu bảng HN.ACB. Với đội bóng miền Đông Nam Bộ, dù đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào HLV Nguyễn Văn Dũng, nhưng cho tới thời điểm này những gì gặt hái được là rất ít.

Sau 8 vòng đấu, Đồng Nai đã tụt xuống vị trí chót bảng thay cho Viettel với chỉ duy nhất 1 trận thắng, đó là một kết quả thực sự đáng ngại khi các đối thủ trong cuộc chiến trụ hạng như Viettel, Tiền Giang, hay TDC Bình Dương đang dần chơi ổn định qua những vòng đấu gần đây.

HN.ACB-QuảngNam.Ảnh: Đức Anh
HN.ACB (áo trắng) rõ ràng là vị khách khó nhằn của Đồng Nai. Ảnh: Đức Anh

Không có cách nào khác, vòng đấu này Đồng Nai buộc phải thắng hoặc ít nhất là một trận hoà để tiếp tục bám sát những đối thủ kể trên. Thế nhưng, mong muốn đó không dễ thực hiện, bởi HN.ACB đang rất hưng phấn sau những thay đổi từ ông chủ của mình.

So với nhiều đội ở sân chơi hạng Nhất, một chiến thắng được thưởng dao động từ 200-300 triệu của HN.ACB rõ ràng là rất cao. Tiền thưởng tăng, bầu Kiên chịu khó "ngồi im" nhường quyền cho HLV Mauricio chỉ đạo.

Và hơn cả là tập thể đội bóng Thủ đô đang chơi "hết vốn" để lên chuyên, cũng như sức mạnh hơn hẳn về cả nội lẫn ngoại thì khó có cửa dành cho Đồng Nai chiến thắng, rất có thể chỉ là một trận hoà khi HN.ACB lơi chân, còn không có lẽ thày trò HLV Nguyễn Văn Dũng sẽ giữ vị trí chót bảng thêm ít nhất 1 vòng đấu nữa.

Cũng ở thế dựa chân tường như thế, chủ nhà Viettel rất cần chiến thắng để thoát ra "vũng lầy" ở vùng nguy hiểm. Nhưng, đối thủ của thày trò Đỗ Mạnh Dũng không phải đơn giản, bởi Tiền Giang cũng đang gặp khó ở khu vực cuối đáy bảng xếp hạng.

Viettel TDC Bình Dương. Ảnh: Đức Anh
Viettel khó có niềm vui như thế này trước Tiền Giang. Ảnh: Đức Anh

TT Viettel có được lợi thế là sân nhà Mỹ Đình, nhưng điều đó là chưa đủ để làm nên 1 chiến thắng khi đối thủ của họ cũng đang khát điểm, và tới đây cũng với mục đích tương tự là có chiến thắng, hoặc 1 trận hoà để bứt lên.

Dù thế thuận lợi lớn cho TT Viettel khi Tiền Giang ra trận mà không có 2 chủ tướng Đỗ Văn Minh lẫn Phạm Văn Rạng vì đang lĩnh án kỷ luật từ BTC.

Dù vậy sẽ không dễ khi đội bóng sông Tiền với giàn cầu thủ giàu kinh nghiệm sẽ biết cách đối đầu với những cầu thủ trẻ của đội chủ nhà. Một trận hoà có lẽ là không tệ cho cả hai, trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại...

Ở các cặp đấu khác, những đội chủ nhà Quảng Nam, An Giang, Huế hay TP.HCM cũng không dễ dàng gì khi các vị khách là TDC Bình Dương, Bình Định... đều có những mục tiêu riêng, hoặc đang gặp khó khăn sau 8 vòng đấu đã qua.

Với cục diện như thế, nhiều khả năng vòng đấu thứ 9 sẽ là một vòng đấu "sát chủ"? Chờ xem, khi giải hạng Nhất vào thời điểm hiện tại cũng khốc liệt không kém là bao so với sân chơi V-League.

Lịch thi đấu vòng 9 giải hạng Nhất QG - Cúp Tôn Hoa Sen 2010

Ngày

Giờ

Sân

Đội

Đội

T7

17/4

15.30

Đồng Nai

Đồng Nai. Ber

-

HN.ACB

17.00

Thống Nhất

TP.HCM

-

Than Quảng Ninh

15.30

Mỹ Đình

Viettel

-

Hải Nhân Tiền Giang

15.30

Quảng Nam

Quảng Nam

-

TDC Bình Dương

16.00

Tự Do

Huda Huế

-

XM Fico Tây Ninh

15.30

An Giang

An Giang

-

SQC Bình Định

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,