,
221
10769
Hạng nhất
hangnhat/
/thethao/hangnhat/
1266229
Ngôi đầu đổi chủ?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 4 giải HNQG- Cup Tôn Hoa Sen 2010:

Ngôi đầu đổi chủ?

Cập nhật lúc 05:12, Thứ Bảy, 06/03/2010 (GMT+7)
,

- Ngôi đầu bảng mà Tây Ninh đang giữ rất có thể sẽ phải trả lại cho Bình Định, sau vòng đấu thứ 4 này (6/3) khi đoàn quân của HLV Phạm Anh Tuấn phải gặp An Giang, một đối thủ không hề dễ chịu với đội bóng miền biên giới...

>> Hạng Nhất vòng 3: Tây Ninh, Quảng Nam chia ngôi đầu
>>
Hạng Nhất vòng 3: Tìm những khởi đầu mới

Thực ra, mới qua 3 vòng đầu tiên kết quả và vị trí hiện tại (Tây Ninh đang đứng đầu bảng, An Giang xếp vị trí 11) không phản ánh được nhiều điều, bởi có rất đông đội bóng chưa thực sự vào guồng sau quãng nghỉ dài ở Tết nguyên đán.

Và thậm chí, nếu đội bóng của HLV Phạm Anh Tuấn đang ở phong độ cao còn An Giang ở thái cực ngược lại thông qua kết quả hiện, thì trận đấu tới ở vòng 4 trên sân Tây Ninh vào chiều 6/3 cũng không chắc đội chủ nhà có thể "làm gỏi" được đội khách hay không.

Khẳng định đó hoàn toàn có cơ sở, bởi trong quá khứ, ít nhất ở 2 mùa giải gần đây Tây Ninh chưa thắng được An Giang, bất kể ở sân nhà hay xuôi về miền Tây. Tất cả các lần đối đầu giữa 2 đội bóng này đều có kết quả hoà.

Tây Ninh (áo vàng).Ảnh: Gia Khánh

Tây Ninh (áo vàng) sẽ trả ngôi đầu lại cho Bình Đinh sau vòng này? Ảnh: Gia Khánh

Có thể thời thế đã khác, nhưng chí ít nhìn vào kết quả đối đầu trong những năm qua, kể cả lúc Tây Ninh thăng hoa ở lượt đi mùa giải 2009 thì đội bóng miền biên ải cũng không thể đánh bại được An Giang khi bị cầm hoà ở Long Xuyên.

Những kết quả đó, và được lặp lại trong 2 năm qua dù chưa đủ dấy lên mối hoài nghi giữa 2 đội bóng này có gì với nhau hay không, nhưng ít ra cũng đủ để An Giang tự tin hơn khi đến làm khách ở sân Tây Ninh.

Vào thế khó và đang cần điểm, An Giang sẽ chẳng dốc sức đẩy cao đội hình mà làm gì, đặt trước khung thành của thủ môn Minh Nhựt 2 lớp phòng thủ dày đặc tựa xe buýt có lẽ sẽ tốt hơn cả.

Bởi thế, nhìn vào quá khứ, trông vào hoàn cảnh hiện tại để đánh bại đội khách không hề đơn giản với Tây Ninh.

Một kết quả hoà chắc chẳng hưởng gì tới chặng đường phía trước mà đội bạn cũng vui vẻ ra về. Thế thì dại gì mà "chiến" khi mà bản thân đội bóng của HLV Phạm Anh Tuấn chỉ có chỉ tiêu trụ hạng...

Nếu như đúng kết quả dự đoán, ngôi đầu bảng sau vòng đấu này có lẽ sẽ là cuộc tranh chấp giữa Bình Định và HN.ACB mà thôi, dù rằng TDC Bình Dương, TP.HCM, Tiền Giang...đều có cơ hội khi khoảng cách giữa các đội bóng này chỉ tương đương 1 trận thắng.

Nhưng rõ ràng Bình Định và HN.ACB đang có lợi thế, khi được chơi trên sân nhà và thực lực cũng nhỉnh hơn so với các đội khách.

Nhất là khi đội bóng đất Võ sau trận thua ở đất Quảng Nam vòng trước đã khiến danh dự của họ tổn hại nặng nề.

Và ở vòng 4, về sân nhà Quy Nhơn phải gặp đối thủ đang đứng chót bảng Viettel chắc chắn Bình Định không muốn mất 3 điểm thêm 1 lần nữa. Thực lực, kinh nghiệm hơn hẳn cơ hội có chiến thắng đang thuộc về thày trò HLV Dương Ngọc Hùng.

Trong lúc ấy, HN.ACB cũng chẳng dễ dàng khi gặp Huế, thực lực là ngang nhau khi cả hai đều có "thâm niên" đá ở hạng Nhất. Tuy nhiên, sân nhà sẽ là lợi thế của đội bóng Thủ đô nhưng không vì đó mà đoàn quân của Mauricio có được 3 điểm một cách đơn giản.

Giả như HN.ACB có được 3 điểm, thì ít nhất đội bóng này phải thắng nhiều hơn so với Bình Định thì cơ hội bước lên ngôi đầu bảng của họ mới tới, còn không thì rất khó vì đơn giản...Viettel khó có thể không thua ít nhất 2 bàn.

Dù vậy dự đoán thì cứ dự đoán, nhưng chắc chắn một điều sau vòng đấu thứ 4 này trật tự ở bảng xếp hạng lại xáo trộn mạnh mẽ, mà không chừng sự xáo trộn ấy lại đẩy đội nhì bảng Quảng Nam (không phải thi đấu vòng này) xuống tận gần cuối bảng cũng nên...

Lịch thi đấu vòng 4 giải hạng Nhất QG - Cúp Tôn Hoa Sen 2010

Ngày

Giờ

Sân

Đội

Đội

T7

6/3

16.00

H. Đẫy

Hà Nội ACB

-

Huda Huế (*)

15.30

Đ.Nai

Đồng Nai. Ber

-

Than Quảng Ninh

16.00

Q.Nhơn

SQC Bình Định

-

Viettel

16.30

T. Giang

Hải Nhân Tiền Giang

-

TP.Cần Thơ

15.30

T. Ninh

XM Fico Tây Ninh

-

An Giang

15.30

B. Dương

TDC Bình Dương

-

TP.HCM

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,