,
221
10769
Hạng nhất
hangnhat/
/thethao/hangnhat/
1268715
Vòng 6 HNQG- Tôn Hoa Sen 2010: "Nóng" ở Tây đô
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 6 HNQG- Tôn Hoa Sen 2010: 'Nóng' ở Tây đô

Cập nhật lúc 05:16, Thứ Bảy, 20/03/2010 (GMT+7)
,

- Vòng đấu thứ 6 diễn ra chiều 20/3, đội bóng được coi là tham vọng nhất giải hạng Nhất - Bình Định được nghỉ, nhưng vẫn còn Cần Thơ, Huế, HN.ACB và TP.HCM...là những người muốn chơi ở V-League mùa tới...

Đáng xem nhất vòng đấu này, có lẽ là trận đấu tại đất Tây Đô giữa đội chủ nhà Cần Thơ và HN.ACB, cuộc đối đầu này đáng chú ý khi cả chủ lẫn khách đều rất muốn "chia tay" sân chơi hạng Nhất mùa này.

Sự thành công ở mùa giải trước khi lọt đến trận play-off đã làm thay đổi suy nghĩ của những người làm bóng đá ở đất Tây Đô. Và sự thay đổi đó được thể hiện bằng 1 cuộc cách mạng khá lớn tại đây.

Chiếc ghế HLV trưởng bao năm chỉ dành cho người nhà đã được thay mới, thậm chí không phải 1 mà là cả ê kíp gồm HLV Lư Đình Tuấn, Nguyễn Văn Phụng... từ CLB TP.HCM về đây ngay sau khi mùa giải 2009 kết thúc không lâu.

Cần Thơ- Bình Định. Ảnh: Dương Thu
Cần Thơ (áo xanh) không phải là đội dễ chơi. Ảnh: Dương Thu

Những cầu thủ không hợp đã được cho đi, thay vào đó là khá nhiều tân binh cả nội lẫn ngoại do chính tay Tuấn "nhím" lựa chọn, chế độ lương thưởng cũng được thay đổi để phù hợp với "khát vọng" mới.

Trong khi đó, HN.ACB bây giờ lại đang là "hiện tượng" ở giải hạng Nhất, nói đội bóng Thủ đô gây sốt không phải không có lý khi cựu đại biểu V-League này bỗng nhiên chơi bốc đến kỳ lạ, điều mà mùa giải trước họ không làm được.

Một điều nữa khiến HN.ACB có sự thay đổi đột biến đó chính là bầu Kiên quan tâm đến đứa con của mình hơn thay vì bỏ bê như trước, chiếc ghế HLV trưởng của Maucirio cũng có uy hơn.

Những điều đó, cộng với dàn nội binh mà nổi bật nhất là Thành Lương đã giúp HN.ACB thay đổi mạnh mẽ. Và không ngạc nhiên lắm khi đoàn quân của Maucirio đang bất bại sau 5 vòng đấu, dù đá ít hơn 1 trận.

Điểm qua những điều đó để thấy rằng vào thời điểm hiện tại không ai muốn trận đấu này có kết quả hoà. Với chủ nhà Cần Thơ, 5 trận đấu họ vẫn chưa thua, nhưng lại hoà rất nhiều bởi thế chưa thể làm hài lòng những người kỳ vọng vào thày trò Tuấn "nhím".

HN.ACB-QuảngNam.Ảnh: Đức Anh
HN.ACB (áo trắng) liệu có được niềm vui như thế này khi đến Tây đô? Ảnh: Đức Anh

Trong khi ấy, HN.ACB cũng rất muốn có chiến thắng, 3 điểm đủ để đội bóng Thủ đô yên tâm cho chặng đường kế tiếp, và quan trọng hơn chính là bứt hẳn lên so với phần còn lại của giải đấu.

Cần Thơ có được lợi thế sân nhà, trong khi thực lực của HN.ACB mạnh hơn với sự xuất sắc của đội trưởng U-23 Thành Lương. Sẽ không dễ cho đội chủ nhà nếu họ muốn có chiến thắng, nhưng để thủ hoà với đối thủ mạnh như thế thì hoàn toàn có thể.

Ngược lại, HN.ACB muốn chiến thắng cũng sẽ chẳng đơn giản khi vắng nhân tố khá quan trọng trong lối chơi là Xuân Thành vì thẻ phạt, cũng như đội bóng Thủ đô chơi không thực sự khi đá ở sân khách.

Vì thế, một kết quả có lẽ cũng là tạm hài lòng cho cả đôi bên ở trận cầu đinh vòng 6 này.

Lịch thi đấu vòng 6 giải hạng Nhất QG - Cúp Tôn Hoa Sen 2010

Ngày

Giờ

Sân

Đội

Đội

T7

20/3

15.30

C.Thơ

TP.Cần Thơ

-

HN. ACB

15.30

Q.Nam

Quảng Nam

-

Hải Nhân Tiền Giang

15.30

T.Do

Huda Huế

-

TP.HCM

15.00

C.Ông

Than Quảng Ninh

-

XM Fico Tây Ninh

15.30

M.Đình

Viettel

-

TDC Bình Dương (*)

15.30

A.Giang

An Giang

-

Đồng Nai. Ber

  • Mai Anh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,