,
221
10769
Hạng nhất
hangnhat/
/thethao/hangnhat/
1267458
Vòng 5 HN- Cup Tôn Hoa Sen 2010: Quần ngư tranh thực
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 5 HN- Cup Tôn Hoa Sen 2010: Quần ngư tranh thực

Cập nhật lúc 04:58, Thứ Bảy, 13/03/2010 (GMT+7)
,

- Có tới 4 đội bóng cùng bằng điểm nhau và đang dẫn đầu bảng xếp hạng, sau vòng đấu thứ 5 này (chiều 13/3) rất có thể ngôi đầu của giải hạng Nhất lại đổi chủ...

Vào thời điểm hiện tại, Bình Định đang là đội đứng đầu bảng do hơn HN.ACB, TP.HCM, Cần Thơ về hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, nhiều khả năng sau vòng 5 ưu thế đó của đội bóng đất Võ sẽ không còn khi phải hành quân ra vùng Mỏ làm khách tại đây.

Quá khứ đối đầu của Than.QN và Bình Định là như nhau khi mỗi bên có 1 trận thắng sau 2 lần gặp gỡ ở mùa giải 2009. Nhưng, về "thắng đậm" hơn thì đội chủ nhà đất Mỏ lại đang nhỉnh hơn khi có chiến thắng tới 4-0 trước đoàn quân đất Võ ở lượt về mùa giải trước.

Thông số đó dù chỉ mang ý nghĩa tham khảo, nhưng cũng rất đáng quan tâm bởi chính thất bại đậm đà 0-4 tại sân Cẩm Phả mùa trước đã khiến cơ hội đi play-off của Bình Định trôi tuột vào tay của Cần Thơ.

Nói như thế, để hiểu rằng Than.QN dù chưa khi nào máu thăng hạng, nhưng đội bóng này biết cách chơi để người khác phải nể. Bằng chứng, đoàn quân của HLV Đinh Cao Nghĩa luôn đá rất hay và nhiệt trước những đối thủ lớn, còn các đội bóng khác thì... hên xui.

HN.ACB Huda Huế. Ảnh: Đức Anh
HN.ACB cửa sáng nhất để soán ngôi đầu bảng của Bình Định. Ảnh: Đức Anh

Thế nên, có thể vào thời điểm hiện tại Bình Định đang có phong độ tốt, và máu hơn nhưng chưa chắc thày trò HLV Dương Ngọc Hùng ra về mà có điểm ở sân Cẩm Phả chiều 13/3, hoặc có thì nhiều khả năng chỉ là 1 điểm.

Nếu kết quả đó đúng như dự đoán, cơ hội soán ngôi đầu của HN.ACB là rất cao. Đội bóng Thủ đô đang có phong độ tốt, ít nhất là nhìn vào kết quả bất bại sau 3 trận đã đấu thì đủ hiểu.

Đối thủ vòng này của Lương "dị" và đồng đội sẽ là Quảng Nam, một đội bóng không quá khó nhằn nếu HN.ACB chơi đúng khả năng của mình, sẽ là 3 điểm cho đội bóng Thủ đô để bước lên ngôi đầu bảng.

Không được đánh giá thật cao, và cũng có những bước khởi đầu chệch choạc, nhưng chỉ cần 2 chiến thắng liên tiếp TP.HCM đã có mặt trong nhóm dẫn đầu của giải. Sau vòng này, nếu kết quả ở sân Cẩm Phả, Hàng Đẫy bất lợi cho Bình Định hoặc HN.ACB thày trò Võ Hoàng Bửu hoàn toàn có thể đứng đầu cuộc đua.

Điều này cũng có cơ sở, khi TP.HCM được chơi trên sân nhà Thống Nhất, lại đá muộn nhất vòng...chỉ có điều khó ở chỗ đối thủ của thày trò Bửu "voi" lại là Cần Thơ - một đội bóng không dễ chơi.

Cần Thơ không mạnh, nhưng đội bóng miền Tây lại có sự chặt chẽ, có thể Tây của Cần Thơ "lởm" nhưng bù lại nội binh và nhất là trên băng ghế huấn luyện có nguyên 1 bộ não của đội chủ nhà trước đây gồm cơ trưởng Lư Đình Tuấn, HLV phó Nguyễn Văn Phụng.

Toàn người quen cả, và chắc chắn họ quá hiểu nhau khi từng khoác chung 1 màu áo, trưởng thành từ cái nôi CSG, từng làm việc cùng nhau...Không dễ cho TP.HCM, nhưng cũng không đơn giản cho đội khách.

Dù vậy, với phong độ đang tốt, cơ hội chiến thắng cho TP.HCM là nhỉnh hơn, trong khi đó Cần Thơ chắc không muốn ra về với 1 điểm. Sẽ là một trận cầu hay, và ai chiến thắng cũng đều có lợi cả, ít nhất họ không để các đối thủ khác bỏ xa sau vòng đấu thứ 5 này...

Lịch thi đấu vòng 5 giải hạng Nhất QG - Cúp Tôn Hoa Sen 2010

Ngày

Giờ

Sân

Đội

Đội

T7

13/3

17.00

H. Đẫy

Hà Nội ACB

-

Quảng Nam

15.00

C.Ông

Than Quảng Ninh

-

SQC Bình Định

15.30

Đ.Nai

Đồng Nai. Ber

-

Viettel

17.00

T. Nhất

TP.HCM

-

TP.Cần Thơ

15.30

A. Giang

An Giang

-

TDC Bình Dương

15.30

T. Ninh

XM Fico Tây Ninh

-

Hải Nhân Tiền Giang

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,