,
221
10769
Hạng nhất
hangnhat/
/thethao/hangnhat/
1258645
Thanh Hóa bỏ giải: "Bóng nằm trong chân anh Tuấn, anh Khôi"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thanh Hóa bỏ giải: 'Bóng nằm trong chân anh Tuấn, anh Khôi'

Cập nhật lúc 04:02, Thứ Ba, 19/01/2010 (GMT+7)
,

- Thông tin Thanh Hóa B xin rút khỏi giải hạng Nhất đã được các bên liên quan xác nhận và VFF cũng đang xúc tiến việc sửa đổi Điều lệ giải đồng thời công bố lịch thi đấu mới.

Vấn đề là sự cố bỏ cuộc chơi của đội bóng xứ Thanh ít nhiều đã ảnh hưởng đến công tác tổ chức, tiến trình giải cũng như cuộc đua tranh thứ hạng chung cuộc cho dù ngày khai mạc vẫn chưa tới.

Chính vì thế, đã xuất hiện một số thông tin cho rằng, phía Thanh Hóa sẽ phải nhận những hình thức kỷ luật từ phía VFF.

Tuy nhiên, cho đến chiều 18/1, vẫn chưa có tín hiệu nào cho thấy khả năng này có thể xảy ra.

Thanh Hóa

Thanh Hóa B (trái) đã bị ’khai tử’ khỏi giải hạng Nhất QG

Trao đổi với Thể Thao VietNamNet, Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường cho biết: "Án tại hồ sơ. Ban kỷ luật sẽ chỉ thụ lý vụ việc khi có hồ sơ do BTC giải chuyển sang.

Cho đến thời điểm này, Ban kỷ luật cũng mới chỉ nhận được công văn xin rút của phía Thanh Hóa giống như BTC giải nên chúng tôi không thể làm gì, cũng không được tranh việc của BTC giải.

Quả bóng hiện đang ở trong chân anh Tuấn, anh Khôi (BTC giải)".

Theo nhưng thông tin do Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cung cấp thì Thanh Hóa mới chỉ gửi công văn xin rút lui lên VFF và cũng nêu lý do.

Mặc dù vậy, VFF mà cụ thể là BTC giải cần phải có thời gian để tìm hiểu nguyên nhân, thậm chí sẽ yêu cầu đại diện Thanh Hóa giải trình rõ.

Nếu thấy nguyên nhân xin rút của Thanh Hóa là thỏa đáng thì thôi, bằng không nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm thì sẽ có biện pháp xử lý.

BHL hoang mang, cầu thủ lo lắng

Thông tin Thanh Hóa B rút khỏi giải hạng nhất QG 2010 tràn ngập trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng điều đáng nói là chính những người trong cuộc, BHL và các cầu thủ lại chưa được thông báo chính thức.

Theo HLV trưởng Đàm Văn Hải, Thanh Hóa B đang trong quá trình rèn thể lực chuẩn bị cho mùa giải mới tại Sầm Sơn và sau khi nhận được lệnh triệu tập đã rút về thành phố Thanh Hóa từ sáng 18/1.

Và những buổi tập trên bãi biển Sầm Sơn với các cầu thủ chỉ còn là kỷ niệm. Ảnh: thanhhoafc

Chiều cùng ngày, toàn đội vẫn ra sân tập luyện bình thường.

Tuy vậy, tâm lý chung của BHL và các cầu thủ Thanh Hóa B đều đã xác định: lãnh đạo quyết định như thế nào thì họ buộc phải chấp hành.

"Chưa biết tìm hiểu cụ thể sự việc ở đâu, tôi không biết nói gì vào lúc này. Về chuyện Thanh Hoá B rút khỏi giải, tôi nghĩ rằng, lãnh đạo CLB đã quyết định như thế thì BHL cũng chỉ biết chấp hành thôi", ông Hải nói.

Thanh Hóa rút khỏi giải, tương lai sẽ ra sao, đó là điều mà các cầu thủ đội bóng quan tâm.

Hiện nay, quân số đội Thanh Hóa B lên tới 36 cầu thủ, một phần đội hình Thanh Hóa xuống hạng sau mùa giải 2009, một số là lực lượng được đôn lên từ đội U-19, U-21 và cả hai ngoại binh đang thử việc.

Khi đội bóng bị giải tán, số cầu thủ U-19, U-21 sẽ được trả về vị trí cũ, số khác được chuyển nhượng, những cầu thủ nhiều tuổi thì được cho đi học để làm HLV.

Phương án đôn một số cầu thủ lên đội Lam Sơn Thanh Hóa dự V-League cũng được lãnh đạo địa phương tính đến nhưng ngặt nỗi, hiện đội dự V-League cũng đã thừa người, 27 trong khi danh sách đăng ký cho phép là 25.

Trước mắt, đội vẫn được duy trì tập luyện trong một vài ngày tới nhưng thời điểm đường ai nấy đi không còn xa.

Ở lại chơi bóng thì khó mà đi thì chỉ còn mỗi nước xuống hạng Nhì do thời hạn đăng ký danh sách thi đấu của V-League và giải hạng nhất QG 2010 đã hết.

Cầu thủ Thanh Hóa B đúng là đang lâm vào thế kẹt.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,