,
221
10769
Hạng nhất
hangnhat/
/thethao/hangnhat/
1238606
Thanh Hoá "kết duyên" với Hải Nhân
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thanh Hoá 'kết duyên' với Hải Nhân

Cập nhật lúc 03:18, Thứ Sáu, 02/10/2009 (GMT+7)
,

- Sau những trục trặc tưởng như không thể hàn gắn được, cuối cùng "mối lương duyên" giữa CLB Thanh Hoá và nhà tài trợ Hải Nhân cũng "đơm hoa kết trái" với buổi làm việc cuối cùng và thời điểm ký kết hợp đồng được dự kiến vào ngày 4/10 tới đây.

Nếu hợp đồng chính thức được ký kết thì cả Thanh Hoá lẫn Hải Nhân đều đạt được mong muốn của mình, dẹp bỏ những dư luận không tốt suốt thời gian qua cho rằng đôi bên không thể thống nhất được một số điều khoản.

Cụ thể, Hải Nhân đồng ý tài trợ 7 tỷ đồng cùng việc trình dự án sân dựng sân tập và nhà ở cho CLB Thanh Hoá (ước tính trị giá hơn 20 tỷ đồng), với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Thanh Hoá - QK4. Ảnh: Minh Hoàng

Thanh Hoá (áo trắng) đã có nhà tài trợ mới Ảnh: Minh Hoàng

Phía Hải Nhân cũng không yêu cầu phải gắn tên lên tên gọi của đội bóng. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, Thanh Hoá có quyền tìm kiếm thêm các nhà tài trợ khác nữa cho mình nhằm duy trì nguồn ngân sách hoạt động.

Cho đến thời điểm này, ngoài 7 tỷ đồng có được từ Hải Nhân và khoảng 15 tỷ đồng do ngân sách tỉnh rót xuống, Thanh Hoá còn thiếu gần 10 tỷ nữa mới đạt đến cột mốc 30 tỷ như mong muốn.

Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh, Sở VH-TT-DL Thanh Hoá hoàn toàn tin tưởng có thể đạt được mục tiêu này vì bên cạnh Hải Nhân, vẫn còn một số doanh nghiệp khác muốn chung tay góp sức gây dựng lại bóng đá xứ Thanh.

Một điểm đáng lưu ý khác là nhà tài trợ Hải Nhân cũng nhất trí không can thiệp vào vấn đề chuyên môn của đội bóng, để cho địa phương, ngành toàn quyền quyết định.

Chính vì vậy, tạm thời HLV Nguyễn Văn Tiến vẫn được giữ lại trên cương vị HLV trưởng chứ không có chuyện Hải Nhân coi việc đưa HLV Triệu Quang Hà về lại vị trí cũ như là một trong những điều kiện hợp đồng giữa hai bên.

Hôm nay, 1/10, Thanh Hoá đã tập trung trở lại với nhiệm vụ chuyên môn là trở lại V-League 2011. Muốn đạt được điều đó thì ngoài nguồn lực tài chính ổn định, đội bóng xứ Thanh còn phải duy trì được lực lượng ổn định.

Giữ chân các trụ cột như Văn Tuấn, Đình Tùng... là những việc làm tối cần thiết nhưng Thanh Hoá còn phải có ba ngoại binh chất lượng sau khi đã thanh lý toàn bộ hợp đồng với những ngoại binh cũ.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,