,
221
10769
Hạng nhất
hangnhat/
/thethao/hangnhat/
1238216
Mauricio Luis có thể trở lại HN.ACB làm... HLV!
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mauricio Luis có thể trở lại HN.ACB làm... HLV!

Cập nhật lúc 03:47, Thứ Tư, 30/09/2009 (GMT+7)
,

- Nhiều khả năng ngôi sao một thời của bầu Kiên sẽ trở lại HN.ACB mùa tới trong vai trò HLV. Luis được tín nhiệm thay thế Công Vinh đưa đội bóng hướng đến mục tiêu thăng hạng.

>> Bầu Kiên & Lương "dị"...
>> HN.ACB chưa chịu nhả Thành Lương
>> Thành Lương muốn chia tay HN.ACB

Mauricio Luis
Nếu Luis trở lại, HN.ACB sẽ có thêm những niềm hy vọng mới

Mauricio Luis Giganti là một cái tên mà ở HN.ACB, ai nhắc đến cũng phải nể phục. Anh được coi là ngoại binh không thể thay thế trong đội bóng của bầu Kiên (2002 - 2006) với khả năng chơi bóng bằng đầu (cả nghĩa đen và nghĩa bóng) thuộc hàng thượng thặng.

Luis từng có một thời gian sang Indonesia thi đấu, nhưng khi HN.ACB khủng hoảng (2005), anh đã tự huỷ hợp đồng của mình để trở về giúp đội.

Tính tổng thời gian thì cựu tiền đạo người Argentina này thậm chí đã đủ điều kiện để... nhập quốc tịch Việt Nam. Anh cũng đã từng đưa vợ con sang sống ở Hà Nội với ý nghĩ định cư.

Tuy nhiên, vì một số bất đồng (không hẳn đã liên quan đến tài chính), năm 2006, Luis chia tay HN.ACB. Trong các năm sau đó, anh vẫn thường xuyên quay trở lại Việt Nam, nhưng với tư cách một nhà môi giới cầu thủ.

Luis là tác giả của không ít những bản hợp đồng chuyển nhượng thành công. "Sản phẩm" gần đây nhất là tiền đạo dội bom Gaston Merlo, người được Luis đưa thẳng cho Đà Nẵng chứ không giới thiệu qua HN.ACB như thường lệ.

Chính vì uy tín của Luis cả trên lĩnh vực chuyên môn sân cỏ lẫn bàn chuyển nhượng mà HN.ACB quyết tâm kéo anh trở lại làm HLV cho mùa giải 2010.

Nếu điều này thành hiện thực thì khả năng HLV Vũ Quang Bảo ra Hà Nội là rất nhỏ (ông Bảo cũng gần như khẳng định sẽ ở lại QK4).

Với sự "tăng viện" Luis, HN.ACB thể hiện rõ khát vọng thăng hạng mùa sau. Ngoài việc cố gắng giữ lại Thành Lương, HN.ACB cũng đang xem xét tìm kiếm thêm nguồn nội binh mới - trong đó có Ánh Cường, Công Mạnh - 2 cầu thủ vừa bị HP.HN thanh lý hợp đồng.

  • A.Đ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,