,
221
10769
Hạng nhất
hangnhat/
/thethao/hangnhat/
1231339
Vòng cuối giải hạng Nhất: Ai vui, ai buồn?
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng cuối giải hạng Nhất: Ai vui, ai buồn?

Cập nhật lúc 05:40, Thứ Bảy, 22/08/2009 (GMT+7)
,

- Giải hạng Nhất sẽ kết thúc vào chiều 22/8 và đó cũng là lúc, chủ nhân của chiếc vé đá trận play-off và đội bóng phải xuống hạng Nhì sẽ được xác định.

>> SG United khiếu nại VFF: Sẽ chẳng đến đâu?
>> SG United "đòi lại công bằng"
>> An Giang trụ hạng, Bình Định trở lại tốp 3

Ở cuộc đua giành vé đá trận play-off bây giờ chỉ còn đúng 2 đội bóng là Bình Định, Cần Thơ và cho đến trước vòng đấu cuối này đội bóng đất Võ đang có lợi thế về điểm số hơn so với đối thủ đến từ Tây Đô.

Tuy nhiên, ở vòng đấu cuối, đoàn quân của HLV Dương Ngọc Hùng sẽ phải Bắc tiến gặp HN.ACB trên sân Hàng Đẫy, trong khi đó Cần Thơ lại được chơi ở sân nhà.

Chính bởi thế, rất khó đoán khi mỗi đội có những ưu thế khác nhau để đi đến đích. Cơ hội đang nằm trong tay đội bóng đất Võ nếu họ có được 3 điểm ở Hàng Đẫy, điều này không khó khi HN.ACB coi như đã kết thúc mùa giải của mình.

Bình Định - Cần Thơ.Ảnh:Dương Thu
Bình Định (áo đỏ) và Cần Thơ (trắng xanh) ai sẽ là người cán đích? Ảnh: Dương Thu

Nhưng, điều mà Bình Định và cả HLV Dương Ngọc Hùng sợ nhất chính là từ... Cần Thơ. Bởi đội bóng đất Tây Đô gần như đã có 3 điểm trước Huế khi đoàn quân của Phùng "phiêu" đã không còn động lực.

Nếu máu thực sự, không khó để Cần Thơ "làm công tác tư tưởng" với một vài trụ cột của HN.ACB để họ gồng lên đá với Bình Định. Nên nhớ, mỗi trận thắng mà đội bóng của bầu Kiên nhận được chỉ ở khoảng 100 triệu mà thôi, trong khi nếu Cần Thơ đi play-off họ có cả tiền tỉ.

Bởi thế, HLV Dương Ngọc Hùng mới sợ. Thực tế HN.ACB dù không đứng tốp này, tốp nọ ở giải hạng Nhất, nhưng nếu đá đúng sức thì Bình Định cũng khó đá chứ không đùa.

Một cuộc đua không đơn thuần chỉ được giải quyết bằng chuyên môn mà cả những thông tin hậu trường. Chắc chắn, tin tức từ 2 sân Hàng Đẫy và Cần Thơ sẽ được nối mạng liên tục, và không loại trừ có những bi kịch đến từ đây.

Trong khi đó, ở dưới đáy bảng xếp hạng, Sài Gòn Utd với 3 điểm ít hơn so với Quảng Nam đã gần như chắc chắn xuống hạng. Dù thế, đoàn quân của HLV Văn Sỹ Hùng đang bằng mọi cách để thoát hiểm, và động thái mới nhất chính là việc gửi đơn đòi công bằng lên VFF.

HP.HN Sài Gòn United Văn Vinh. Ảnh: Đức Anh
Sài Gòn Utd (áo đỏ) có quá ít cơ hội ở lại hạng Nhất mùa này. Ảnh: Đức Anh

Một sự khiếu kiện được xem "sẽ chẳng đến đâu", thế nên điều thiết yếu hơn cả, Sài Gòn Utd cần phải có được 3 điểm trước HP.HN trên sân Thống Nhất, chiều 22/8.

Đó không phải nhiệm vụ khó, khi HP.HN đã thăng hạng, và trong thành phần của đội bóng Thủ đô cũng có khá nhiều người xứ Nghệ - đồng hương của đa phần cầu thủ Sài Gòn Utd, cũng như HLV Văn Sỹ Hùng.

Cứ cho Sài Gòn Utd sẽ có 3 điểm, nhưng chiếc vé đi về hạng Nhì vẫn thuộc về họ nếu Quảng Nam có điểm ở Tam Kỳ. Cũng lại là nhiệm vụ không quá khó với đội bóng của HLV Trần Vũ, bởi đối thủ chỉ là một An Giang đã trụ hạng.

Nếu như chiếc vé đi play-off vẫn còn đầy bất trắc và khó đoán, thì chuyến tàu về hạng Nhì gần như đã điền tên Sài Gòn Utd, và chỉ có điều kỳ diệu mới giúp được thày trò HLV Văn Sỹ Hùng vào lúc này.

Nếu trôi về hạng Nhì, quả thực là đòn đau với Sài Gòn Utd nhưng họ cũng khó có thể trách ai, khi chính Sài Gòn Utd bỗng dưng thay HLV Văn Sỹ Hùng trong lúc đội đang có kết quả tốt hồi giữa mùa giải.

Để đến khi người kế nhiệm Nguyễn Văn Nhã dẫn dắt quá bết bát đội bóng "xác Sài Gòn, hồn Nghệ An" này mới vời lại cựu tiền đạo của ĐTVN quay lại, nhưng đã quá muộn cộng thêm sự cố Quảng Ngãi đã khiến Sài Gòn Utd vào cửa tử như lúc này.

Lịch thi đấu vòng 25 giải hạng Nhất QG Cúp Sino 2009

Ngày

Giờ

Sân

Đội

 

Đội

T7

22/8

 

 

 

 

15.30

H.Đẫy

Hà Nội ACB

-

Bình Định (*)

15.30

T.Nhất

Sài Gòn United

-

Hoà  Phát HN

15.30

C.Phả

Than Quảng Ninh

-

TPK Tiền Giang

15.30

C.Thơ

TP.Cần Thơ

-

Huda Huế

15.30

Q.Nam

NHS Quảng Nam

-

Anđô G.A. Giang

15.30

Đ.Nai

Đồng Nai. Ber

-

XM The Vissai NB

  • Mai Anh
     
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,