,
221
11101
Giao Lưu Trực Tuyến
giaoluutructuyen
/thethao/giaoluutructuyen/
1229675
HLV Hữu Thắng: "Tôi đã lấy lại thăng bằng trong cuộc sống"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Hữu Thắng: 'Tôi đã lấy lại thăng bằng trong cuộc sống'

Cập nhật lúc 12:59, Thứ Năm, 13/08/2009 (GMT+7)
,

- Trong vòng 2 giờ đồng hồ, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chia sẻ, trò chuyện cùng bạn đọc Thể Thao VietNamNet về bóng đá, về cuộc sống cùng lời khẳng định, anh đã tìm lại thăng bằng trong cuộc sống sau những biến cố. Anh cũng khẳng định: "Tôi chưa làm điều gì hổ thẹn với lương tâm...".

Cựu trung vệ một thời của bóng đá VN, người mới vừa "tái xuất" vào giữa mùa giải sau thời gian "ẩn dật". T&T HN từ chỗ rơi vào "báo động đỏ", qua tay Hữu Thắng trở nên tự tin, mạnh mẽ & bứt phá,... 

HLV Hữu Thắng. Ảnh: Đức Anh
HLV Hữu Thắng trả lời trực tuyền cùng bạn đọc. Ảnh: Đức Anh

Nguyễn Hữu Thắng là một cái tên lừng lẫy của ĐTVN thế hệ mới hòa nhập lại cùng thể thao khu vực. 

Trong màu áo SLNA, Hữu Thắng cũng là một hậu vệ đầy chất "thép", là thủ lĩnh không thể thiếu trong những năm tháng hào hùng của bóng đá xứ Nghệ (vô địch quốc gia 1999-2000 và 2000-2001).

Khi giã từ sân cỏ, Hữu Thắng chuyển sang công tác huấn luyện và nhanh chóng gặt hái những thành công. Anh được đề cử làm HLV trưởng nhiều đội tuyển trẻ quốc gia, và sau đó, năm 2005, trở về dẫn dắt CLB SLNA.

Đúng trong thời điểm đang cầm quân hăng hái nhất, sự nghiệp của Hữu Thắng bất ngờ bị gián đoán do bị nghi ngờ liên quan đến vụ "mua cúp" vô địch năm 2001. Cuối năm 2007, Hữu Thắng mới được trả lại tự do và tuyên bố trắng án.

HLV Nguyễn hữu Thắng. Ảnh: Đức Anh
T&T HN thể hiện được sự tươi mới từ khi có Hữu Thắng. Ảnh: Đức Anh

Mặc dù nhận được khá nhiều lời mời từ các đội bóng trong nước nhưng suốt năm 2008, Hữu Thắng "ẩn dật" với công tác đào tạo trẻ ở SLNA. Phải đến giai đoạn nghỉ giữa mùa V-League 2009, Hữu Thắng mới đồng ý "tái xuất" cùng T&T HN.

Sự xuất hiện của Hữu Thắng biến T&T HN từ một đội có nguy cơ rớt hạng trở thành đội đầy triển vọng giành được huy chương.

Cùng với HLV gạo cội Nguyễn Thành Vinh (vừa đưa HP.HN thăng hạng), Hữu Thắng là một trong những nhà cầm quân xuất sắc nhất trong năm.

Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu: 

Nguyễn Bá Thân , Nam  - 25  Tuổi 
 
Xin kính chào Thể Thao VietNamNet, chào anh Hữu Thắng. Đã lâu rồi bây giờ mới thấy anh trở lại với bóng đá đỉnh cao. Anh cảm thấy thế nào khi về dẫn dắt T&T HN? Sao anh lại chọn CLB T&T HN mà không phải là SLNA?
  

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Chào em! Anh cảm thấy rất hạnh phúc khi quay trở lại với bóng đá đỉnh cao. Bởi thế, dù ở T&T HN hay SLNA anh đều cảm thấy rất vui vì được sống với niềm đam mê của mình.
 
Trong thời điểm trước đó, SLNA đã có được sự ổn định cần thiết. Còn T&T HN thì đang gặp khó khăn, CLB rất tha thiết mời anh ra làm việc. Vì thế, anh đã nhận lời dẫn dắt đội bóng thủ đô. 
 

HLV Hữu Thắng. Ảnh: Đức Anh
Nhà cầm quân trẻ thấy hào hứng với hàng loạt câu hỏi của bạn đọc "đổ về"

Phan Đình Hà , Nam  - 25  Tuổi 
 
Nếu trong mùa giải tới,  CLB SLNA muốn anh về làm HLV cho đội bóng quê hương với lương, thưởng không cao bằng T&T HN hiện nay anh có sẵn sàng nhận lời không? Em cảm ơn anh  và hy vọng anh sẽ quay về với SLNA và mãi là tượng đài của xứ Nghệ thân yêu!  

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Đối với anh, tình cảm quê hương luôn luôn sâu nặng. Tiền bạc trong cuộc sống rất quan trọng, nhưng nó không bao giờ quyết định tất cả đối với mình.
 
Lê Việt Tiệp , Nam  - 19  Tuổi 
 
Từ một T&T HN thi đấu có thể nói là thiếu bản sắc nhưng anh đã đưa CLB lên top đầu ở V-League. Anh có thế chia sẻ điều gì đã làm nên một T&T HN thành công như hiện nay? Em xin cám ơn anh!  

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Anh đã truyền cho các cầu thủ khát vọng chơi bóng, cống hiến cho CLB. Vì danh dự của bản thân, vì thương hiệu của T&T HN, và điều quan trọng nhất là tất cả các thành viên trong đội bóng đã gắn kết thành một tập thể mạnh. Các cầu thủ đã có ý thức trong tập luyện và thi đấu, vì màu cờ sắc áo đội bóng.
 
Trần Hoài Vũ , Nam  - 22  Tuổi 
 
Công Vinh có phải là cầu thủ quan trọng nhất của CLB hay không ? Thủ môn Hồng Sơn có phải đã xuống phong độ?
  

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Anh xây dựng CLB trên nguyên tắc: một đội bóng mạnh là tập thể gồm nhiều cá nhân xuất sắc gắn kết lại với nhau, chứ không phải là cá nhân tạo nên một đội bóng.
 
Nếu bạn theo dõi T& T HN thi đấu thì có thể nhận thấy, thủ thành Dương Hồng Sơn đã bắt rất tốt trong thời gian qua. Vì thế, không thể nói là Sơn xuống phong độ được.
 
Lê Hải Long , Nam  - 23  Tuổi 
 
Được biết anh vẫn còn thuộc biên chế của Sở VH-TT- DL Nghệ An và hết mùa bóng này Sở có thể sẽ gọi anh trở về làm HLV phó cho SLNA , có điều này hay không? Anh nghĩ thế nào về chuyện này?
  

HLV Hữu Thắng. Ảnh: Đức Anh
Tập trung trả lời trước câu hỏi "gai góc" 


HLV Nguyễn Hữu Thắng: -
Mặc dù anh đang thuộc biên chế của Sở VH-TT- DL Nghệ An, nhưng với xu hướng bóng đá chuyên nghiệp như hiện nay, làm việc ở đâu là do anh quyết định. 
 
Lữ Văn Hanh , Nam  - 34  Tuổi 
 
Sau những trận thắng liên tiếp, T&T HN đã thua Khatoco Khánh Hoà ở vòng 24, nguyên nhân vì sao vậy?  

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Thắng thua ở trong bóng đá là chuyện thường tình. Khí hậu ở Khánh Hòa ảnh hưởng rất lớn đến nền tảng thể lực của các cầu thủ. Vì trận đấu diễn ra lúc 15h30, thời tiết nắng nóng khiến các cầu thủ mất sức nhanh. Sau trận thua ấy, T&T HN đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm.
 
PHAN HUY DONG , Nam  - 28  Tuổi  
 

HLV Hữu Thắng. Ảnh: Đức Anh
Hiện gia đình anh đang sinh sống ở đâu? Anh có định cho các con theo nghiệp cha mình hay không?  

HLV Nguyễn Hữu Thắng:: - Gia đình anh hiện vẫn đang sống ở thành phố Vinh. Còn anh thì hiện đang ở tập trung cùng các thành viên trong đội T&T HN. Do tính chất công việc, muốn các cầu thủ tập trung vào những trận đấu ở V-League nên anh cũng chưa có nhiều thời gian về thăm gia đình.
 
Nếu con trai anh có năng khiếu và niềm đam mê với môn thể thao vua, anh sẵn sàng tạo điều kiện cho con theo nghiệp cha.
 
Nguyễn Việt Hùng , Nam  - 22  Tuổi 
 
Tôi nghe nói T&T HN đang xúc tiến đưa về Van Nistelrooy, Guti và cả Deco nữa. Xin ông cho biết T&T HN thực sự muốn mua hay đó chỉ là việc đánh bóng thương hiệu? 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Những thông tin trên tôi mới chỉ biết qua báo chí. Vì thế, tôi không thể đưa ra những bình luận gì thêm. 
 

HLV Hữu Thắng. Ảnh: Đức Anh

Nguyệt Như , Nữ  - 19  Tuổi 
 
Chào chú Thắng, cháu xin hỏi chú vài câu nhé: 1. Chú có cảm thấy mình giỏi không khi đưa đội bóng T&T HN từ vị trí cuối bảng xếp hạng vào top 3 như bây giờ? 2. Vòng 25 V-LEAGUE, T&T HN gặp SLNA, tâm trạng của chú thế nào? Dù sao cháu cũng chúc chú luôn thành công trong công việc dù ở CLB nào đi nữa. 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Chào cháu! Chú cảm thấy không phải là mình giỏi mà các cầu thủ của T&T HN giỏi, họ có khát khao chiến thắng và năng lực thể hiện trên sân bóng.
 
Sẽ rất thú vị khi gặp lại đội bóng SLNA, là nơi mình sinh ra và lớn lên. Nhưng trong bóng đá chuyên nghiệp, hai đội phải cống hiến cho khán giả một trận đấu trung thực và đẹp mắt. Nên tôi tin cuộc chạm trán sắp tới giữa T&T HN - SLNA sẽ diễn ra sôi nổi và hấp dẫn.
 
Phan Công Nam , Nam  - 30  Tuổi 
 
Theo quan điểm của anh thì anh có thể bầu ra 1 đội hình xuất sắc nhất của đội tuyển VN tính từ SEA Games18 là như thế nào? (tính cả đội trưởng Hữu Thắng số 4 vào đấy nữa)
 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: -  Theo quan điểm của anh, đội hình xuất sắc nhất của ĐTVN từ SEA Games 18 đến nay nên để cho người hâm mộ bình chọn.
 
Lê Xuân Hải , Nam  - 14  Tuổi 
 
Thưa HLV Hữu Thắng, T&T HN đang có phong độ ấn tượng. Liệu đội bóng có lọt vào tốp 3 không khi giải đấu còn 2 vòng, đặc biệt khi không có tiền đạo Lê Công Vinh ở vòng cuối? 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Tôi đã nói với các cầu thủ của mình cần phải tập trung thi đấu tốt từng trận, thì sau đó kết quả cao sẽ đến với đội bóng. 

Về trường hợp Công Vinh, nếu phải sang Bồ Đào Nha sớm, đó cũng là tổn thất lớn tạm thời cho T&T HN. Tuy nhiên, các thành viên còn lại sẽ chiến đấu hết mình để giúp đội nhà giành chiến thắng.  
 

HLV Hữu Thắng. Ảnh: Đức Anh


Nguyễn Vĩnh Thông , Nam  - 34  Tuổi
 
 
Chào anh! Trong cuộc đời làm cầu thủ và HLV hiện nay cũng như ở những thời điểm khó khăn nhất , anh có kỷ niệm vui, buồn nào và làm cách nào để anh vượt qua những khó khăn đó? 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Kỉ niệm buồn nhất thời còn khoác áo cầu thủ là ĐTVN thua Singapore ở chung kết Tiger Cup 1998. Còn niềm vui cũng có rất nhiều, nhưng ấn tượng sâu đậm nhất là đoạt chức VĐQG cùng đội bóng SLNA. Trong vai trò HLV thì cùng với SLNA vô địch JVC Cup năm 2003.
 
Những lúc gặp khó khăn trong sự nghiệp hay cuộc sống, gia đình luôn là điểm tựa để anh có thêm động lực để vượt qua.
 
An Thanh , Nam  - 21  Tuổi 
 
Anh hãy cho biết giai đoạn nào là bước ngoặt quan trọng nhất trong cuộc đời quần đùi, áo số của anh? Ai là người phát hiện ra Hữu Thắng và chiếc chân trái đầy uy lực? 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Bước ngoặt quan trọng nhất là khi anh được chọn vào trường năng khiếu của tỉnh Nghệ An. Người có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và sự nghiệp của anh nhất chính là bác Nguyễn Hồng Thanh - cựu trưởng đoàn bóng đá SLNA.
 
Lam , Nam  - 24  Tuổi 
 
Tại sao anh chọn về huấn luyện cho T&T HN trong thời điểm đội bóng này tưởng như sẽ xuống hạng? Phải chăng anh đã tìm hiểu từ trước và anh có nhiều người "do thám" trước như: Hồng Sơn, Văn Sỹ Sơn, Công Vinh...?
  

HLV Nguyễn Hữu Thắng: -  Anh chọn T&T HN thời điểm đó là vì muốn kiểm nghiệm khả năng của bản thân. Dù lúc ấy T&T HN gặp khó khăn, nhưng đây là đội bóng có năng lực, và các cầu thủ đã đoàn kết thi đấu vươn lên với khát vọng rất lớn.
 
Đặng Tuấn Dũng , Nam  - 25  Tuổi
 
 
Theo quan điểm của một nhà cầm quân, nếu lựa chọn Văn Quyến hoặc Công Vinh (cả 2 đều có phong độ tốt) vào đội hình xuất phát thì anh sẽ chọn ai? 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: -  Nếu có quyền lựa chọn, anh sẽ chọn cả hai. Công Vinh kết hợp với Văn Quyến sẽ trở thành cặp tấn công lợi hại. Với Công Vinh, nền tảng thể lực của anh rất tốt, có những bước nước rút thần tốc khiến hàng phòng ngự đối phương rối loạn. Còn Văn Quyến là người biết chớp thời cơ, và xử lý trong không gian hẹp tinh quái.
 

Trần Văn Trung , Nam  - 17  Tuổi 
 
Anh thấy tiềm lực của SLNA và T&T HN như thế nào, đội nào mạnh hơn? Theo anh, đội nào sẽ giành ngôi á quân V-League 2009?  

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Theo anh nghĩ, hai đội đều có cơ hội ngang nhau. Đội nào tận dụng được thời cơ trong những vòng đấu cuối thì sẽ có lợi thế hơn ở cuộc đua giành ngôi Á quân V-League 2009. 
 

Hữu Thắng. Ảnh: Đức Anh

Ha minh tri , Nam  - 33  Tuổi
 
 
Anh Thắng nghĩ gì khi người hâm mộ vẫn còn tin ở mình? 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Cả cuộc đời tôi đã cống hiến cho bóng đá. Tôi chưa làm điều gì cảm thấy hổ thẹn với lương tâm. Và nếu có điều kiện, tôi vẫn tiếp tục sống và cống hiến cho niềm đam mê của mình. Dù có người không tin tôi, nhưng tôi vẫn sẽ sống như thế.
 
nguyễn đình phúc , Nam  - 20  Tuổi 
 
Theo anh đội bóng nào có thực lực tốt nhất V-League hiện nay? 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Dĩ nhiên là Đà Nẵng rồi! Họ có dàn ngoại binh rất tốt, trong khi các cầu thủ nội chất lượng đồng đều trên cả 3 tuyến. Và quan trọng nhất là khát vọng chiến thắng của Đà Nẵng cao hơn tất cả các đội bóng khác. 
 
LÝ năng Anh Duy , Nam  - 28  Tuổi 
 
Đối với một hậu vệ theo anh tố chất nào là quan trọng nhất? 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Bóng đá hiện đại yêu cầu nhiều tố chất để trở thành cầu thủ giỏi: nền tảng thể lực, gen bẩm sinh và quan trọng nữa là tư duy chiến thuật cùng kỹ thuật cơ bản.
 
Còn với một hậu vệ giỏi, yêu cầu phải có thể lực và kỹ thuật tốt, để truy cản và ngăn chặn các tiền đạo đối phương.  
 
HLV Hữu Thắng. Ảnh: Đức Anh

Phan Thanh Tùng , Nam  - 27  Tuổi 
 
Cách anh vượt qua sức ép và dư luận như thế nào? Cảm ơn anh!
 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Anh dành thời gian cho gia đình và vui đùa cùng con trai của mình. 
 
HUONG SON , Nam  - 26  Tuổi 
 
Anh Thắng có thể cho biết hoàn cảnh đến với bóng đá lúc nhỏ của mình chứ? 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Hồi còn nhỏ, gia đình anh rất khó khăn. Nhưng nhận được sự động viên rất lớn của ba mẹ, cộng thêm tinh thần và niềm đam mê, anh đã quyết tâm theo đuổi nghiệp bóng đá và được nhận vào đội trẻ SLNA.
 
Đặng Đăng Trường , Nam  - 16  Tuổi 
 
Xin anh cho biết ý kiến của mình về chuyến "xuất ngoại" của Công Vinh lần này?  
 
HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Chuyến xuất ngoại sắp tới rất tốt cho bản thân Công Vinh và bóng đá VN. Tôi hi vọng sẽ có thêm nhiều cầu thủ như Công Vinh được ra nước ngoài tập luyện và thi đấu. Khi ấy, BĐVN chúng ta sẽ phát triển nhanh và được bạn bè Thế giới biết đến nhiều hơn.
 
nguyễn Xuân Đương , Nam  - 34  Tuổi 
 
Sao khuôn mặt anh hiền thế mà trong người anh nhiều chất thép như vậy? Với công việc anh nghiêm khắc thì về gia đình có nghiêm như thế không? 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Trong công việc cũng như cuộc sống, anh luôn sống đúng với bản chất của mình: thân thiện và dễ hòa đồng. Với công việc thì phải đòi hỏi sự nghiêm túc và khắt khe. Còn về gia đình, đôi khi cũng nghiêm khắc để dạy dỗ con trai.
  

Ngô Trí Trường , Nam  - 31  Tuổi 
 
Trong thời gian gặp phải chuyện không may anh có bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ bóng đá không? Chuyện anh vào Nam làm giá với các cầu thủ Cảng SG để SLNA vô địch có đúng không?  

HLV Hữu Thắng. Ảnh: Đức Anh

HLV Nguyễn Hữu Thắng:
- Cũng có lúc anh nghĩ đến chuyện phải chuyển sang một công việc khác, không liên quan đến bóng đá. Khi SLNA vô địch năm 2001, thì anh có vào TP.HCM thưởng cho đội Cảng Sài Gòn đá thắng đội Nam Định. Nhưng luật FIFA không cấm chuyện này.
 
Ví dụ như tại giải đấu La Liga, trong các vòng đấu cuối mùa, Real và Barca đua tranh đến ngôi vô địch. Lãnh đạo Real hoàn toàn có thể treo thưởng lớn cho đối thủ nào đánh bại được Barca trong các cuộc đối đầu trực tiếp.
 
Đặng Quang Tự , Nam  - 27  Tuổi
 
 
Theo anh, bao giờ bóng đá Việt Nam có thể đá ngang ngửa với Hàn Quốc, Nhật Bản,Trung Quốc để tranh suất dự World Cup?
 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Để bóng đá VN có thể thi đấu ngang ngửa với Hàn Quốc, Nhật Bản... thì giải V-League phải thay đổi nhiều, chất lượng ngày càng tăng lên.
 
Ngoài ra, cũng cần có thêm nhiều cầu thủ xuất ngoại như Công Vinh. Tất cả các CLB trong nước phải hoạt động và phát triển theo nền bóng đá chuyên nghiệp Thế giới.
 
vũ đình sơn , Nam  - 22  Tuổi 
 
Hữu Thắng là một thủ lĩnh ở hàng thủ hồi thế hệ vàng và bây giờ cái uy của thủ lĩnh đó được tiếp nối đến nghiệp HLV. Vậy anh cho biết tính cách ở một thủ lĩnh phải có là gì? 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Trước hết phải trung thực và khẳng khái. Bên cạnh đó, phải biết hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích tập thể. Khi sống như thế, những người xung quanh sẽ tôn trọng mình. 
 
Ne_O , Nam  - 23  Tuổi  
 
HLV Hữu Thắng. Ảnh: Đức Anh

Nếu có sự lựa chọn giữa một sinh viên và một cầu thủ bóng đá, anh sẽ đi theo con đường nào? Chúc anh thành công!
 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Quan trọng nhất là bạn phải hiểu rõ khả năng của mình, xem việc học và đá bóng, bên nào nổi trội hơn. Nhưng theo anh nghĩ, nếu đến tuổi sinh viên mà em theo đuổi nghiệp bóng đá chuyên nghiệp thì  là quá muộn. 

Bật mí với bạn là mình vừa là cầu thủ bóng đá nhưng cũng đã trải qua thời sinh viên tại chức của trường ĐH TDTT TW 1.
 
thaisp , Nam  - 30  Tuổi 
 
Chào Anh. Một cầu thủ thường rất hay xa nhà, hiện giờ là HLV anh cũng thế. Vậy vợ anh (Chị Thủy) có thông cảm với anh nhiều không và có hay ra HN thăm anh không? 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Là vợ của cầu thủ hay HLV chuyên nghiệp thì phải chấp nhận như thế. Thông thường, khi T&T HN đá ở Hàng Đẫy, cả gia đình anh lại ra Hà Nội cổ vũ và thăm anh.
 
Nguyễn Tấn Cường , Nam  - 14  Tuổi
 
 
Chào chú Thắng, cháu ở Đà Nẵng, quê hương cháu vừa mới đoạt được chức vô địch sau 17 năm. Chú có thể cho cháu hỏi chú nghĩ thế nào về hai người đồng nghiệp trẻ như chú là Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Văn Sỹ? 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Cả Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Văn Sỹ đều là những HLV trẻ tài năng đã khẳng định được mình trên băng ghế huấn luyện. 
 
Mai Đức Chiến , Nam  - 25  Tuổi 
 
Nếu T&T HN đưa về những siêu sao như Deco, Guti, Van Nistelrooy thì anh có sợ bị áp lực như HLV Vương Tiến Dũng với trường hợp Denilson không?   

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Nếu trường hợp đấy xảy ra, thì áp lực lớn nhất lúc đó là về thành tích thi đấu của đội bóng. Bất kể ngôi sao nào như Deco hay Nistelrooy về T&T HN thì cũng phải phục vụ vì mục đích chung của CLB. Chuyện họ có ra sân thi đấu hay không là do HLV trưởng quyết định.  
 

HLV Hữu Thắng. Ảnh: Đức Anh

Đông thiếu huyền , Nam  - 32  Tuổi 
 
Chào anh Thắng, em là một trong số những người rất ngưỡng mộ anh về tài năng cũng như tính cách. Anh đã có thành công nổi trội trong thời gian vừa qua, điều đó được mọi người thừa nhận. Xin hỏi: bí quyết để thành công của anh là gì? 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Thực sự không ai có bí quyết thành công. Tất cả đều nhờ sự nỗ lực, cố gắng tột bậc trong công việc, cộng thêm chút may mắn thì thành quả tốt sẽ đến với mình. 
 
 Huỳnh Tuấn Hùng , Nam  - 22  Tuổi 
 
Em nhớ năm 97 anh đoạt Quả bóng bạc trong khi anh xứng đáng đoạt quả bóng vàng. Anh có thấy bất công và tiếc nuối về điều đó không? 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Anh không cảm thấy bất công hay tiếc nuối. Quan trọng nhất đối với anh là tình cảm và sự nhìn nhận khả năng của người hâm mộ dành cho mình. 
 
Trần Minh Đạo , Nam  - 30  Tuổi 
 
Người hâm mộ cả nước rất nhớ Anh trong vai trò của một trung vệ ở SLNA và đội tuyển QG với lối chơi mạnh mẽ và quyết liệt. Sau những biến cố đã qua và thành công hiện tại với Anh ở T&T chứng tỏ phẩm chất của mình. Cuộc đời vốn dĩ nhiều thử thách và người càng ở vị trí cao, trách nhiệm càng lớn. Tôi tin Anh sẽ vượt qua những thử thách để gặt hái những thành công.
 
Nhân tiện cho tôi hỏi Anh một câu hỏi là với những năm tháng gắn bó với SLNA, hẳn Anh hiểu rõ những vấn đề mà đội bóng quê nhà còn vướng mắc. Anh có những dự định gì sau những thành công cùng T&T, đến ngày nào đó có thể quay trở lại cùng SLNA phát triển tương xứng với tiềm năng của nó? Chúc Anh ngày càng thành công và giúp sức cùng Bóng đá Việt Nam bước ra sân chơi Thế giới!
 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Tôi hi vọng có một nhà tài trợ đủ tiềm lực về tài chính đầu tư cho SLNA. Ở Nghệ An, có rất nhiều nguồn nhân lực cơ bản để phát triển bóng đá chuyên nghiệp.
 
Nếu tạo được sự liên kết với những CLB ở nước ngoài, như mô hình HAGL - Arsenal, thì sẽ rất tốt cho bóng đá VN nói chung và bóng đá Nghệ An nói riêng. 
 
HLV Hữu Thắng. Ảnh: Đức Anh

Nguyễn Quang Hưng , Nam  - 30  Tuổi
 
 
Nắng gió Thành Vinh đã làm nên một Hữu Thắng mạnh mẽ và cứng cáp, một Hữu Thắng khiến người ta thấy tin và muốn trao gửi niềm tin. Sau hết thảy những buồn vui mà quả bóng tròn mang lại... Tôi thấy anh trở nên trầm lặng và vững chãi. Liệu anh đã sẵn sàng để tiếp tục nuôi giữ NIỀM TIN ấy? 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Xin cảm ơn bạn! Tôi cũng đang cố gắng nuôi giữ niềm tin ấy bằng công việc và niềm đam mê của tôi. 
 
Ngô Thanh Hải , Nam  - 29  Tuổi 
 
Như vậy là thần tượng của em đã xuất hiện sau 8 năm vắng bóng. Mỗi khi anh có bóng trong chân cũng như đối mặt với đối thủ là cảm giác trong người của em rất sướng như vị cứu tinh của mình vậy. Em rất tự hào về anh - người con xứ Nghệ cũng như trong màu áo đội tuyển quốc gia.
 
Không biết cuộc sống của anh bây giờ thế nào? Có ít thông tin về anh quá! Chúc anh và gia đình mạnh khoẻ, luôn gặt hái được nhiều thành công vang dội trên cương vị huấn luyện viên mà anh nắm giữ.
 

HLV Nguyễn Hữu Thắng: - Cảm ơn em! Hiện anh cũng đã lấy lại được thăng bằng trong cuộc sống. Qua những biến cố cuộc đời, anh rất vui khi quay trở lại với môn thể thao vua. Anh sẽ sống và cống hiến hết mình như khi còn là cầu thủ.

 
Dù số lượng câu hỏi dành cho HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn liên tục gửi đến Thể thao VietNamNet, nhưng vì điều kiện thời gian có hạn, cuộc giao lưu đã kết thúc vào hồi 16 giờ.

HLV Hữu Thắng gửi lời cảm ơn chân thành đến độc giả và người hâm mộ đã quan tâm và động viên anh những lúc khó khăn. Anh hi vọng sẽ tiếp tục công việc huấn luyện bằng sự đam mê và cống hiến như thời còn khoác áo cầu thủ. HLV Hữu Thắng cũng gửi lời chúc sức khoẻ đến người hâm mộ & độc giả của báo điện tử VietNamNet!

  • Thể Thao VietNamNet

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Giao Lưu Trực Tuyến'

,
,