,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1284324
Chấn thương nặng, Valentino Rossi nghỉ hết mùa?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chấn thương nặng, Valentino Rossi nghỉ hết mùa?

Cập nhật lúc 18:43, Thứ Bảy, 05/06/2010 (GMT+7)
,

Huyền thoại đường đua Moto GP, Valentino Rossi, có thể sẽ nói lời chia tay mùa giải 2010, sau một tai nạn rất nặng mà anh vừa gặp phải trên đường đua Mugello chiều nay (5/6).

Hôm qua, để chào mừng cho chặng đua Grand Prix Italia (đường đua Mugello), Valentino Rossi đã giới thiệu kiểu tóc mới, hệt như một Mohican.

Rossi đã thể hiện quyết tâm chiến thắng trên đường đua mà anh là huyền thoại. Từ mùa giải 2001 đến 2008, Rossi đã chiến thắng 7 lần liên tiếp tại Mugello, một kỷ lục, trước khi bị Stoner chặn đứng mùa trước.

Rossi bị chấn thương nặng vùng đầu
Rossi bị chấn thương nặng vùng đầu

Thế nhưng, cơ hội để lặp lại chiến thắng của Rossi đã tan vỡ trong ngày đua phân hạng. Trong lúc đang đua thử để chờ bước vào cuộc phân hạng, "The Doctor" đã bất ngờ gặp tai nạn.

Mới chỉ chạy được 2 vòng, chiếc xe của Rossi bị mất lái và hất văng anh lên cao. Mặc dù được bảo vệ rất kỹ bằng trang phục hiện đại, nhưng Rossi gần như bất động sau tai nạn này.

Những giọt nước mắt đã chảy trên gương mặt Rossi, khi anh nằm trong vòng tay của các nhân viên y tế trên đường đua Mugello.

Các bác sĩ khẳng định chấn thương của Rossi là rất nghiêm trọng, bởi không chỉ gãy chân mà còn ảnh hưởng đến vùng đầu. Vì thế, tay đua 31 tuổi này đã được chuyển nhanh đến bệnh viện ở trung tâm thành phố Firenze.

Rossi được chụp Ct để kiểm tra vùng đầu, cũng như mức độ chấn thương trên cơ thể. Đội ngũ bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật chân cho Rossi ngay trong tối nay để tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.

Các bác sĩ bệnh viện đã từ chối đưa ra kết luận về trường hợp của Rossi, nhưng giáo sư Roberto Buzzi, người trực tiếp phẫu thuật, cho biết: "Chúng tôi đã thống nhất sẽ tiến hành phẫu thuật ngay, nhưng không vì thế mà vội vàng. Cậu ấy sẽ sớm trở lại bình thường".

Với chấn thương này, nhiều khả năng Rossi sẽ từ giã mùa giải 2010. Hiện tại, trước khi chặng đua Mugello diễn ra, Rossi đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với 61 điểm, với 61 điểm. Jorge Lorenzo, đồng đội của Rossi, dẫn đầu với 70 điểm.

 
 
 
Chân phải của Rossi bị gãy
 
 
Rossi đã tỉnh táo hơn sau khi được các bác sĩ chăm sóc và đưa lên xe cấp cứu
Rossi đã tỉnh táo hơn sau khi được các bác sĩ chăm sóc và đưa lên xe cấp cứu

  • Thể Thao VietNamNet (Ảnh: Reuters/AP)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,