,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1277779
Michael Schumacher: "Tôi đang rất tự tin"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Michael Schumacher: 'Tôi đang rất tự tin'

Cập nhật lúc 19:44, Thứ Năm, 06/05/2010 (GMT+7)
,

Huyền thoại đua xe F1 Michael Schumacher cho biết anh đang cảm thấy rất tự tin và hưng phấn trước chặng đua tại Tây Ban Nha cuối tuần này.

>> Rosberg không tự tin vào chiến thắng cho Mercedes

Từ ngày tái xuất đường đua, Schumi không có được phong độ tốt nhất và giờ đã đến lúc để anh thể hiện bản lĩnh, kinh nghiệm của một cựu hoàng.

Tay đua 7 lần giành danh hiệu vô địch thế giới này mới chỉ có được 10 điểm sau 4 chặng đua. Trong khi đó, đồng đội của anh tại Mercedes đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng cá nhân với 50 điểm.

"Tôi đang hy vọng vào một chặng đua tốt hơn tại Barcelona, sau màn trình diễn gây thất vọng tại Trung Quốc" - Schumacher cho biết.

"Tuy nhiên, chỉ cần nhìn lại quãng thời gian thi đấu đỉnh cao 3 năm trở về trước, tôi đã lấy lại được động lực rất lớn để tiếp tục khát khao chiến thắng. Và lúc này tôi đã sẵn sàng để chờ đón thách thức".

Rõ ràng, Schumi đang muốn lên dây cót tinh thần cho cá nhân anh cũng như tập thể đội đua Mercedes, khi mà họ đã rất nỗ lực trong việc cải tiến gầm chiếc xe mà Schumi đang sử dụng.

Schumi
Schumi và tay đua đồng hương Sebastian Vettel - Ảnh: Getty

Sau quãng thời gian nghỉ khá dài hơi, tập thể Mercedes muốn chiếc xe của tay đua 41 tuổi trở nên tối ưu nhất để phù hợp với khả năng và phong cách đua của anh.

"Chúng ta sẽ được chứng kiến những thay đổi từ chiếc xe. Tất cả các đội đua đều hướng tới Barcelona với những chiếc xe được hoàn thiện lại và đương nhiên là chúng tôi cũng vậy.

Các nhân viên kỹ thuật làm việc không ngừng để cải tiến chiếc xe thật hiệu quả. Tôi tự tin rằng Mercedes đang rất sẵn sàng cho những chiến thắng lớn hơn nữa".

Mặc dù rất lạc quan nhưng Schumacher có thừa hiểu rằng để chiến thắng và đạt được những mục tiêu mới, Mercedes sẽ phải nỗ lực hơn nữa trong công việc của mình.

Anh nói thêm: "Những bước đi tiếp theo của chúng tôi tại Barcelona sẽ xa hơn rất nhiều. Tuy vậy, sẽ là phi thực tế nếu tất cả cùng chờ đợi chúng tôi dẫn đầu ngay lập tức".

Mercedes đang có những động thái rất tích cực từ cả 2 tay đua người Đức, Nico Rosberg và Michael Schumacher. Rõ ràng mục tiêu mà họ đang nhắm tới vẫn là ngôi vị dẫn đầu để phù hợp với thương hiệu đẳng cấp của Mercedes.

  • Yến Nhi (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,