,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1278974
Hamilton: "Tôi tin vào khả năng của mình"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Trước chặng đua Monaca

Hamilton: 'Tôi tin vào khả năng của mình'

Cập nhật lúc 16:49, Thứ Tư, 12/05/2010 (GMT+7)
,

Lewis Hamilton, cựu vô địch thế giới F1 2008, cho biết cùng với thiết kế mới của chiếc mũ bảo hiểm và tình hình thời tiết tại Monaco, anh sẽ có thể lặp lại thành tích đáng tự hào cũng tại đây mùa giải 2008.

Anh cũng hy vọng rằng đây sẽ là chặng đua thú vị và bất ngờ nhất trong những năm qua.

Trong 3 mùa giải trở lại đây tại Monaco GP, Hamilton đều sử dụng chiếc mũ bảo hiểm có nạm kim cương của nhà thiết kế Steinmetz.

Nhưng trong năm nay, Hamtilon đang hy vọng rằng thiết kế mới của chiếc mũ sẽ góp phần vào chiến thắng của mình.

"Tôi sẽ đội một chiếc mũ bảo hiểm hoàn toàn đặc biệt cho chặng đua này. Khi bạn nhìn thấy nó, bạn sẽ hiểu tại sao tôi lại hy vọng vào chặng đua này tới vậy".

Hamilton
Hamilton tự tin vào chiến thắng tại Monaco - Ảnh: AP

Hamilton đã để mất vị trí thứ hai trong vòng đua áp chót hôm Chủ Nhật vừa qua tại Barcelona GP bởi sự cố ở vành lốp xe.

Nhưng tay đua 22 tuổi này lại có những kỷ niệm đặc biệt với đường đua Monaco. Và việc trở lại nơi đây thi đấu tại chặng tiếp theo khiến anh rất tin tưởng vào cả tài năng và may mắn của mình.

"Tôi yêu đường đua Monaco. Đó là chặng đua tuyệt vời nhất trong một năm tại F1" - Hamilton nói thêm.

"Chiến thắng của tôi ở đây năm 2008 cũng là lần tôi đua hay nhất từ khi khởi nghiệp. Thậm chí, đó là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất cuộc đời tôi.

Ngày hôm ấy, thời tiết không thuận tiện như bây giờ. Trời ẩm và khả năng mưa được dự đoán là rất lớn. Cho tới cuối tuần, người ta cũng không biết chắc thời tiết sẽ thế nào khi mà mưa lớn kéo dài ở Monaco.

Ngay cả khi trời không mưa vào Chủ Nhật, khả năng chúng ta sẽ có một chặng đua thật sự hấp dẫn tại Monaco là hoàn toàn khả thi.

Bạn biết đấy, từ nhiều năm nay, người ta luôn có một tình cảm, sự trông chờ đặc biệt với đường đua này.

Với việc chỉ được vào pit stop một lần duy nhất cho các lốp xe, sẽ có rất ít cơ hội để chiến thuật đội đua đóng vai trò quyết định kết quả tay lái, tất nhiên là trừ khi trời mưa.

Điều đó có nghĩa là vòng đua phân hạng sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Chúng tôi vẫn đang làm việc cật lực để cải thiện tình hình đua phân hạng của mình.

Nhưng tôi nghĩ Monaco là nơi mà ở đó tài năng của tay lái thì quan trọng hơn tất cả. Chính bởi vậy mà tôi đang hoàn toàn tự tin vào khả năng chiến thắng của mình".

  • Yến Nhi (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,