,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1278459
GP Barcelona 2010: Quốc ca Úc rộn vang
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

GP Barcelona 2010: Quốc ca Úc rộn vang

Cập nhật lúc 14:24, Thứ Hai, 10/05/2010 (GMT+7)
,

- Lần đầu tiên trong mùa giải F1 2010, tay đua giành pole trở thành người đứng trên bục cao nhất của Grand Prix. Ngày hôm qua tại Tây Ban Nha, tay đua người Úc của Red Bull là Mark Webber đã lên ngôi vô địch Barcelona GP với màn trình diễn thuyết phục.

Anh bỏ xa người đứng thứ 2 Fernando Alonso tới 25 giây. Người đồng đội Sebastian Vettel xếp thứ 3 với một chút tiếc nuối. Mark Webber đã không mắc bất cứ sai lầm nào, dẫn đầu toàn đoàn từ khi xuất phát tới lúc kết thúc chặng.

Webber
Webber mang chiến thắng về cho đội Red Bull - Ảnh: AP

Mọi chuyện tưởng như đã an bài cho 3 vị trí đầu: Webber, Hamilton, Vettel ở lap thứ 65 nhưng bất ngờ đã xảy ra. Cựu vô địch thế giới Lewis Hamilton đã đâm vào rải phân cách khi đang ở một tốc độ rất cao. Anh mất lái và bị tụt lại phía sau.

Tận dụng cơ hội đó, Alonso bứt phá, vượt ngay cả người đang đứng thứ 2 lúc đó là Vettel và chiếm lĩnh một vị trí trên podium. Ở quê hương của mình, Alonso đã có được niềm hạnh phúc với sự cổ vũ nhiệt thành của các cổ động viên cùng sự bình tĩnh, dày dạn kinh nghiệm của mình.

Những điều không may mắn vẫn tiếp tục xảy đến với Vettel. Chiếc Red Bull của anh gặp vấn đề ở lốp phải phía trên, sau đó Vettel buộc phải vào pit stop trong khoảng thời gian khá lâu so với dự kiến.

Từ vị trí thứ 2 bám đuổi rất sát đồng đội, tay đua người Đức còn bị Lewis Hamilton vượt qua xuống vị trí thứ 3 toàn đoàn đua. Khoảng thời gian sau, Vettel luôn bám đuổi rất sát Hamilton cho tới tận khi tay đua người Anh gặp sự cố.

Tuy vậy, tới lúc này, "tiểu Schumi" vẫn bị Fernando Alonso qua mặt.

Ở một tầm nhìn khác, Michael Schumacher đã có được màn đua tốt nhất từ đầu mùa giải. Anh đứng thứ 4 toàn đoàn trong những nỗ lực rất lớn thoát khỏi sự bám đuổi của Jenson Button.

Thực chất, cơ may đó của Schumacher lại đến từ đội đua Mclaren khi họ mất khá nhiều thời gian trong pit stop cho chiếc xe của Button khiến anh bị tụt lại thứ 5.

sdf
Alonso đua khá thành công trên "sân nhà" - Ảnh: Getty

Hai tay đua bám đuổi nhau sát sao suốt phần lớn thời gian sau đó. Schumacher đã cho người hâm mộ thấy hình ảnh của một huyền thoại đầy kinh nghiệm, bản lĩnh.

Tay đua 41 tuổi này không cho Button bất cứ cơ hội nào để lách qua chiếc Mercedes của mình.

Adrian Sutil cũng đã có một ngày đua tuyệt vời trong màu áo của Force Ịndia với vị trí thứ 7 sau khi vượt qua được sức ép phía sau tới từ tay đua Robert Kubica của Renault.

Bảng xếp hạng đội đua
1. McLaren-Mercedes 119
2. Ferrari 116
3. RBR-Renault 113
4. Mercedes GP 72
5. Renault 50
6. Force India-Mercedes 24
7. Williams-Cosworth 8
8. STR-Ferrari 3
Rubens Barichello thể hiện một cuộc bứt phá ngoạn mục cho Williams khi vươn lên từ vị trí thứ 7 tới thứ 9. Jaime Alguersuari cũng đã có được một điểm số ngay trên quê hương mình .

Cần phải nói tới cách thức tính điểm cho tay đua mùa giải năm nay. Người về nhất mỗi chặng có được 25 điểm trong khi vị trí thứ 2 chỉ giành được 18 điểm. Điều này đã khiến cho F1 thêm hấp dẫn hơn rất nhiều.

Cũng chính nhờ vào cách tính điểm này, chiến thắng của Webber trở nên thật ý nghĩa, anh chính thức đưa tên mình trở lại cuộc đua giành ngôi vô địch với 53 điểm có được.

Dẫn đầu vẫn là đương kim vô địch thế giới Jenson Button với 70 điểm, Fernando Alonso có 63 điểm, xếp thứ 3 là Vettel với 60 điểm.

Webber đứng thứ 4, sau anh là Massa và Hamilton cùng được 49 điểm. Về thành tích đồng đội, Mclaren dẫn đầu với 119 điểm nhưng khoảng cách với các đội còn lại thì không thật sự đáng kể.

  • Yến Nhi

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,